Messi giúp Argentina tiến tới vòng chung kết World Cup 2022

12:07, 14/12/2022

Vào lúc 2h sáng nay, Argentina đối đầu với Croatia trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2022. HLV Scaloni cho các học trò chơi với sơ đồ 4-3-3 để tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ trong khi HLV Dalic trung thành với lối chơi đã trình diễn từ đầu mùa giải.

 Messi mở tỷ số trận đấu nhờ pha lập công từ quả đá luân lưu 11m
Messi mở tỷ số trận đấu nhờ pha lập công từ quả đá luân lưu 11m

Trận đấu khởi đầu chặt chẽ khi đôi bên đều không muốn thua sớm. Nửa đầu của hiệp 1 trôi đi mà không có cơ hội nào đáng kể. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 32. Bẫy việt vị của Croatia sụp đổ với sự chậm chạp của Lovren và Alvarez thoát xuống đối mặt của Livakovic khiến thủ môn của Croatia buộc phạm lỗi trong vòng cấm. Messi được trao cơ hội và siêu sao người Argentina hoàn thành tốt nhiệm vụ qua đó mở tỉ số trận đấu.

Những pha bóng hay và kịch tính
Những pha bóng hay và kịch tính

Bàn thắng này khiến Croatia buộc phải dồn lên và ngay lập tức họ nhận đòn "hồi mã thương". Alvarez đi bóng một mạch từ sân nhà và tốc độ của cầu thủ này khiến Juranovic và Sosa lúng túng. Số 9 của Argentina dễ dàng ghi bàn sau một loạt tình huống lập bập nâng tỉ lên số 2-0.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, Croatia sớm thay đổi hàng loạt nhân sự để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, Argentina đã phòng ngự rất kín kẽ. Ở mặt trận tấn công, Messi tiếp tục là "ngòi nổ" chính với những pha đi bóng lắt léo. Siêu sao người Argentina biến Gvardiol thành "gã hề" với pha rê bóng đẳng cấp rồi chuyền ngang cho Alvarez lập cú đúp.

Trận đấu đã kết thúc, và người Argentina trở lại chung kết World Cup để một lần nữa mơ về vinh quang
Trận đấu đã kết thúc, và người Argentina trở lại chung kết World Cup để một lần nữa mơ về vinh quang

Tới lúc này, Croatia chơi tất tay khi tung hết tiền đạo vào sân nhưng thế trận của họ quá rời rạc. Đại diện tới từ châu Âu không tìm được bàn thắng và chấp nhận thua 0-3 trước Argentina tại bán kết.

Như vậy, Messi cùng Argentina đã chính thức có tấm vé vào vòng chung kết. Chiếc cúp vàng World Cup 2022 chờ đợi Messi cùng các đồng đội sau trận đấu cuối cùng nếu như họ giành chiến thắng trước 1 trong 2 đội tuyển Pháp và Marocco trong trận bán kết cuối cùng diễn ra vào rạng sáng 15.12 tới đây.

Hồng Cừ (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup Anh và Hà Lan chắc xuất đi tiếp
Sau khi lượt trận cuối bảng A và B World Cup 2022 khép lại, các đội nhất nhì mỗi bảng đã lộ diện, qua đó xác định luôn cặp đấu đầu tiên của vòng 16 đội.
30/11/2022
Sau 2 trận thắng Brazil và Bồ Đào Nha đã có "vé sớm" vào vòng trong
BHG - Bảng G và H đã tìm ra những đội đầu tiên vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng chưa có đội nào chắc chắn bị loại của 2 bảng đấu này.
29/11/2022
Nghẹt thở 2 bảng "tử thần"

Trong ngày 27 và rạng sáng 28.11, các lượt trận World Cup 2022 tại Bảng E và F đều thực sự là những bảng "tử thần" với cửa bị loại còn nguyên cho 4 ông lớn.


28/11/2022
HLV Gong Oh-kyun thôi dẫn dắt U23 Việt Nam
Nhà cầm quân Hàn Quốc Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam sớm ba tháng so với hợp đồng.
13/12/2022