Mỹ đưa vũ khí hạng nặng tới Baltic trong bối cảnh căng thẳng với Nga

07:56, 10/03/2015

Ngày 9/3, Mỹ triển khai thiết bị quân sự tới 3 nước Baltic là Estonia, Latvia và Litva, nhằm tăng cường khả năng quốc phòng cho các nước này.

Hoạt động trang bị khí tài diễn ra trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng, liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Xe tăng Abrams và lính Mỹ ở cảng Riga, Latvia (ảnh: Reuters)

Phát biểu khi đến xem xét việc chuyển giao trang thiết bị quân sự tại cảng Riga, Latvia, tướng Mỹ John R. O'Connor cho rằng, việc chuyển giao trang thiết bị này nhằm thể hiện quyết tâm hợp tác tập thể của các nước, trong bối cảnh căng thẳng với Nga gia tăng.

 

Các trang thiết bị bao gồm xe tăng Abrams, xe chiến đấu Bradley…. Theo ông O'Connor, các phương tiện này sẽ ở đây cho đến khi không còn những mối lo ngại an ninh.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO gia tăng căng thẳng liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Bộ Ngoại giao Nga ngày 9/3 cũng lên tiếng cáo buộc cuộc tập trận của NATO trên Biển Đen gần khu vực tiếp giáp bán đảo Crimea là hành động khiêu khích và đáng báo động.

Chỉ huy cuộc tập trận này nhấn mạnh mục tiêu là nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng của hải quân các nước. Đây là đợt diễn tập theo kế hoạch của NATO bất chấp lập trường sự phản đối của Nga./.

VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người Kurd chiếm pháo đài chiến lược của IS ở Syria

Các lực lượng người Kurd hôm qua chiếm được Tal Hamis, một trong những thành trì chiến lược của Nhà nước Hồi giáo, động thái có thể góp phần hạn chế nhóm phiến quân hoạt động tại khu vực gần biên giới với Iraq.

28/02/2015
Thái Lan: Thủ tướng sẽ không nhất thiết phải là một nghị sỹ

 

Một người ngoài Quốc hội có thể trở thành Thủ tướng với sự chấp nhận của các bên để có thể giải quyết bế tắc chính trị.

27/02/2015
Quân đội Iraq đẩy mạnh không kích IS, tiêu diệt nhiều phiến quân

Ít nhất 14 tay súng thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiệt mạng và hàng chục tay súng khác bị thương t ại tỉnh al-Anbar, Iraq

27/02/2015
Thủ tướng Đức vẫn hi vọng vào lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven tuyên bố châu Âu sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga nếu cần thiết.

26/02/2015