Vòng 15 V.League: HA.GL lại gục ngã, B.BD & FLC Thanh Hóa tiếp đà thắng lợi

08:01, 13/07/2015

Cuộc đua song mã đến ngôi vô địch giữa B.BD và FLC Thanh Hóa tiếp tục diễn ra gay cấn. Trong khi đó, dù chơi tiến bộ qua từng vòng song HA.GL vẫn chưa thể có được chiến thắng trong 10 vòng đấu qua.

FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 15 V.League

FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương tiếp tục giành chiến thắng ở vòng 15 V.League

 
FLC Thanh Hóa 2-1 HA.GL: “Phố Núi” trải qua trận thứ 10 không thắng
Thầy trò HLV Guillaume Graechen quyết tâm xóa dớp không biết mùi thắng lợi trong 9 vòng đấu vừa qua, cũng như 4 mùa giải liên tiếp ở những chuyến làm khách tới sân của Thanh Hóa. Nỗ lực của HA.GL được thể hiện ngay ở phút đầu tiên trận đấu, khi Công Phượng chuyền bóng thuận lợi cho Minh Vương cứa lòng vào góc xa, mở tỷ số cho đội bóng phố Núi.
 
Có bàn thắng từ rất sớm, HA.GL thi đấu đầy tự tin. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Công Phượng và các đồng đội là những người kiểm soát thế trận và có nhiều tình huống phối hợp sắc nét. Song may mắn lại thuộc về phía đội chủ nhà FLC Thanh Hóa khi họ bất ngờ có được hai bàn thắng của Omar trên chấm phạt đền ở phút 44 và Hoàng Đình Tùng ở phút 82 sau một tình huống tương đối lộn xộn trước khung thành. Đội chủ nhà dẫu sao cũng có chút tiếc nuối khi họ không thể có thêm bàn thắng sau những cú sút xa của Lê Quốc Phương và Hoàng Đình Tùng ở hiệp 2.
 
FLC Thanh Hóa có chiến thắng cần thiết để bám đuổi B.Bình Dương - Ảnh: Minh Tuấn 
 
Thắng 2-1, FLC Thanh Hóa tiếp tục bám đuổi B.Bình Dương trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Còn HA.GL, dù chơi tiến bộ trong 2 vòng đấu gần đây song họ cũng không thể tránh khỏi trận thứ 10 không biết mùi chiến thắng.
 
Nhiều người đã hình dung về một trận đấu khó khăn cho B.Bình Dương khi họ phải làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng, trong điều kiện thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng như Trọng Hoàng, Abass hay Đình Luật. Tuy nhiên nhờ lối chơi chặt chẽ, đội bóng đất Thủ đã đánh bại chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Trịnh Quang Vinh (phút 22) và Moses ở phút 45.
 
B.BD (xanh) thắng thuyết phục 2-0 trước SHB Đà Nẵng - Ảnh: Sông Hàn 
 
Sông Lam Nghệ An 2-1 ĐT.LA: Trận cầu nhiều siêu phẩm
Không hổ danh là một trong ba trận đấu tâm điểm của vòng 15 V.League, cuộc đối đầu giữa SLNA và ĐT.LA đã chứng kiến màn so tài giữa các tuyển thủ quốc gia cũng như 3 bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Khởi đầu cho chuỗi siêu phẩm là pha lập công của Quang Tình. Phút 42, Phi Sơn trả bóng ngược cho đội trưởng của SLNA băng lên từ tuyến hai trước khi tung cú nã đại bác ở khoảng cách 24 mét làm rung lưới ĐT.LA. Pha lập công này của Quang Tình còn ý nghĩa hơn khi đây là bàn thắng thứ 300 của V.League mùa này. 
 
ĐT.LA cũng không kém cạnh khi ở phút 67, xuất phát từ phía cánh phải, Thanh Hải chạm bóng tinh tế bằng chân phải rồi bứt tốc loại bỏ hậu vệ SLNA, trước khi vẩy cổ chân bằng chân phải đưa bóng đi cầu âu vào góc cao khiến thủ môn Đức Cường phải bó tay.
 
VIDEO: Pha ghi bàn đẹp mắt của Quang Tình vào lưới ĐTLA
 
 
Tuy nhiên 10 phút sau đó, SLNA lại có thêm một siêu phẩm để ấn định chiến thắng 2-1 khi Ngô Hoàng Thịnh tung cú sút chớp nhoáng ở khoảng cách 25 mét. Bóng đi đập đất với tốc độ rất nhanh khiến thủ môn Quốc Cường của ĐT.LA chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 
 
Đánh bại ĐT.LA, SLNA đã vượt qua chính đối thủ này để vươn lên xếp thứ 4 BXH. 
 
QNK Quảng Nam 2-2 Hà Nội T&T: Thêm một kết quả hòa
Thêm một sự trùng hợp trong những cuộc đối đầu giữa QNK Quảng Nam và Hà Nội T&T khi lần thứ 4 liên tiếp trận đấu kết thúc với một tỷ số hòa. Thực tế đội chủ nhà đã có một khởi đầu như mơ khi sớm vượt lên dẫn 2-0 do công của Đinh Thanh Trung (phút 8) và Patiyo (phút 20).
 
Tuy nhiên đến phút 34, Duy Mạnh đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Hà Nội T&T. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 62 khi QNK Quảng Nam chỉ còn thi đấu với 10 người. Và chỉ 5 phút sau, Văn Quyết lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.
 
Thêm một trận hòa giữa Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam - Ảnh: Đức Cường 
 
Hòa 2-2, Hà Nội T&T vẫn vượt qua SHB Đà Nẵng (đội đã thua 0-2 B.Bình Dương) để vươn lên vị trí thứ 8. 
 
Hải Phòng 1-0 Sanna Khánh Hòa: Thắng tối thiểu tân binh, Hải Phòng vươn lên thứ 3
Hải Phòng đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước tân binh Sanna Khánh Hòa để vươn lên vị trí thứ 3 BXH. Dù thi đấu trên sân Lạch Tray song đội bóng đất Cảng cũng phải chờ đến phút 79 mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Từ cú sút phạt bên phía cánh phải, Lê Văn Phú đánh đầu lái bóng khai thông thế bế tắc cho Hải Phòng.
 
Đồng Nai 0-4 Đồng Tháp: Thua đậm sân nhà, Đồng Nai chôn chân dưới đáy
Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn phải nhận trận thua đậm trước Đồng Tháp. Phút 29, Ajala sớm mở tỷ số báo hiệu cho một ngày đen tối của Đồng Nai. Bởi lần lượt các phút 69, 81 và 90, Đồng Tháp có thêm 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-0.
 
Đồng Tháp thắng đậm Đồng Nai - Ảnh: Anh Tài
 
Thua đậm 0-4, Đồng Nai tiếp tục chôn chân dưới đáy BXH. Ngược lại Đồng Tháp vươn lên vị trí thứ 10 với 17 điểm sau 15 vòng đấu.
 
Than Quảng Ninh 0-3 XSKT Cần Thơ: Ghế rung rồi, thầy Nghĩa ơi
Ở trận đấu muộn nhất, Than Quảng Ninh đã bất ngờ để thua đội xếp chót BXH – XSKT Cần Thơ 3 bàn không gỡ. Sân nhà Cẩm Phả một lần nữa là vận rủi với thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa mùa giải này. Phút 22, Lê Văn Thắng sớm đưa đội bóng Tây Đô vượt lên dẫn trước.  Sau đó lần lượt các phút 52 và 65, Oseni đã lập cú đúp để giúp XSKT Cần Thơ thắng đậm 3-0 trước Than Quảng Ninh, qua đó vượt qua HA.GL để vươn lên vị trí thứ 13 với 13 điểm. 
 
Than Quảng Ninh (xanh sẫm) gục ngã trên sân nhà - Ảnh: Phan Tùng
 
Trong khi đó, với thất bại đậm đà này, chiếc ghế của HLV Đinh Cao Nghĩa sẽ trở nên lung lay hơn bao giờ hết. 
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vargas đưa Chile vào CK Copa America sau 28 năm chờ đợi

Đội chủ nhà Chile đã chơi không thực sự ấn tượng trước Peru, tuy vậy họ vẫn giành được vé tham dự trận chung kết Copa America 2015 nhờ cú đúp bàn thắng của Eduardo Vargas.

30/06/2015
Việt Nam vô địch Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á

Chiều 28-6, trận chung kết Giải Bóng đá nữ U14 Châu Á - khu vực Đông Nam Á giữa chủ nhà U14 nữ Việt Nam và U14 nữ Thái Lan đã diễn ra trên sân bóng của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình - Hà Nội).

29/06/2015
Vùi dập HA.GL 4-1, B.BD vô địch lượt đi V.League 2015

Thất bại trước đội chủ nhà B.BD khiến cho HA.GL tạo nên kỷ lục buồn khi chưa biết tới thắng lợi trong 8 trận liên tiếp. Trong khi đó, B.BD đã trở thành nhà vô địch lượt đi với 28 điểm.

29/06/2015
Đoàn tiền trạm của Man City đã đến Việt Nam

15h15 chiều 25.6, Đoàn tiền trạm của CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam. Dẫn đầu đoàn là bà Lucia Sanchez - Giám đốc phụ trách tour và thi đấu giao hữu của đội bóng áo xanh thành Manchester.

26/06/2015