Barcelona giành Siêu cúp TBN lần thứ 12 trong lịch sử

07:55, 18/08/2016

Đánh bại Sevilla 3-0 ở lượt về (tổng 5-0), Barcelona dễ dàng đoạt danh hiệu Siêu cúp TBN trước khi mùa giải mới chính thức khai mạc cuối tuần này.

Sự chủ quan khi đã dẫn trước 2 bàn trên sân khách suýt chút nữa khiến Barcelona trả giá ngay phút thứ 3 ở trận lượt về. Tuy nhiên trong tình huống Ben Yedder thoát xuống, đối mặt, Bravo đã xuất sắc cản phá. 5 phút đầu trận, Sevilla dồn ép đội chủ nhà nhưng bất thành.

 

          barcelona gianh sieu cup tbn lan thu 12 trong lich su hinh 0
                                    Turan có trận đấu thăng hoa. (Ảnh: Getty)

Để rồi đến phút thứ 10, đội khách phải trả giá. Xuất phát từ đường chuyền “dọn cỗ” của Messi, Turan băng vào sút chéo góc, mở tỷ số cho Barcelona.

Với tổng tỷ số đã là 3-0, các cầu thủ Barcelona chơi ung dung, thỏa sức phô diễn kỹ thuật cá nhân và những đường ban bật điêu luyện.

Phút 33, Sevilla được hưởng quả 11m, song, Iborra không thắng được Bravo trên chấm phạt đền. Trước đó, tân binh trung vệ Umtiti của Barcelona để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trước khi hết hiệp 1, Gabriel Mercado bay người đánh đầu sau quả tạt của đồng đội từ cánh phải nhưng bóng dội xà ngang Barcelona.

Sang hiệp 2 được 2 phút, đội chủ sân Nou Camp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cầu thủ lập công vẫn là Turan nhưng tình huống ghi bàn lần này có sự góp sức lớn từ sai lầm của thủ thành Rico bên phía Sevilla.

Chưa muốn dừng lại ở tỷ số 4-0 chung cuộc, Barcelona liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Đến phút 55, Digne  tạt cánh, Messi bật cao đánh đầu bóng đi không mạnh nhưng cực hiểm hóc tung lưới Sevilla. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận giờ là 5-0.

 

              barcelona gianh sieu cup tbn lan thu 12 trong lich su hinh 1
                               Barcelona giành chiến thắng 5-0 sau 2 lượt trận. (Ảnh: Getty)

 

Thời gian còn lại, cả Barcelona lẫn Sevilla đều có cơ hội mang về bàn thắng nhưng đều không thành công.

Chung cuộc Barcelona đánh bại Sevilla 3-0 và giành chiến thắng 5-0 sau 2 lượt trận. Siêu cúp TBN lần thứ 12 được đưa về phòng truyền thống ở Nou Camp.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Arsenal thiệt quân nặng nề trước đại chiến với Leicester

Arsenal nhiều khả năng sẽ thiếu vắng bộ ba Mesut Ozil, Laurent Koscielny và Olivier Giroud trong cuộc đối đầu với nhà ĐKVĐ Leicester tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2016/17.

17/08/2016
Bế mạc Giải vô địch bóng đá tỉnh năm 2016

BHG - Chiều 16.8, tại Sân vận động C10 thành phố Hà Giang, Sở VH,TT&DL tổ chức bế mạc "Giải vô địch bóng đá tỉnh năm 2016", chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; 25 năm ngày tái lập tỉnh. Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; Dương Tuấn Hùng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng ban tổ chức giải đấu; các đoàn vận động viên. 

17/08/2016
Conte ra mắt suôn sẻ nhờ bàn thắng muộn của Diego Costa

Chelsea của Conte đã chơi cực hay trong cuộc tiếp đón West Ham. Và đội bóng của chiến lược gia người Italia xứng đáng có chiến thắng 2-1 trong ngày ra mắt Ngoại hạng Anh. Có thể nói The Blues là đội bóng lớn gây ấn tượng nhất sau vòng khai mạc mùa giải mới.

16/08/2016
M.U hạ gục Bournemouth bằng súng hai nòng Ibra-Rooney

M.U chứng tỏ sức mạnh vượt trội dưới triều đại Jose Mourinho khi vượt qua Bournemouth 3-1 bằng các bàn thắng của Mata, Rooney và đặc biệt là Ibra.

15/08/2016