Đánh bại HA.GL 2-0, Hà Nội T&T vào chơi bán kết cúp Quốc gia

06:41, 25/06/2015

Cú đúp của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã giúp các cầu thủ Hà Nội T&T đánh bại HA.GL 2-0, qua đó giành tấm vé vào chơi vòng bán kết cúp Quốc gia.

 
Hà Nội T&T (trắng) ghi tên mình vào bán kết cúp Quốc gia - Ảnh Phan Tùng

Hà Nội T&T (trắng) ghi tên mình vào bán kết cúp Quốc gia - Ảnh Phan Tùng

 
VIDEO: Hà Nội T&T 2-0 HA.GL
 
 
Bàn thắng:
HN T&T: Hoàng Vũ Samson (41' pen, 83')
 
Do thời tiết mưa to, gió lớn từ ảnh hưởng của cơn bão số 1 tại miền Bắc khiến cầu thủ hai đội không thể hiện được hết khả năng của mình. Hà Nội T&T với đội hình gần như mạnh nhất đã có thế trận trên cơ so với đội khách tới từ Gia Lai.
 
Những phút đầu trận đấu, HA.GL là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và tạo ra vài cơ hội ngon ăn. Nhưng đáng tiếc là các cú dứt điểm của Út Cường, Moussa hay Văn Thanh trong khoảng 15 phút đầu trận đã không trở thành bàn thắng.
 
Sau khoảng 20 phút thi đấu chậm chắc để thích nghi với điều kiện thời tiết, Hà Nội T&T tăng tốc và tạo ra được vài cơ hội đáng kể từ những cú đánh đầu của Văn Biển hay Thành Lương nhưng đều không thành công.

Hoàng Vũ Samson trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng

Tưởng như hiệp thi đấu đầu tiên sẽ kết thúc mà không có bàn thắng, thì bước ngoặt được tạo ra sau tình huống ngã rất khéo của tiền đạo Hoàng Vũ Samson từ pha va chạm không rõ ràng với thủ môn Minh Nhựt trong vòng cấm. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m và chính Hoàng Vũ Samson đã dễ dàng đánh lừa thủ môn HA.GL để mở tỷ số trận đấu ở phút 41.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Guillaume Graechen quyết định rút Công Phượng rời sân để giành sức cho mặt trận V.League diễn ra vào cuối tuần này. Dù tuyên bố quyết tâm giành chiến thắng trước trận tứ kết, song với động thái thay người của mình, chiến lược gia người Pháp dường như quyết định bỏ qua sân chơi cúp Quốc gia.
 
Điều này đã được thể hiện trong hiệp 2, khi HA.GL gần như không có được nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Tình huống đáng chú ý nhất là pha thoát xuống của Trung Hiếu và tung ra cú dứt điểm, nhưng lại không thắng được thủ môn Anh Đức.


HA.GL (xanh) không có nhiều cơ hội có thể cụ thể hóa thành bàn thắng
 
Bên phần sân đối diện, đội chủ nhà Hà Nội T&T dù không bung hết sức song vẫn có được thế trận rất tốt với sự cơ động của Thành Lương cùng sức càn lướt của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Phút 83, tiền đạo đội chủ nhà đã có pha phối hợp ăn ý với Văn Quyết để đối mặt với thủ môn Minh Nhựt và dứt điểm "xâu kim" kỹ thuật ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội T&T để ghi tên mình vào bán kết cúp Quốc gia 2015.
 
Đội hình ra sân:
Hà Nội T&T: Trần Anh Đức; Nguyễn Văn Biển, Victor Ormazabal, Trần Đức Trung, Nguyễn Ngọc Duy, Hoàng Vũ Samson, Sầm Ngọc Đức, Phạm Thành Lương, Dương Thanh Hào, Nguyễn Minh Hải, Gonzalo.
HA.GL: Nguyễn Minh Nhựt; Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng, Sanogo Moussa, Vũ Văn Thanh, Hoàng Thanh Tùng, Võ Út Cường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Công Phượng, Anzite Franklin.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City đã trở thành một thương hiệu toàn cầu như thế nào?

Phải trải qua nhiều chục năm, những CLB lớn như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United mới phổ biến được thương hiệu của mình ra toàn thế giới. Nhưng bằng một chiến lược phát triển vô tiền khoáng hậu, Man City đang dần bắt kịp những "ông lớn" kể trên.

24/06/2015
Trước loạt tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2015: Thời cơ & thách thức

Ngoại trừ Đồng Nai, 7 đội còn lại của vòng tứ kết từng ít nhất một lần lọt vào chung kết Cúp QG. Quá khứ hào hùng ấy của các đội bóng được kỳ vọng sẽ phát đi một thông điệp lạc quan cho chất lượng của 4 trận tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2015.

23/06/2015
M.U sắp chiêu mộ 4 tân binh: Cuộc cải tổ cuối cùng

Sergio Ramos, Bastian Schweinsteiger, Roberto Firmino và Jasper Cillessen đang trên đường tới Old Trafford để cùng tân binh Memphis Depay tạo nên diện mạo mới cho Man United. Sau 150 triệu bảng đã chi năm ngoái, đây sẽ là cuộc cải tổ cuối cùng của Quỷ đỏ để tìm về đỉnh cao.

23/06/2015
Hòa Colombia 0-0, Peru giành vé vào tứ kết Copa America

Colombia buộc phải đánh bại Peru mới có quyền tự quyết định số phận. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi HLV Jose Pekerman tung ra đội hình khá mạnh với rất nhiều siêu sao tấn công như James Rodriguez, Radamel Falcao hay Juan Cuadrado.

22/06/2015