Tổng kết khảo sát, đánh giá năng lực điều hành về kinh tế của các cơ quan và chính quyền nhà nước tại địa phương

11:25, 31/08/2022

BHG - Chiều 30.8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác điều tra, khảo sát, đánh giá năng lực điều hành về kinh tế của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố năm 2021. Dự hội nghị có đại diện một số sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp thu các ý kiến thảo luận để trình UBND tỉnh trong thời gian tới.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp thu các ý kiến thảo luận để trình UBND tỉnh trong thời gian tới.

Sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì khâu khảo sát trực tiếp năng lực điều hành kinh tế tại các địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã chủ động áp dụng nhiều hình thức như: Điện thoại trao đổi, công văn, gửi phiếu đánh giá, làm việc trực tiếp với từng cơ quan phối hợp để triển khai nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thành lập 2 đoàn công tác tiến hành khảo sát, điều tra tại các huyện, thành phố. Theo kết quả khảo sát, đã có 280 mẫu đánh giá của doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh. Trong đó, có 82/100 doanh nghiệp tham gia đánh giá đạt 82%; 36/50 HTX tham gia đánh giá đạt 72%; số hộ kinh doanh có 162/150, đạt 108%. Nhìn chung, số lượng doanh nghiệp, HTX thực tế tham gia khảo sát không đạt mức như phương án đặt ra, nhưng số phiếu bình quân do 1 tổ chức đánh giá đạt khá cao. Kết quả số phiếu đánh giá cho từng địa phương cơ bản đáp ứng đủ theo quy định để phân tích. Một số sở, ngành và địa phương có số phiếu đánh giá nhiều như: Sở KH&ĐT, Cục Thuế tỉnh, Sở Xây dựng, thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên…

Hội nghị đã tập trung thảo luận về cách thức thực hiện, công tác phối hợp trong quá trình khảo sát ở cơ sở. Đa số các đại biểu đều nhận định đây là nhiệm vụ cần thiết, từng bước góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của doanh nghiệp và người dân tham gia xây dựng chính quyền nhà nước tại địa phương. Tuy nhiên, là năm đầu tiên triển khai nên các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh vẫn còn tâm lý e dè, chưa nhiệt tình tham gia đánh giá. Một số địa phương chưa chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, hội trường làm việc cho đoàn khảo sát. Công tác tuyên truyền tuy đã được quan tâm, nhưng chưa được thường xuyên… Bên cạnh đó, nhiều ý kiến, kiến nghị đổi mới về hình thức tổ chức, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tuyên truyền, đánh giá và kê khai trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khí thế thi đua ở Mậu Duệ
BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày Thành lập Đảng bộ huyện Yên Minh (25.12.1962 - 25.12.2022), xã Mậu Duệ tổ chức phát động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành sớm và vượt mức nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm.
29/08/2022
Bệnh thán thư, nấm hồng trên cây hồng không hạt gây khô cành, rụng quả
BHG - Cứ như mọi năm, vào thời gian này, anh Cháng Thìn Lù ở thôn Thanh Long, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đang chuẩn bị thu hái quả hồng không hạt bán ra thị trường. Tuy nhiên năm nay, hơn 300 gốc hồng không hạt của gia đình anh lác đác chỉ còn có vài quả trên cây, vì quả đã rụng hết. Tất cả cũng chỉ vì bệnh thán thư, nấm hồng trên cây hồng không hạt gây ra. Anh Lù ngậm ngùi chia sẻ.
27/08/2022
Triệu phú trên đất cằn Ngòi Han
BHG - Với sự nỗ lực không mệt mỏi cùng cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, chị Lý Thị Tiến, sinh năm 1971, dân tộc Dao ở thôn Ngòi Han, xã Tân Trịnh (Quang Bình), được mệnh danh là “Triệu phú ở Ngòi Han” - một trong những điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
27/08/2022
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
BHG - Sáng 26.8, Tỉnh đoàn tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Chi nhánh Viettel Hà Giang và điểm cầu tại các huyện, thành phố.
26/08/2022