Saudi Arabia: Tướng lĩnh Liên quân chống khủng bố nhóm họp lần đầu

07:56, 28/03/2016

Đây cũng là cuộc họp cấp cao đầu tiên của lãnh đạo quân đội các nước thuộc Liên quân Hồi giáo chống khủng bố từ khi thành lập tháng 12/2015.

Ngày 27/3, Tham mưu trưởng quân đội 39 quốc gia thuộc Liên minh quân sự Hồi giáo chống khủng bố do Saudi Arabia lãnh đạo, đã nhóm họp lần đầu tiên tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Đây cũng là cuộc họp cấp cao đầu tiên của lãnh đạo quân đội các nước thuộc Liên quân Hồi giáo chống khủng bố kể từ khi tổ chức này thành lập hồi tháng 12 năm ngoái.

saudi arabia: tuong linh lien quan chong khung bo nhom hop lan dau  hinh 0

Chuẩn tướng Ahmed Al Assiri. Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp, Chuẩn tướng Ahmed Al Assiri, Cố vấn Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia nói rằng, việc thành lập Liên minh nhằm hoàn thiện các nỗ lực đã tiến hành trước đó trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Liên minh mới đang trong giai đoạn hình thành và các nước vẫn chưa đi vào thảo luận các vấn đề chi tiết.

Về tiêu chí hành động, Chuẩn tướng Ahmed Al Assiri khẳng định, Liên minh quân sự Hồi giáo chống khủng bố sẽ không can thiệp vào bất kỳ quốc gia thành viên nào, trừ phi có đề nghị chính thức từ quốc gia thành viên đó và phải phù hợp với Hiến chương LHQ. Ngoài ra, hành động của Liên quân cũng dựa trên nguyên tắc cùng tham gia phối hợp, chứ không có tính chất bắt buộc.

Liên minh quân sự Hồi giáo chống khủng bố do Saudi Arabia tuyên bố thành lập ngày 15/12 năm ngoái với 34 thành viên ban đầu, chủ yếu là các quốc gia A rập và Hồi giáo trong khu vực./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Iran: Phe cải cách giành chiến thắng tuyệt đối ở thủ đô Tehran

Các ứng cử viên theo đường lối cải cách tại Iran đã giành toàn bộ 30/30 ghế trong Quốc hội dành cho khu vực thủ đô Tehran.

29/02/2016
Khủng bố đẫm máu ở Brussels sẽ buộc châu Âu phải thay đổi

Sau vụ khủng bố tại Brussels, châu Âu có thể sẽ phải thay đổi phương pháp tiếp cận với các cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ Trung Đông.

25/03/2016
Giới chức Bỉ: Những kẻ đánh bom ở Brussels đã hành động rất vội vã

Giới chức Bỉ ngày 24/3 tuyên bố, những kẻ thực hiện các vụ đánh bom liều chết ở Brussels đã phải hành động vội vã do lo sợ cảnh sát sắp bắt chúng.

24/03/2016
Hội đồng Bảo an LHQ lên án loạt vụ tấn công khủng bố ở Brussels (Bỉ)

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/3 đã kịch liệt lên án loạt vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở Brussels (Bỉ) một ngày trước đó.

23/03/2016