Nông sản Xín Mần khẳng định chất lượng trên thị trường xuất khẩu

14:30, 31/10/2023

BHG - Tính đến thời điểm này có 90 tấn củ cải muối của huyện Xín Mần đã thành công trong việc xuất khẩu vào Nhật Bản. Đây vốn được xem là thị trường khó tính với những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như quy trình sản xuất.

Những ngày đầu năm 2023, lô 18 tấn củ cải muối đầu tiên của huyện Xín Mần được xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Mặc dù giá trị lô hàng đầu tiên không phải là quá lớn nhưng lại có nhiều ý nghĩa, bởi Nhật Bản vốn là một trong những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Cho đến thời điểm này đã có 5 lô hàng củ cải muối được đóng gói, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây là kết quả đạt được của chương trình liên kết trồng củ cải theo chuỗi giá trị gắn với bao tiêu sản phẩm giữa huyện Xín Mần với Công ty TNHH Việt Nam Misaki (Nhật Bản) từ năm 2021. Chương trình liên kết đưa các loại cây trồng có giá trị cao vào sản xuất đã góp phần thay đổi tư duy sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động, xóa đói giảm nghèo tại địa bàn huyện biên giới khó khăn này.

Người dân xã Xín Mần thu hoạch củ cải.
Người dân xã Xín Mần thu hoạch củ cải.

Bà Hoàng Thị Lập, Giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Misaki cho biết: Phía Nhật Bản đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm, mặc dù sản lượng vẫn còn hơi ít. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để thời gian tới tiếp tục thực hiện xuất khẩu với các sản phẩm khác như củ gừng, củ kiệu, măng tre bát độ…

Chương trình liên kết sản xuất và bao tiêu nông sản theo chuỗi giá trị giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Việt Nam Misaki giai đoạn 2021 - 2025 đã mang lại những nét mới cho ngành Nông nghiệp huyện Xín Mần. Chương trình liên kết theo chuỗi giá trị sẽ đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, trong đó có Công ty giúp đỡ về chuyển giao khoa học kỹ thuật, thay đổi tư duy sản xuất, tạo thêm việc làm cho các lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Sự kiện xuất khẩu chính ngạch củ cải muối Xín Mần là niềm tự hào, là niềm vui chung của người dân huyện Xín Mần. Đây chính là cơ hội để nhân dân thay đổi tư duy, tổ chức phát triển sản phẩm nông sản huyện Xín Mần theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ. Từ đó, nâng cao hiệu quả, khẳng định giá trị các sản phẩm nông sản của huyện trên thị trường mới.

Bài, ảnh: Cao Cường (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chè Shan tuyết - Tinh hoa đất trời Tả Ván

BHG - Với những dãy núi có độ cao trung bình từ 1.000 – 1.600 m, từ nhiều năm qua người dân xã Tả Ván (Quản Bạ) đã trồng chè trên các sườn núi cao. Những búp chè ngậm sương tươi mát mang đậm tinh hoa đất trời, đã tạo ra loại thức uống làm say đắm lòng người thưởng trà.

30/10/2023
Đảm bảo cân đối, ổn định tài chính cho nền kinh tế

BHG - Đảm bảo cân đối thu, chi ngân sách nhà nước (NSNN) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống của nhân dân. Trên cơ sở nhận diện rõ khó khăn, thách thức, tỉnh ta đã chủ động, linh hoạt điều hành chính sách tài khóa nhằm vượt khó, tạo bứt phá, góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

29/10/2023
Hoàng Su Phì phát triển kinh tế vườn hộ nâng cao thu nhập

BHG - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), tiêu chí số 10 về thu nhập được đánh giá là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất đối với huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện đang tập trung nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân theo hướng thực chất, bền vững.

29/10/2023
Hỗ trợ nguồn vốn vay hiệu quả cho bà con vùng biên giới Vị Xuyên

BHG - Với mục tiêu “Đưa tín dụng nông nghiệp đến toàn thể khách hàng”, thời gian qua, Agribank Thanh Thủy phụ trách 5 xã của huyện Vị Xuyên, gồm: Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải, Xín Chải và Phương Tiến, trong đó có 4 xã biên giới và 1 xã nội địa. Để phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng tới người dân, Agribank Thanh Thủy đã triển khai nhiều chính sách vay vốn ưu đãi cho nông dân. Đồng thời, rút ngắn thời gian xét duyệt và giải ngân vốn vay, lãi suất ưu đãi,… Qua đó, cơ bản hoàn thiện mục tiêu giúp người nông dân có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

29/10/2023