Hội đồng Bảo an LHQ lên án loạt vụ tấn công khủng bố ở Brussels (Bỉ)

10:03, 23/03/2016

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22/3 đã kịch liệt lên án loạt vụ tấn công kinh hoàng xảy ra ở Brussels (Bỉ) một ngày trước đó.

Hội đồng Bảo an đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế và khu vực tăng cường nỗ lực nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

Tuyên bố của Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ tình đoàn kết với Bỉ và nhấn mạnh yêu cầu cấp thiết phải đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra xét xử trước pháp luật.

hoi dong bao an lhq len an loat vu tan cong khung bo o brussels (bi) hinh 0

An ninh được thắt chặt tại sân bay Zavetem. Ảnh AP

Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi tất cả các quốc gia đối phó với các hành động khủng bố và áp dụng các biện pháp nhằm ngăn ngừa và chặn đứng hoạt động tiếp tế tài chính cho những kẻ khủng bố và các tổ chức khủng bố.

Tính đến nay đã có 35 người thiệt mạng hơn 200 người bị thương sau loạt vụ tấn công tại Bỉ. Cảnh sát Bỉ đang phát lệnh truy nã một nghi can tham gia các vụ đánh bom tại sân bay Zaventem ở thủ đô Brussels, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin.

Theo một bức ảnh chụp từ camera an ninh cho thấy, đó là một người đàn ông mặc đồ trắng và đội mũ, đang đẩy một chiếc xe chở hành lý tại sân bay./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu cử Iran: Phe cải cách giành chiến thắng tuyệt đối ở thủ đô Tehran

Các ứng cử viên theo đường lối cải cách tại Iran đã giành toàn bộ 30/30 ghế trong Quốc hội dành cho khu vực thủ đô Tehran.

29/02/2016
Pháp chỉ trích Bỉ đóng cửa biên giới với Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 25/2 đã lên tiếng chỉ trích việc Bỉ tăng cường các biện pháp kiểm soát tại biên giới với Pháp.

26/02/2016
Bà Hillary Clinton có thực sự tự tin trong cuộc đua vào Nhà Trắng?

Trải lòng trên tạp chí Vouge, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton thừa nhận, những khó khăn vẫn còn rất nhiều và đang chờ bà ở phía trước.

25/02/2016
Tổng thống Mỹ trình Quốc hội kế hoạch đóng cửa nhà tù Guantanamo

Đêm qua (23/2), ông Obama đã công bố kế hoạch đóng cửa nhà tù quân sự Guantanamo, vốn vấp phải sự phản đối kịch liệt của phe Cộng hòa tại Quốc hội.

24/02/2016