Khí thế thi đua ở Mậu Duệ

10:16, 29/08/2022

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng 60 năm Ngày Thành lập Đảng bộ huyện Yên Minh (25.12.1962 - 25.12.2022), xã Mậu Duệ tổ chức phát động, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành sớm và vượt mức nhiều chỉ tiêu đề ra trong năm.

Hệ thống camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự được triển khai từ nguồn xã hội hóa.
Hệ thống camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự được triển khai từ nguồn xã hội hóa.

Bí thư Đảng ủy xã Mậu Duệ Lê Quang Điệp chia sẻ: Xác định 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy, chính quyền xã đề ra 28 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng, an ninh. Là năm kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện nên xã đã lựa chọn 4 công trình, phần việc thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng. Từ đầu năm xã đã triển khai sâu rộng tới từng thôn, xóm, cụm dân cư, huy động mọi nguồn lực, phát huy trách nhiệm, tính gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên.

Từ đầu năm đến nay, xã Mậu Duệ đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra; tổ chức phát động các phong trào thi đua cải tạo vườn tạp, xây dựng NTM, bài trừ hủ tục, xây dựng nhà ở… gắn với các sự kiện, ngày lễ lớn trong năm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng của nhân dân, tính đến cuối tháng 7, Mậu Duệ đã hoàn thành đạt và vượt 11 chỉ tiêu kế hoạch cả năm, 4 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên, còn lại là các chỉ tiêu đánh giá cuối năm. Trong đó đáng chú ý là 4 phần việc, công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện đều hoàn thành 100% gồm: Mở mới 1,8 km đường đi xóm Phiác Ngần, thôn Nà Sài; lắp đặt camera giám sát an ninh và đèn cao áp khu trung tâm xã; phát triển 1 trang trại nuôi lợn hàng hóa; xây dựng cổng trường và sửa chữa sân trường THCS xã phục vụ công tác thẩm định, công nhận đạt chuẩn quốc gia. Để có được kết quả trên, xã Mậu Duệ đã huy động xã hội hóa được gần 350 triệu đồng từ các đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân; huy động trên 200 ngày công; lồng ghép 80 triệu đồng từ các nguồn ngân sách xã cho vay có thu hồi hỗ trợ mô hình nuôi lợn thương phẩm và làm cổng trường học, mở đường…

Trải nghiệm con đường đi xóm Phiác Ngần được mở mới đầu năm nay, chúng tôi cảm thấy vui mừng cùng bà con trong xóm. Trước kia, đây là con đường mòn của 11 hộ dân trong xóm, bà con hoàn toàn phải đi bộ nếu muốn xuống thôn, xã. Nhưng nay đã là con đường rộng, đẹp hơn, có thể đi ô tô đến tận trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giao thông, giao thương. Trưởng thôn Nà Sài Nguyễn Đức Sèn cho biết: Được xã vận động, hỗ trợ một phần kinh phí và huy động sự đóng góp tiền của, công sức của nhân dân trong thôn, tuyến đường đi xóm Phiác Ngần đã được mở mới rộng 3 m, đảm bảo cho xe máy, ô tô có thể đến xóm. Bà con trong xóm phấn khởi lắm.

Đưa chúng tôi tham quan các mô hình, công trình mới hoàn thành trên địa bàn, lãnh đạo xã Mậu Duệ vui mừng khi những phong trào thi đua phát động trên địa bàn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Hệ thống camera giám sát an ninh khu trung tâm xã đưa vào hoạt động đem lại hiệu quả tích cực cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự của lực lượng công an xã; các mô hình chăn nuôi, trồng trọt mới của người dân như trồng xoài Đài Loan, nuôi lợn địa phương, nuôi gà hàng hóa… bắt đầu cho thấy hiệu quả kinh tế, đem lại thu nhập khá cho người dân. Hi vọng với những tín hiệu tích cực trong thời gian qua, các nhiệm vụ lớn trong năm như phát triển KT-XH, xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu ở Mậu Duệ sẽ sớm hoàn thành đạt và vượt kế hoạch.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh thán thư, nấm hồng trên cây hồng không hạt gây khô cành, rụng quả
BHG - Cứ như mọi năm, vào thời gian này, anh Cháng Thìn Lù ở thôn Thanh Long, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đang chuẩn bị thu hái quả hồng không hạt bán ra thị trường. Tuy nhiên năm nay, hơn 300 gốc hồng không hạt của gia đình anh lác đác chỉ còn có vài quả trên cây, vì quả đã rụng hết. Tất cả cũng chỉ vì bệnh thán thư, nấm hồng trên cây hồng không hạt gây ra. Anh Lù ngậm ngùi chia sẻ.
27/08/2022
Triệu phú trên đất cằn Ngòi Han
BHG - Với sự nỗ lực không mệt mỏi cùng cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, chị Lý Thị Tiến, sinh năm 1971, dân tộc Dao ở thôn Ngòi Han, xã Tân Trịnh (Quang Bình), được mệnh danh là “Triệu phú ở Ngòi Han” - một trong những điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
27/08/2022
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
BHG - Sáng 26.8, Tỉnh đoàn tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Chi nhánh Viettel Hà Giang và điểm cầu tại các huyện, thành phố.
26/08/2022
Đồng Văn tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chế độ chi trả dịch vụ môi trường rừng
BHG - Những năm qua, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Đồng Văn. Nhờ có tiền DVMTR, người nhận khoán bảo vệ, phát triển rừng có thêm nguồn thu cải thiện cuộc sống; đơn vị chủ rừng và quản lý rừng có nguồn tái đầu tư cho phát triển rừng, phát triển hạ tầng. Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về chế độ này, các cấp, các ngành, các xã, thị trấn của huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh việc tuyên truyền chính sách đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó, giúp người dân từ chưa biết, đến biết, đến hiểu và hiểu rõ; các hộ dân đã tích cực nhận rừng, tham gia nhận khoán bảo vệ rừng phục vụ chi trả DVMTR. Từng bước cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.
26/08/2022