Tổng thống Ai Cập phê chuẩn Luật biểu tình

07:52, 25/11/2013

Hôm 24/11, Tổng thống lâm thời Ai Cập Adly Mansour đã chính thức phê chuẩn Luật biểu tình vốn gây nhiều tranh cãi tại quốc gia Bắc Phi này.


Động thái này diễn ra chỉ 10 ngày sau khi Chính phủ lâm thời Ai Cập dỡ bỏ lệnh khẩn cấp trên toàn quốc.

Luật biểu tình được nội các Ai Cập đệ trình lên Tổng thống 2 tuần trước. Thủ tướng Ai Cập Hazem El-Beblawi nhận định, luật mới không phải “hạn chế quyền biểu tình” mà sẽ bảo vệ quyền của những người biểu tình. Theo luật mới, những người biểu tình không cần xin phép trước khi tổ chức biểu tình, song họ cần “thông báo trước”.

So với bản dự thảo ban đầu, luật đã có những thay đổi. Cụ thể, những người tổ chức biểu tình có thể thông báo với chính quyền 3 ngày trước khi diễn ra sự kiện, thay vì quy định phải thông báo trước 7 ngày như trong dự thảo ban đầu. Các chi tiết khác của luật chưa được công bố.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Philipines bắt tay vào kế hoạch tái thiết khu vực thảm họa
Gần 2 tuần sau khi cơn bão Haiyan đổ vào Philippines gây ra thiệt hại nặng nề, chính phủ Philippines đang bắt tay vào kế hoạch tái thiết các thành phố và thị trấn bị ảnh hưởng. Cộng đồng quốc tế cũng tiếp tục những nỗ lực cứu trợ cho hơn 4 triệu người phải đi sơ tán.
22/11/2013
Nepal: Nổ bom gần điểm bầu cử
Một vụ nổ bom lớn đã xảy ra hôm 19/11 ở Thủ đô Kathmandu của Nepal, vài giờ sau khi bắt đầu cuộc bầu cử Hội đồng Lập hiến (Quốc hội), làm 3 người bị thương.
21/11/2013
Al Qaeda nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại Liban
Theo hãng Reuters/AFP, ngày 19/11, lữ đoàn Abdullah Azzam - một nhánh của Al Qaeda tại Liban - đã tuyên bố đứng đằng sau vụ đánh bom kép nhằm vào Đại sứ quán Iran tại thủ đô Beirut trước đó cùng ngày.
20/11/2013
Xả súng tại tòa báo nổi tiếng Paris
Cảnh sát Pháp đang truy lùng kẻ xả súng vào tòa soạn báo Liberation ở Paris, Pháp làm một nhân viên nguy kịch.
19/11/2013