Premier League đổ về Đông Nam Á

07:14, 21/07/2015

Đông Nam Á đang là nơi hội tụ của những CLB hàng đầu nước Anh. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 8 đại diện của Premier League chọn khu vực này là điểm đến của chuyến du đấu mùa Hè.

 
Chelsea (phải) và Liverpool là 2 trong 8 CLB Premier League du đấu ở Đông Nam Á trong mùa Hè này

Chelsea (phải) và Liverpool là 2 trong 8 CLB Premier League du đấu ở Đông Nam Á trong mùa Hè này

ĐIỂM HẸN HÈ 2015
Chưa bao giờ Đông Nam Á lại đón nhiều du khách tới từ Premier League đến thế. Mùa giải 2014/15 vừa kết thúc chưa đầy 1 tuần, Chelsea đã bay qua Bangkok thi đấu với Ngôi sao Thái Lan. Tottenham cũng nhanh chân chẳng kém với trận gặp Ngôi sao Malaysia tại sân Shah Alam. Còn Leicester ghé thăm quê hương Thái Lan của ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha. Làn sóng tới du đấu Đông Nam Á tiếp tục được nhân rộng vào tháng 7 với những cái tên như Liverpool, Arsenal, Everton, Stoke và Man City. Tất cả trong số đó đều đem đến đây đội hình mạnh, với nhiều danh thủ đã khẳng định được tên tuổi trên xứ sương mù.
 
Hiện tại đã có tới 8 CLB thuộc Premier League đặt chân đến Đông Nam Á trong chương trình du đấu trước mùa giải. Con số trên tương đương với 40% số đội bóng của giải đấu cao nhất nước Anh. 4 trong số CLB tới Đông Nam Á là những đội bóng thuộc hàng đại gia trên xứ sương mù. Điều đó cho thấy, khu vực này có một vị trí quan trọng trong định hướng phát triển của các đội bóng xứ sương mù.
 
 
THỊ TRƯỜNG KHỔNG LỒ
Đông Nam Á thu hút các CLB hàng đầu nước Anh bởi đây là thị trường có tiềm năng phát triển. Khu vực này có quy mô dân số lên đến 625 triệu người. Cấu trúc dân số trẻ cùng tầng lớp trung lưu không ngừng tăng lên đã biến khu vực này trở thành mảnh đất béo bở với ngành kinh doanh thể thao. Khác với Mỹ và Australia, bóng đá là môn thể thao số một tại Đông Nam Á. Vì thế, các ông lớn tại Premier League rất dễ tiếp cận thị trường tiềm năng này.
 
Mỗi trận đấu tại Đông Nam Á, đem đến cho các CLB Anh hàng triệu bảng tiền chi phí ra sân. Đấy là chưa tính tới những lợi ích vô hình khác như quảng bá hình ảnh, gia tăng doanh số bán hàng lưu niệm và áo đấu, cơ hội ký kết các hợp đồng tài trợ, quảng cáo với các công ty bản địa. Chính vì thu được quá nhiều lợi ích như thế nên năm nào cũng có một vài đại gia Premier League chọn Đông Nam Á làm nơi dừng chân trong chuyến du đấu mùa Hè.
 
Có thể thấy rõ mức độ quan tâm của người dân Đông Nam Á đối với các đội bóng tại Premier League qua số tiền mua bản quyền truyền hình giải đấu của khu vực này ngày càng tăng cao. Trong gói bản quyền truyền hình 3 năm từ 2013 đến 2016, thị trường Đông Nam Á đã đem về cho Premier League gần 650 triệu bảng. Con số trên gấp 3,33 lần tổng doanh thu từ bản quyền truyền hình của của Premier League thị trường Mỹ và Nam Mỹ. Những con số trên phần nào nói lên “miếng bánh” ở Đông Nam Á lớn như thế nào. Đó là lý do mà các ông lớn Premier League tập trung công sức để xâm chiếm thị trường màu mỡ này bằng cách cử đội bóng sang du đấu mỗi mùa Hè.
 
 Asia Trophy trở lại Đông Nam Á
Sau 10 năm, Asia Trophy đã trở lại Đông Nam Á. Theo điều lệ, cứ 2 năm một lần giải đấu sẽ được tổ chức ở châu Á, với thành phần gồm đội chủ nhà và 3 CLB Premier League. Lần đầu tiên Asia Trophy được tổ chức là năm 2003 tại Malaysia, tiếp đấy ở Thái Lan. Nhưng 4 kỳ sau đó lại diễn ra tại Trung Quốc. Phải tới năm 2015, giải đấu giao hữu này mới trở lại Đông Nam Á, với địa điểm tổ chức là Singapore.
 
BONGDAPLUS.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HA.GL thắng bất ngờ B.BD, FLC Thanh Hóa ngã ngựa trên sân khách

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng 17 V.League khi hai đội bóng đầu bảng là B.BD và FLC Thanh Hóa phải nhận những thất bại cay đắng. Song ngạc nhiên hơn chính là việc HA.GL lần đầu tiên giành trọn vẹn 3 điểm sau 12 trận đấu đã qua.

20/07/2015
Man City 7 năm dưới thời Sheik Mansour: Bạo chi hơn cả Chelsea

Tính cả Raheem Sterling, trong 7 năm dưới thời Sheik Mansour, Man City đã đốt 719,1 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng (TTCN). Cũng thời gian đó, Chelsea của Roman Abramovich "chỉ" chi 439 triệu bảng. Rõ ràng, độ chịu chơi, chịu chi của Man City những năm gần đây còn "máu' hơn cả Chelsea.

17/07/2015
Vòng 16 V.League: FLC Thanh Hóa vươn lên đầu bảng, HA.GL lại thua

Thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa khiến B.Bình Dương phải nhường ngôi số 1 cho FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, HA.GL tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng lên con số 11 với thất bại đậm đà 0-4 trước QNK Quảng Nam.

16/07/2015
Những ngôi sao xứng đáng gia nhập dải ngân hà Real

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid mỗi năm đều mang về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trong phiên chợ Hè năm nay thói quen ấy vẫn chưa được thể hiện, khi Real mới chỉ mang về những cầu thủ làng nhàng cỡ Danilo. Chỉ khi tậu được những ngôi sao dưới đây, chính sách Galacticos mới không bị ngắt quãng.

15/07/2015