Công khai số lượng sinh viên tốt nghiệp có việc làm

15:38, 29/11/2013

Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng phải công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2012 có việc làm. Đây là một trong nhiều nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.


Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phải công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo. Công khai cam kết chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục (nếu có).  

Về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên, phải công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn. Các cơ sở giáo dục thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử của trường và công khai tại trường.

Mục đích thực hiện công khai là để các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát, đánh giá cơ sở giáo dục. Và hơn cả đó là nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực, đảm bảo chất lượng giáo dục.

vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi chấm dứt biểu tình
Hôm 28/11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có bài phát biểu trước toàn dân kêu gọi người biểu tình trở lại bàn thương lượng.
29/11/2013
Thủ tướng Yingluck vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm
Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Somsak Kiatsuranont cho biết ngày 28/11, Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.
28/11/2013
Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đối thoại
Hôm 27/11, Thủ tướng Thái Lan Yingluck tuyên bố, Chính phủ sẵn sàng đối thoại với những người biểu tình nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại nước này.
28/11/2013
Cảnh báo công dân các nước đến Thái Lan
Chính phủ các nước lo ngại các cuộc biểu tình đang có chiều hướng phức tạp ở Thái Lan có thể dẫn tới bạo.
27/11/2013