Vòng 16 V.League: FLC Thanh Hóa vươn lên đầu bảng, HA.GL lại thua

07:07, 16/07/2015

Thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa khiến B.Bình Dương phải nhường ngôi số 1 cho FLC Thanh Hóa. Trong khi đó, HA.GL tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng lên con số 11 với thất bại đậm đà 0-4 trước QNK Quảng Nam.

 
FLC Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu bảng, B.BD & HA.GL thua đau

FLC Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu bảng, B.BD & HA.GL thua đau

 
FLC Thanh Hóa 2-0 XSKT Cần Thơ: Vượt mặt B.BD, xứ Thanh chiếm ngôi đầu V.League
FLC Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân nhà tại vòng 16 V.League. Song cũng phải chờ đến phút 42, CĐV đội bóng xứ Thanh mới có cơ hội ăn mừng với bàn thắng mở tỷ số của Omar. Hưng phấn sau khi có pha lập công khai thông bế tắc, FLC Thanh Hóa tiếp tục nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2 do công của Lê Đức Tuấn. 
 
Thanh Hóa vươn lên dẫn đầu V.League - Ảnh: Minh Tuấn 
 
Đánh bại XSKT Cần Thơ 2-0 trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh tiếp tục nối dài mạch trận bất bại lên con số 10. Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn khi B.BD bất ngờ ngã ngựa trước Sanna Khánh Hòa ở trận đấu cùng giờ. Đồng nghĩa, FLC Thanh Hóa đã vượt mặt đội bóng đất Thủ để giành vị trí số 1 sau vòng đấu thứ 16. 
 
B.BD đã thất bại trong trận lượt đi trước Sanna Khánh Hòa và đội bóng phố Biển tiếp tục là khắc tinh đối với nhà ĐKVĐ V.League, bất chấp việc họ vừa trải qua 3 trận liên tiếp toàn thua. Thực tế ấy đã được chứng minh khi ngay phút thứ 9, khi Uche Iheruome sớm đưa Sanna Khánh Hòa vượt lên dẫn trước. Đến phút 44, B.BD mới có bàn san bằng tỷ số khi Abass thực hiện thành công quả phạt đền. 
 
VIDEO: B.Bình Dương 1-2 S.Khánh Hòa 
 
 
Ai cũng nghĩ rằng nhà ĐKVĐ sẽ chơi khởi sắc hơn trong hiệp 2 khi có bàn san bằng cách biệt, và mọi chuyện càng thuận lợi hơn đối với B.BD khi họ được đá hơn người kể từ phút 67. Thế nhưng Sanna.KH vẫn tự tin với những đường phản công nhanh chứ không hề chơi co cụm bảo toàn thành quả. Và tinh thần chiến đấu ngoan cường của các học trò ông Võ Đình Tân đã được đền đáp bằng bằng thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 83 sau cú đệm bóng cận thành của Quốc Chí.
 
Chuỗi trận thất vọng và phong độ tệ hại trên sân khách của HA.GL tiếp tục nối dài sau trận đấu với QNK Quảng Nam chiều nay. Phút 41, Suleiman đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Đến phút 52, tới lượt Patiyo nhân đôi cách biệt cho QNK Quảng Nam. 5 phút sau, Suleiman một lần nữa gieo sầu cho đội bóng phố Núi khi nâng tỷ số lên 3-0. 
 
HA.GL thua đậm trước QNK Quảng Nam - Ảnh: Sông Hàn 
 
Bị dẫn trước 0-3, HA.GL cố đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Thực tế, đội bóng phố Núi đã có thể làm được điều đó nếu Công Phượng không sút hỏng quả đá phạt đền ở những phút cuối trận. Sự thất vọng đối với HA.GL chưa dừng lại. Bởi đúng phút 90, đội trưởng Đinh Thanh Trung đã có bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho QNK Quảng Nam. 
 
Hà Nội T&T 7-0 Đồng Tháp: Mưa bàn thắng ở Hàng Đẫy
Sự trở lại của những cầu thủ quan trọng sau án treo giò như Thành Lương, Quốc Long cộng thêm sức mạnh đáng gờm của bộ ba Hoàng Vũ Samson – Gonzalo và Văn Quyết đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng cho Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.
 
Hà Nội T&T dội mưa gôn vào lưới Đồng Tháp - Ảnh: Phan Tùng 
 
Ngay phút thứ 6, Hoàng Vũ Samson đã sớm đưa đội bóng thủ Đô vượt lên dẫn trước sau khi tận dụng thành công tình huống lộn xộn trước khung thành. Lần lượt phút 22 và 33, tới lượt đội trưởng Gonzalo ghi tên mình lên bảng tỷ số. Không chịu kém cạnh hai đồng đội ngoại binh của mình, Văn Quyết cũng có một ngày thi đấu chói sáng với 1 hat-trick ở các phút 60, 71 và 85 sau những pha phản công chớp nhoáng hạ gục hàng thủ đối phương. 
 
Với thắng lợi đậm đà này, Hà Nội T&T đã có được 23 điểm. Họ chỉ còn cách vị trí thứ 3 của Hải Phòng 4 điểm mà thôi. 
 
Than Quảng Ninh 1-0 SHB Đà Nẵng: Thấy ánh sáng trong ngày bão giông
Thực tế, Than Quảng Ninh đã phải trải qua những ngày tháng đầy khó khăn. Họ thua 4/5 vòng đấu gần nhất trước cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng. HLV Đinh Cao Nghĩa – vị công thần của vùng Mỏ quyết định chia tay chiếc ghế “thuyền trưởng”. Những tưởng mây đen tiếp tục bao trùm lấy Cẩm Phả, nhất là khi đội khách SHB Đà Nẵng liên tục gây sức ép thì bất ngờ, Than.QN lại có bàn thắng do công của Mạc Hồng Quân.
 
VIDEO: Than.QN 1-0 SHB.Đà Nẵng 
 
 
Phút 30, Vũ Minh Tuấn bất ngờ băng vào vòng cấm đón đường chuyền bằng đầu của Xuân Tú rồi chuyền cho Mạc Hồng Quân. Sau một nhịp khống chế bóng, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam tung cú sút bằng chân phải chéo góc khung thành, mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Pha lập công duy nhất này không chỉ mang về cho đội bóng đất Mỏ một chiến thắng cần thiết, giúp họ trở lại vị trí thứ 4 trên BXH mà còn đem đến ánh sáng hi vọng để tạm thời xua tan những ngày tháng khó khăn.
 
Mất đến 5 trụ cột vì chấn thương hoặc thẻ phạt, Hải Phòng ra sân với đội hình không thực sự mạnh. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, đội bóng đất Cảng vẫn tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành ĐT.LA. Đến phút 39, từ pha tấn công trung lộ, Fagan đánh gót cực kỳ kỹ thuật, làm lỡ đà cả hàng thủ ĐT.LA, Stevens băng lên, trong thế đối mặt với khung thành đối phương, hạ thủ môn Quốc Cường, mở tỷ số cho Hải Phòng.
 
VIDEO: Hải Phòng 1-1 ĐTLA 
 
 
Tuy nhiên, Hải Phòng đã đánh rơi điểm đáng tiếc chỉ sau tình huống dứt điểm cầu môn duy nhất bên phía ĐT.LA. Phút 64, Phan Tấn Tài có pha đột phá bên cánh trái rất nguy hiểm trước khi tạt bóng vào để Diabate đánh đầu, gỡ hoà 1-1 cho ĐT.LA.
 
Chia điểm tiếc nuối, Hải Phòng chấp nhận vị trí thứ 3 với 27 điểm. Trong khi ĐT.LA rơi xuống vị trí thứ 6 với 2 điểm ít hơn. 
 
Đồng Nai 1-1 SLNA: “Xứ nghệ” mất cơ hội vào top 3
Chung cảnh ngộ với Hải Phòng, SLNA cũng mất cơ hội thu ngắn khoảng cách với 2 vị trí đầu bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Nghệ sớm vượt lên dẫn trước ở phút 13 do công của ngoại binh Baba ở phút 13. 
 
SLNA bị Đồng Nai cầm chân - Ảnh: Anh Tài 
 
Tuy nhiên, đến phút 64, đội khách đã để Đồng Nai chọc thủng lưới. Người ghi bàn là tiền đạo Nsi. Hòa 1-1, SLNA đã mất cơ hội góp mặt trong top 3 khi chỉ có được thêm 1 điểm. Trong khi đó, trận hòa này cũng không giúp Đồng Nai thoát khỏi vị trí cuối BXH. Dẫu sao thì sau vòng 16, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã bằng điểm với HA.GL.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Những ngôi sao xứng đáng gia nhập dải ngân hà Real

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid mỗi năm đều mang về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trong phiên chợ Hè năm nay thói quen ấy vẫn chưa được thể hiện, khi Real mới chỉ mang về những cầu thủ làng nhàng cỡ Danilo. Chỉ khi tậu được những ngôi sao dưới đây, chính sách Galacticos mới không bị ngắt quãng.

15/07/2015
Schweinsteiger & Schneiderlin ra mắt trong màu áo M.U

Sau rất nhiều nỗ lực, M.U đã cùng lúc giới thiệu ra mắt 2 tiền vệ Morgan Schneiderlin (từ Southampton) và Bastian Schweinsteiger (từ Bayern Munich).

14/07/2015