Thái Lan: Chính phủ cam kết kiềm chế tối đa

15:40, 29/11/2013

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan Wannamethee hôm 28/11 cho biết, Chính phủ nước này đã cam kết thể hiện sự kiềm chế tối đa trong việc đối phó với làn sóng biểu tình đường phố đang lan rộng.


Theo ông Wannamethee, tất cả các quan chức chính quyền đã được chỉ đạo kiềm chế tối đa trong việc ngăn chặn tình hình một cách hòa bình. 

Theo đó, Chính phủ Thái Lan sẵn sàng cung cấp tất cả sự hỗ trợ cần thiết cho các bộ ngành, những nơi công việc bị người biểu tình cản trở, đồng thời hối thúc họ tiếp tục thực hiện chức trách của mình.

Ông Wannamethee nói thêm rằng, 5 nước gồm Australia, Canada, Trung Quốc, Anh và Mỹ cùng 2 tổ chức quốc tế là Liên minh châu Âu và LHQ đã ra tuyên bố chính thức bày tỏ lo ngại về tình hình chính trị ở Thái Lan. Tất cả kêu gọi kiềm chế, không sử dụng vũ lực và tìm kiếm các giải pháp hòa bình.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công khai số lượng sinh viên tốt nghiệp có việc làm
Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng phải công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2012 có việc làm. Đây là một trong nhiều nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.
29/11/2013
Thủ tướng Thái Lan kêu gọi chấm dứt biểu tình
Hôm 28/11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có bài phát biểu trước toàn dân kêu gọi người biểu tình trở lại bàn thương lượng.
29/11/2013
Thủ tướng Yingluck vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm
Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Somsak Kiatsuranont cho biết ngày 28/11, Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.
28/11/2013
Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đối thoại
Hôm 27/11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck tuyên bố, Chính phủ sẵn sàng đối thoại với những người biểu tình nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại nước này.
28/11/2013