Hà Giang

Myanmar ngược dòng ngoạn mục, đánh bại Campuchia 4-1

08:23, 13/11/2018

Campuchia đã nhập cuộc rất hay và ngỡ đã tạo nên bất ngờ, tiếc là đội quân của HLV Honda đã không thể giành điểm trên sân nhà của Myanmar, đành trắng tay ở trận đấu thứ 2 của bảng A.

Myanmar đá trận mở màn bảng A trên sân nhà, lại được sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 40 ngàn khán giả trên khán đài, nên rất dễ hiểu khi họ chủ động đẩy nhanh thế tấn công ngay khi trận đấu vừa khởi tranh. Tuy nhiên, Campuchia đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, bằng chứng là đã có pha phản công suýt thành bàn từ cú sút của Vathanaka ở phút thứ 7, khiến các khán giả chủ toát mồ hôi hột.

Sau đó, Myanmar vẫn là người cầm thế trận và khiến hàng thủ Campuchia rơi vào thế chống đỡ khá vất vả, nhưng đội khách vẫn ăn miếng trả miếng quyết liệt khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Phút 23, từ một pha phản công cực nhanh, Souhana đã có đường chuyền như dọn cỗ cho Vathanaka tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho Campuchia trong sự ngỡ ngàng của mọi người.
 
             

                               Vathanaka, chân sút số 1 của Campuchia
 

Thua bất ngờ nên đội chủ nhà càng gia tăng sức ép, nhưng sự phòng ngự chắc chắn của đội khách đã làm những đường tấn công mang nhiều rối rắm của Myanmar chưa thể làm khó thủ môn Keo Soksela.
 
Bị dẫn bàn nên Myanmar đẩy nhanh sức ép ngay khi hiệp 2 khởi tranh. Liên tiếp những pha vây hãm đã diễn ra trước khung thành của đội khách, nhưng mãi đến phút 60, trong một pha xuống biên nhanh, Thein Than Win đã có đường chuyền cho Hlaing Bo Bo dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà. 
 
Bàn gỡ hoà giúp các tuyển thủ Myanmar thêm hứng khởi với những pha tấn công liên tiếp và chỉ có sự may mắn mới giúp khung thành của thủ môn Keo Soksela không bị thủng lưới.
 
Phút 67, đội trưởng Soeuy Vital đã để bóng dính tay trong vòng cấm, trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền, nhưng cú sút phạt của Aung Thu đã bị thủ môn Keo Soksela đón được. Tuy nhiên, sự thất vọng của khán giả chủ nhà không kéo dài lâu, bởi từ cú đá phạt ngoài vòng 16m50 của Aung Si Thu, bóng đi thẳng về phía khung thành khiến  thủ môn của Campuchia bắt vuột tay, và Aung Than Htet đã có mặt kịp thời nâng tỷ số lên 2-1 cho Myanmar ở phút 70.
 
          

                                Aung Thu, người bỏ lỡ quả phạt đền của Myanmar
 

Không còn gì để mất, đội khách Campuchia dồn lên tấn công và có không ít cơ hội khiến đội chủ nhà phải tái mặt. Thế nhưng lúc đội khách chưa thể tìm được bàn cân bằng, họ đã nhận bàn thua thứ 3 ở phút 87 từ cú sút đệm của Aung Si Thu. Đến phút bù giờ 90+3, Myanmar đã nâng tỷ số lên 4-1 do công của Hlaing Bo Bo.
 
Thắng chung cuộc 4-1, Myanmar đã lội ngược dòng ấn tượng và cũng thật sự tiếc cho Campuchia khi họ đã có một trận đấu khá hay, nhưng sự vắng mặt của chân sút số 1 Vathanaka vì chấn thương ở cuối hiệp 1 đã khiến đội bóng xứ Chùa tháp không thể làm nên điều bất ngờ.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Myanmar: Kyaw Zin Htet; Thein Than Win, David Than, Zaw Min Tun, Pyae Pyho Zaw; Aung Si Thu, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo (Aung Thu, 46’), Maung Lwin; Lwin Moe Aung; Zin Min Tun (Aung Than Htet, 63’).
 
Campuchia:  Keo Soksela; Hong Pheng, Soeuy Visal, Sareth Kriya, Sath Rosib; Bin Chanthacheary, Brak Thiva (Keo Sokpheng, 72’), Kouch Sokumpheak, Sos Souhana (Mony Udom, 61’); Reung Bunheing, Chan Vathanaka (Chhin Chhoeun, 46’).
Theo: bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo gạch tên 5 cầu thủ dự AFF Cup 2018

Tối 30/10, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về Việt Nam sau chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc. Ngay sau khi làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn La Thành, HLV Park Hang Seo đã tổ chức cuộc họp đội. Tại cuộc họp này, ông thầy người Hàn Quốc đã quyết định công bố 5 cái tên sẽ phải chia tay ĐT Việt Nam sau chuyến tập huấn vừa qua.

31/10/2018
Trợ lý Chelsea gây sự với Mourinho chính thức nhận án phạt

Hình ảnh HLV trưởng Man United, Jose Mourinho bị trợ lý Chelsea gây sự là tâm điểm chú ý ở đại chiến vòng 9 Premier League. Mới đây, người phụ tá của Maurizio Sarri có tên Marco Ianni đã chính thức bị trừng phạt.

31/10/2018
Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Man City bước vào trận đấu muộn nhất vòng 10 trên sân Wembley với áp lực lớn, khi các đối thủ cạnh tranh là Liverpool và Chelsea đều chiến thắng trong loạt trận cuối tuần. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola đã biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu Tottenham.

30/10/2018
Real sa thải Lopetegui, Solari tạm thời dẫn dắt bầy Kền kền

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, HLV Julen Lopetegui đã bị Real Madrid sa thải chỉ sau 3 tháng cầm quyền. Đó là một kết quả đã được dự báo trước sau chuỗi thành tích tệ hai của Los Blancos, bao gồm cả thất bại nhục nhã 1-5 trước Barcelona ở trận Siêu kinh điển hôm 28/10 vừa qua.

30/10/2018