Ngôi sao nhập tịch Malaysia là mối nguy với ĐT Việt Nam

15:00, 14/11/2018

Bên cạnh các trụ cột người bản xứ như Safawi Rasid, Idlan Talaha hay Razaq, tiền vệ gốc Gambia, Mohamadou Sumareh là một trong những ngôi sao được HLV Tan Cheng Hoe kỳ vọng nhất trong chiến dịch chinh phục AFF Suzuki Cup 2018 của ĐT Malaysia.

Trong quá khứ, Malaysia đã có không ít cầu thủ xin nhập tịch để vào ĐTQG. Tuy nhiên, ĐTQG nước này chưa từng sử dụng ngôi sao nhập tịch ở các kỳ AFF Cup. Phải đến giải đấu năm nay, “Những chú hổ” mới phá lệ khi triệu tập cầu thủ 27 tuổi gốc Gambia, Mohamadou Sumareh. 

Điều đặc biệt, Sumareh mới nhập tịch trở thành công dân Malaysia vào tháng 7 vừa qua sau 5 năm thi đấu ở giải VĐQG nước này. Và chỉ sau 3 tháng trở thành người Malaysia, Sumareh đã được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập lên ĐTQG.
 
Ngay trong lần đầu được khoác áo ĐT Malaysia ở trận giao hữu với Sri Lanka, Sumareh đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 4-1 cho đội nhà. Sau đó, tiền vệ gốc Gambia tiếp tục “nổ súng” trong chiến thắng 3-0 của Malaysia trước Maldives. Nhờ phong độ chói sáng đó, Sumareh đã “chinh phục” HLV Tan Cheng Hoe khi được điền tên vào danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2018.
 
Sumareh có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ phải, nhưng khi cần có thể đá như một hộ công ở trung lộ. Ngoài việc sở hữu tốc độ và sức mạnh, Sumareh còn được đánh giá cao nhờ khả năng săn bàn nhạy bén, dù không phải là một tiền đạo thực thụ.
 
Trong 2 trận đấu mở màn của Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2018, Sumareh vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Trận đấu với Campuchia, tiền vệ nhập tịch này được HLV Tan Cheng Hoe cho đá chính ngay từ đầu. Nhưng ở cuộc chạm trán với Lào tối 12/11, Sumareh lại được “cất” không cho thi đấu phút nào.
 
Việc không tung ra sân một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình ở trận đấu với Lào có thể là động thái “giấu bài” của HLV Tan Cheng Hoa trước trận quyết đấu với Việt Nam (16/11). Chắc chắn với những chuyến sang Kuala Lumpur (Malaysia) “do thám” đối thủ này thi đấu ở các trận giao hữu gần đây và mới nhất là trận gặp Lào tối 12/11, trợ lý Lee Young Jin sẽ có những thông tin bổ ích cho HLV Park Hang Seo về điểm mạnh, yếu của cá nhân tiền vệ Sumareh cũng như ĐT Malaysia. Trận đấu với Malaysia sắp tới sẽ là bài “test” thật sự với hàng thủ của ĐT Việt Nam
 
Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
VFF chính thức công bố giá vé xem ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Khi mà chỉ còn ít ngày nữa AFF Cup 2018 sẽ chính thức bắt đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng vừa công bố giá vé hai trận đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam tại các sân vận động Mỹ Đình và Hàng Đẫy. Theo thể lệ thi đấu mới sẽ được áp dụng từ AFF Cup 2018, các đội bóng dự giải đều sẽ có hai trận đấu sân nhà và sân khách tại vòng đấu bảng.

30/10/2018
Philippines thắng trận mở màn: Cao tay như 'cáo già' Eriksson

Chỉ có 1 tuần để vừa làm quen, vừa tập luyện nên rất khó cho bất cứ HLV nào có thể xây dựng chiến thuật và truyền đạt triết lý bóng đá của mình. Với quãng thời gian ngắn ngủi như thế thì chắc hẳn, một HLV lão luyện và dày dạn kinh nghiệm như ông Eriksson cũng không thể thay đổi nhiều trong lối đá của Philippines khi mà đến năng lực của từng cá nhân cũng khó có thể nắm bắt được hết.

14/11/2018