Đẳng cấp vượt trội, Pháp hẹn Argentina ở chung kết World Cup 2022

07:27, 15/12/2022

2h rạng sáng nay, trận đấu giữa Pháp – Morocco tại vòng cuối của trận bán kết World Cup 2022 đã kép lại. Đẳng cấp của ông lớn Pháp vượt trội khiến cục diện trận đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Chỉ sau 5 phút nhập cuộc Theo Hernandez đã chớp thời cơ mở điểm cho Pháp
Chỉ sau 5 phút nhập cuộc Theo Hernandez đã chớp thời cơ mở điểm cho Pháp

Với bản lĩnh và chiến thuật tấn công ngay từ đầu, chỉ sau 5 phút Morocco đã lần đầu tiên bị đội khác chọc thủng lưới tại World Cup, cú cắt hụt bóng của El Yamiq tạo điều kiện cho Griezmann thoát xuống cánh phải căng ngang và dù 2 cú đá của Mbappe bị các cầu thủ Morocco cản phá quyết liệt, bóng lại bật về phía Theo Hernandez để hậu vệ này cao chân vô-lê đập đất mở tỷ số cho Pháp. Morocco cố gắng đáp trả nhưng ngoài cú cứa lòng chân phải tầm xa của Ounahi bị Lloris đấm ra ở phút thứ 10, đội bóng Bắc Phi gặp nhiều bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp. Phút 36 Giroud lần thứ 2 có cơ hội ghi bàn sau khi Pháp phản công và Mbappe đã có pha đối mặt thủ môn không thành, nhưng anh lại sút chệch cột dọc dù hàng thủ Morocco đã gần như không còn khả năng phản kháng.

Morocco dồn lên tấn công nhưng bất thành, chấp nhận thua Pháp tỉ số 0-2
Morocco dồn lên tấn công nhưng bất thành, chấp nhận thua Pháp tỉ số 0-2

Sang hiệp 2 không chỉ thế tấn công mà tất cả thế trận của Morocco trở nên quyết liệt hơn, họ không ngại va chạm và xoạc rắn để dằn mặt cầu thủ Pháp bao gồm Mbappe. Đến phút 78 Randal Kolo Muani vào sân thay Dembele và chỉ 44 giây sau anh đã ghi bàn ở nhịp chạm bóng đầu tiên, kịp chớp thời cơ sau khi một cú sút đổi hướng của Mbappe đi về phía mình với khung thành rộng mở trước mặt. Lúc này Morocco không còn cơ hội gỡ hòa, và ở phút bù giờ họ cũng bị từ chối cơ hội ghi bàn danh dự với pha cản bóng vạch vôi của Kounde.

Thắng 2-0, Pháp sẽ vào chơi trận chung kết World Cup gặp Argentina vào chủ nhật này lúc 22h, 18.12. Trước đó 1 ngày tức là 22h, 17.12 Morocco sẽ gặp Croatia để tranh hạng Ba.

Hồng Cừ (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup Anh và Hà Lan chắc xuất đi tiếp
Sau khi lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 khép lại, các đội nhất nhì mỗi bảng đã lộ diện, qua đó xác định luôn cặp đấu đầu tiên của vòng 16 đội.
30/11/2022
Sau 2 trận thắng Brazil và Bồ Đào Nha đã có "vé sớm" vào vòng trong
BHG - Bảng G và H đã tìm ra những đội đầu tiên vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng chưa có đội nào chắc chắn bị loại của 2 bảng đấu này.
29/11/2022
Messi giúp Argentina tiến tới vòng chung kết World Cup 2022
Vào lúc 2h sáng nay, Argentina đối đầu với Croatia trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2022. HLV Scaloni cho các học trò chơi với sơ đồ 4-3-3 để tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ trong khi HLV Dalic trung thành với lối chơi đã trình diễn từ đầu mùa giải.
14/12/2022
HLV Gong Oh-kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam sớm ba tháng so với hợp đồng.
13/12/2022