Malaysia vất vả vượt ải Lào

08:26, 13/11/2018
Thất bại 0-3 của Lào ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam đem đến cảm giác “ngon ăn” với Malaysia. Có lẽ vì thế mà HLV trưởng Tan Cheng Hoe tự tin tuyên bố, đội chủ nhà không chỉ thắng mà phải thắng đậm khi tiếp đội bóng xứ  Triệu voi trên sân nhà.
 
Tuy nhiên, trận đấu đã không diễn ra như mong đợi của Malaysia. Chơi trên sân nhà nhưng chảo lửa Bukit Jalil đã bị dập tắt khi ngay phút thứ bảy, Lào đã bất ngờ dẫn điểm. Cú sút phạt bằng chân trái ở cự ly 28m của Kongmathilath đưa bóng vào góc cao khung thành, buộc thủ môn Fami chỉ còn cách phải vào lưới nhặt bóng.
 
Tuy nhiên, khán giả đội chủ nhà cũng không chờ đợi lâu khi chỉ 7 phút sau, Malaysia đã có bàn san bằng cách biệt. Từ quả căng ngang sệt cuả Safari, Radzak băng vào đệm bóng cận thành, làm tung lưới Lào. 
 
Tuy nhiên, nó cũng là sơ sẩy duy nhất của đội bóng xứ Triệu voi trong hiệp 1. Ở trận đấu này, HLV Sundramoorthy đã bố trí sơ đồ chiến thuật chặt chẽ hơn so với trận thua ĐT Việt Nam. Theo đó, các cầu thủ được yêu cầu tham gia phòng ngự một cách triệt để. 
 
Có thường trực 9 cầu thủ đứng bên 1/3 phần sân nhà để đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Paseuth. Và Lào đã làm bất lực các mũi giáp nhọn của Malaysia dù phải chịu một sức ép vô cùng khủng khiếp.
 
Bất ngờ bị cầm chân ở hiệp 1, Malaysia liên tục thay người ở hiệp 2 để hy vọng tìm kiếm sự đột biến cũng như bàn thắng vươn lên dẫn điểm. Phải thừa nhận rằng, Malaysia đã có hiệp 2 tốt hơn so với 45 phút đầu tiên. Các pha hãm thành của họ trở nên biến ảo và sắc nét hơn. Trong đó, các miếng đánh trên không nhờ chiều cao tốt đã được đội chủ nhà tận dụng một cách triệt để. 
 
            
                                     Malaysia đã có chiến thắng hết sức vất vả 
 
Tuy nhiên, trong một chiều thi đấu kém may mắn, Malaysia gặp khó khăn để kiếm tìm bàn thắng. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng, thủ môn Paseuth đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc khi ra vào hợp lý, hóa giải tất cả các pha hãm thành của đội chủ nhà.
 
Khi bất lực, Lào đã có xà ngang che chở. Điển hình là tình huống ở phút 66, Akhyar Rashid đã làm bó tay thủ thành của đội bóng xứ Triệu voi nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội khách.
 
Khi nỗi thất vọng của hàng ngàn khán giả trên sân gần như lên đến đỉnh điểm thì thêm một lần nữa lão tướng Idlan Talaha lại trở thành cứu tinh. Trong một pha lộn xộn trước cầu môn  Lào ở phút 87, tiền đạo 32 tuổi này nhanh chân đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho  Malaysia. Ở phút bù giờ, lại là Talaha đánh đầu, ấn định tỷ số 3-1 trên sân. 
 
Đội hình thi đấu 
Malaysia: Fami, Zafuan, Shahrul, Syazwan (Rashid, 46’), Akram, Syahmi, Idlan, Adha, Syazwan, Syafiq (Bakri, 62’), Safawi (Fauzi, 62’)
 
Lào: Paseuth, Sibouhuang, Thanakhatny, Bounlovongsa, Waenvongsoth (Kheohanam, 69’), Innalay (Phomsongva, 82’), Kongmathilath (Natphasouk, 83’), Lounlasy, Boungkong, Phetsivilay, Vongchiengkham.
Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

30/10/2018
Real sa thải Lopetegui, Solari tạm thời dẫn dắt bầy Kền kền

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, HLV Julen Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải chỉ sau 3 tháng cầm quyền. Đó là một kết quả đã được dự báo trước sau chuỗi thành tích tệ hai của Los Blancos, bao gồm cả thất bại nhục nhã 1-5 trước Barcelona ở trận Siêu kinh điển hôm 28/10 vừa qua.

30/10/2018