Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid – 19 trong trường học

09:12, 17/02/2022

BHG - Để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn chống dịch, vừa nâng cao chất lượng giáo dục và tạo tâm lý yên tâm khi cho trẻ đến trường, trong thời gian qua, tại các trường học công tác phòng, chống dịch Covid – 19 luôn được chú trọng, chủ động linh hoạt xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi đến trường.

Cô và trò Trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Cô và trò Trường Tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tập trung chỉ đạo và triển khai các giải pháp tăng cường chỉ đạo, chủ động, linh hoạt, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình diễn biến dịch bệnh tại đơn vị và địa phương để có phương án tham mưu kịp thời về công tác tổ chức dạy học; tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trước nguy cơ tái bùng phát dịch. Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế địa phương, chỉ đạo triển khai tổ chức cho học sinh, sinh viên nghỉ học và quay trở lại trường trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non…

Là trường từng có tỷ lệ học sinh nhiễm Covid - 19 cao và hiện nay số ca mắc đã giảm. Để đạt được kết quả đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã triển khai một số giải pháp như: Kiểm soát dịch ngay từ cổng trường, không để dịch trở lại và bùng phát, mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường là một chiến sỹ trong việc phòng, chống dịch… Chia sẻ về các giải pháp của nhà trường, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Phun khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện 5K được nhà trường đẩy mạnh triển khai, qua đó giúp cho công tác phòng, chống dịch của nhà trường được đảm bảo tốt. Với đặc thù là trường có lượng học sinh đông, ở nhiều địa phương trong tỉnh, ăn ở tập trung, bởi vậy công tác phòng, chống dịch không thể lơ là. Hàng tuần nhà trường tiến hành phun khử khuẩn 2-3 lần; tiến hành test nhanh khi học sinh trở lại trường, kích hoạt phát huy hiệu quả lực lượng y tế trường học; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn học sinh, sinh viên trong việc thực hiện phòng dịch; xây dựng các phương án khi tình hình dịch có diễn biến phức tạp. Qua đó, đến nay nhà trường thực hiện tốt công tác đào tạo và sức khỏe cho học sinh…”.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tiến hành test nhanh cho học sinh khi quay trở lại trường học.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tiến hành test nhanh cho học sinh khi quay trở lại trường học.

“ Ý thức của học sinh tại các bậc học, nhất là đối với bậc mầm non hay các em lớp 1 về công tác phòng, chống dịch rất tốt, thể hiện rõ nhất trong việc các em luôn tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch, hiểu và nhận thức được sự nghiêm trọng và kết quả đáng mừng là tại các nhà trường không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa các em học sinh”... Đó là cảm nhận của đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác phòng dịch, Phòng tiến hành triển khai đầy đủ các văn bản tới giáo viên, cha mẹ học sinh; xây dựng phương án xử lý, kế hoạch giảng dạy để không bị động; linh hoạt trong việc phân ca, phân lớp trong dạy học.

Em Đỗ Hiền Dương, học sinh lớp 4A trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Hà Giang cho biết: “Hàng ngày, khi đến cổng trường được các thầy cô đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay; ở nhà được bố mẹ nhắc nhở về sự nguy hiểm của Covid – 19. Đặc biệt từ khi dịch diễn ra em cũng ít ra đường và xung quanh nơi ở mọi người cũng hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, bởi vậy em nhận thức rõ được sự nguy hiểm và luôn tuân thủ theo các hướng dẫn của thầy cô và thực hiện lời căn dặn của bố mẹ”.

Với những nỗ lực của các cấp, bậc học trong việc tăng cường công tác phòng, chống dịch và thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, ngành Giáo dục sẽ hoàn thành mục tiêu và chương trình kế hoạch năm học đã đề ra.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 31.1, Hà Giang ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 30.1 đến 15h chiều 31.1, Hà Giang ghi nhận 87 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 0; ca nhiễm trong khu phong tỏa 33; ca nhiễm trong khu cách ly 54... 
31/01/2022
Hoàng Su Phì phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Những năm gần đây, công tác phòng, chống đói, rét và dự trữ thức ăn cho đàn gia súc vào mùa Đông luôn được huyện Hoàng Su Phì quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Nhờ đó, nhận thức của các hộ chăn nuôi về phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc được nâng lên đáng kể, góp phần giảm thiểu thiệt hại trên đàn vật nuôi do thời tiết gây ra.

 

30/12/2021
Ngày 30.1, Hà Giang ghi nhận 103 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 29.1 đến 15h chiều 30.1, Hà Giang ghi nhận 103 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 0; ca nhiễm trong khu phong tỏa 50; ca nhiễm trong khu cách ly 53. 
30/01/2022
Cây đổ trên tuyến đường đang thi công lát vỉa hè

BHG - Sáng nay (29.12), trên đoạn đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang (đối diện Cục Hải quan tỉnh)- đoạn đường đang thi công lát vỉa hè, một cây Sấu đã bị bật gốc, đổ ra đường gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông. Rất may không gây thiệt hại về người và tài sản.

29/12/2021