Sản xuất, kinh doanh gắn với Văn hóa doanh nghiệp

15:10, 22/11/2021

BHG - Với khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) được Công ty Điện lực Hà Giang (Công ty) xem là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và bước vào hành trình mới với tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trị cốt lõi phù hợp với yêu cầu phát triển và hội nhập.

Kéo điện lên vùng cao.                                                       Ảnh: TL
Kéo điện lên vùng cao. Ảnh: TL

Trong thực thi VHDN Công ty luôn cam kết “Điện đi trước một bước”, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, đảm bảo an ninh năng lượng, cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để thực hiện nhiệm vụ đó, Công ty đã không ngừng phấn đấu xây dựng để EVNNPC trở thành thương hiệu dịch vụ khách hàng xuất sắc và mọi hoạt động đều được ứng dụng trên hệ thống công nghệ thông minh.

 Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp.   Ảnh: TL
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp. Ảnh: TL

Xác định trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ, Công ty luôn lấy con người làm trung tâm, xem đây là “tài sản vô cùng quý giá”, vì vậy Công ty luôn tôn trọng, xây dựng được mối quan hệ với người lao động trên tinh thần bình đẳng, vì sự phát triển của các bên, tạo sự gắn kết giữa mọi thành viên trong Công ty; coi người lao động là đối tác quan trọng của doanh nghiệp được đảm bảo việc làm và đời sống vật chất, tinh thần; xây dựng chế độ đãi ngộ, công bằng, minh bạch; người lao động được học tập và phát triển năng lực cá nhân, thúc đẩy tinh thần cống hiến và ý thức làm việc. Đồng thời, tuân thủ các quy định về an toàn lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn; đề cao giá trị sáng tạo cá nhân, tạo điều kiện tối đa để áp dụng các sáng kiến vào thực tiễn. Mọi ý kiến của người lao động được ghi nhận, đánh giá đúng, công bằng và công khai trong quá trình khen thưởng và kỷ luật. 

Công nhân ngành Điện kiểm tra an toàn trước khi thực thi nhiệm vụ.  Ảnh: TƯ LIỆU
Công nhân ngành Điện kiểm tra an toàn trước khi thực thi nhiệm vụ. Ảnh: TƯ LIỆU

Với phương châm sản xuất, kinh doanh “Hiệu quả bền vững”, Công ty đã xây dựng bộ máy quản trị tinh nhuệ, tạo lập đội ngũ quản lý năng động, coi trọng nền tảng VHDN trong mọi hoạt động, đem đến cho khách hàng sản phẩm điện năng chất lượng, nâng cao uy tín trong kinh doanh, xây dựng thương hiệu, mọi hoạt động đều hướng đến mục tiêu hiệu quả và phát triển bền vững, đồng thời xây dựng môi trường làm việc “chuyên nghiệp, hiệu quả”. Và yếu tố tạo nên sự thành công chung của đơn vị luôn được lãnh đạo, nhân viên, người lao động trong Công ty ý thức, mọi hoạt động kinh doanh và phát triển theo hướng :“Khách hàng là trung tâm”, sự hài lòng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp. Từ đó, chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng không ngừng được nâng cao, dịch vụ ngày càng hoàn thiện. Công ty luôn trân trọng, giữ chữ tín, lắng nghe ý kiến khách hàng với tinh thần tôn trọng lợi ích. Luôn giao tiếp, ứng xử với khách hàng bằng thái độ chân thành, nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm, văn minh, lịch sự; giải quyết thấu đáo yêu cầu của khách hàng trên cơ sở thực thi đúng các quy định của pháp luật và nội quy, quy chế của ngành Điện. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Diện, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Cùng với cải cách hành chính, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, công tác VHDN được Công ty Điện lực Hà Giang đặc biệt quan tâm thực hiện. Quá trình triển khai VHDN đã thu được những kết quả tích cực trong việc truyền đạt đến toàn thể cán bộ, CNV - LĐ những giá trị cốt lõi của VHDN; từng hành vi, ứng xử, công việc hàng ngày thể hiện rõ nét thông qua quy tắc ứng xử nội bộ, quy tắc ứng xử bên ngoài hay các nghi thức ứng xử cụ thể trong văn hóa chào hỏi, làm việc, hội họp... Bên cạnh đó, việc đeo thẻ tên chức danh trong thời gian làm việc, giao dịch, mọi hành động, lời nói, việc làm được thực hiện theo quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN đi vào nền nếp; thực hiện nghiêm túc 5S tại nơi làm việc, giúp CBCNV - LĐ có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, cảnh quan nơi làm việc.

Đẩy mạnh tuyên truyền và thực thi VHDN với tinh thần chủ đạo “Vì một EVNNPC Hợp lực - Đoàn kết - Chia sẻ và không ngừng đổi mới” trong các lĩnh vực: Kinh doanh, dịch vụ khách hàng, văn hóa an toàn lao động… là nền tảng vững mạnh cho sự phát triển, tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động và đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ là mục tiêu Công ty Điện lực Hà Giang đang hướng tới.

VĂN NGHỊ


Cùng chuyên mục

Quản Bạ quan tâm phát triển thương hiệu Hồng không hạt

BHG - Sản phẩm Hồng không hạt (HKH) huyện Quản Bạ đã được cấp Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý từ năm 2017. Để phát huy những lợi thế sẵn có, người trồng HKH luôn quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường cho loại quả đặc sản này.

22/11/2021
Tạo "sức bật" cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Hà Giang có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 87%. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách đối với đồng bào DTTS, giải quyết được cơ bản những khó khăn về đời sống, sản xuất, đặc biệt giảm hộ nghèo nhanh và bền vững. Qua đó, góp phần ổn định chính trị, giữ vững QP - AN; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

19/11/2021
Nâng cao hoạt động kinh tế hợp tác xã theo Nghị quyết số 13 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng

BHG - Ngày 18.3.2002, Hội nghị lần thứ 5, BCH T.Ư Đảng khóa IX đã ra Nghị quyết về "Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao kinh tế tập thể" (Nghị quyết), trong đó có kinh tế HTX. Qua 20 năm triển khai thực hiện, Nghị quyết được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo triển khai, từ đó nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của kinh tế HTX được nâng cao, phát triển về cả số lượng và chất lượng.

19/11/2021
Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Cam vàng tỉnh Hà Giang

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã thực hiện xây dựng xong nhãn hiệu tập thể "Cam vàng tỉnh Hà Giang" và được Cục Sở hữu trí tuệ quyết định cấp bản quyền tại Quyết định số 76333/QĐ-SHTT ngày 4/10/2021 về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

19/11/2021