Hà Giang

Bồ Đào Nha 3-2 Ghana, Hàn Quốc khiến Uruguay 'vã mồ hôi', Brazil giành chiến thắng trong ngày ngôi sao Neymar là tâm điểm

14:35, 25/11/2022

BHG - Trong lượt đấu tại bảng G và H của ngày thi đấu thứ 5 World Cup 2022 rất được mong chờ với sự xuất hiện của hai ông lớn bóng đá thế giới là Brazil và Bồ Đào Nha. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Uruguay và Hàn Quốc cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi đại diện của châu Á đang liên tục gây “địa chấn” tại kỳ World Cup lần này.

Brazil giành chiến thắng trong ngày ngôi sao Neymar là tâm điểm của trận cầu này

Trong trận đấu muộn nhất, “Những vũ công Samba” đã đánh bại Serbia với tỉ số 2-0. Neymar cùng các đồng đội dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng gặp khó trước sự phòng thủ kiên cường của đại diện tới từ châu Âu. Tuy nhiên, những ngôi sao tới từ Nam Mỹ vẫn biết cách để vượt qua gian nan. Brazil tăng cường áp lực trong hiệp hai và có được 2 bàn thắng của Richarlison. Trong đó, bàn thắng thứ hai xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất giải đấu”. Richarlison đã có pha móc bóng điệu nghệ sau đường chuyền của Vinicius. Tuy nhiên, phút thứ 80 của trận đấu, Neymar đã phải khập khiễng rời sân sau những pha vào bóng cực kỳ thô bạo của các cầu thủ ở bên kia bờ chiến tuyến.

Khung giờ 23h cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Ghana lại hấp dẫn không tưởng. Hai đội không ghi được bàn trong 45 phút đầu tiên nhưng đã chơi cực bùng nổ trong hiệp hai. Khởi nguồn là pha sút phạt đền thành công của Cristiano Ronaldo sau đó là cuộc rượt đuổi tỉ số cho tới tận phút 89. Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau, vượt qua thành tích của Messi, Klose, Pele. Bàn thắng này cũng góp phần giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 kịch tính trước Ghana.

Ronaldo mở tỉ số và Bồ Đào Nha có 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022

Son Heung-min và Hàn Quốc khiến Uruguay 'vã mồ hôi' ở ngày ra quân World Cup 2022. Bất chấp việc bị đánh giá yếu hơn, Hàn Quốc cũng đã có ngày ra quân khá thành công tại World Cup 2022 với việc cầm hòa Uruguay với tỷ số 0-0. Đồng thời là đại diện châu Á tiếp theo có điểm tại vòng bảng World Cup.

Trước đó, trận đấu khung giờ 17h Thụy Sĩ đã giành chiến thắng tối thiểu trước Cameroon. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Embolo, một cầu thủ gốc Cameroon. Bởi vậy, cầu thủ này đã không ăn mừng sau khi lập công.

Như vậy 32 đội tuyển đã hoàn thành lượt 1 vòng bảng World Cup 2022. Hôm nay lượt thứ 2 quay trở lại với bảng A và B. 17h sẽ diễn ra trận Xứ Wales – Iran; 20h Qatar – Seneganl; 23h Hà Lan – Ecuador và trận muộn nhất 2h Anh – Mỹ.

Hồng Cừ (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản lĩnh của Samurai xanh Nhật Bản 2 – 1 Đức: Ngược dòng thần kỳ

Các trận đấu vòng bảng trong ngày 23 và rạng sáng 24.11 diễn ra ở bảng E và F đã có những phút thi đấu hấp dẫn và kịch tính.

24/11/2022
"Ông lớn" Tây Ban Nha vùi dập Costa Rica 7-0
Khi những “giấc mơ World Cup” liên tục được tạo ra bởi những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, Tây Ban Nha đã có màn trình diễn một chiều, khẳng định lại vị thế của ứng cử viên vô địch.
24/11/2022
Pháp vùi dập Australia ở World Cup
Tiền đạo “đóng thế” Olivier Giroud lập cú đúp giúp Pháp thắng Australia 4-1, ở lượt đầu bảng D World Cup 2022 trên sân Al Janoub, tối 22/11.
23/11/2022
HLV Park Hang Seo: “Việt Nam luôn ở trong tim dù tôi không còn làm HLV trưởng đội tuyển”

HLV Park Hang Seo cho biết dù không còn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sau ngày 31-1-2023 nhưng người hâm mộ, đất nước Việt Nam sẽ luôn ở trong tim ông.

22/11/2022