Bắc Quang đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư công

11:07, 18/11/2021

BHG - Trong 10 tháng của năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid - 19, nhưng với sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, huyện Bắc Quang đề ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công để phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trụ sở HĐND - UBND xã Vô Điếm vừa được nâng cấp, xây dựng khang trang.
Trụ sở HĐND - UBND xã Vô Điếm vừa được nâng cấp, xây dựng khang trang.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, Phùng Viết Vinh cho biết: Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2021. Việc đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch được giao là mục tiêu quan trọng. Huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các ban, ngành liên quan phối hợp chặt, bám sát cơ sở tập trung chỉ đạo thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công trong giai đoạn này là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 trong thời gian dãn cách xã hội, tạo “đòn bẩy” cho sự phục hồi, phát triển kinh tế.

Trường học xã Liên Hiệp đang được khẩn trương thi công.
Trường học xã Liên Hiệp đang được khẩn trương thi công.

UBND huyện Bắc Quang cũng chỉ đạo các cơ quan tham mưu: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Bắc Quang... phối hợp chặt chẽ giải quyết nhanh các thủ tục hành chính. Trong đó, tạo quỹ đất sạch để giao cho nhà đầu tư đúng tiến độ, thời hạn; giải quyết nhanh việc phê duyệt và khởi công các dự án. Nhờ các giải pháp quyết liệt, đồng bộ đó mà Bắc Quang từng bước tháo gỡ được khó khăn về mặt bằng, nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng các công trình theo kế hoạch được giao. Tính đến hết tháng 10.2021, Bắc Quang khởi công xây dựng 67 công trình lớn, nhỏ. Tổng số vốn đã giải ngân theo tiến độ xây lắp đạt 142 tỷ 594 triệu đồng, đạt trên 73% vốn kế hoạch được giao. Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng huyện Bắc Quang, Trần Văn Phẳng cho biết: Để các công trình được khởi công xây dựng đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Ban quản lý liên tục cắt cử cán bộ bám sát công trường, nhà thầu giám sát thi công; vì vậy các công trình được khởi công thi công đều đạt khối lượng xây lắp; chất lượng các công trình đều đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật thiết kế phê duyệt. Đầu tháng 11.2021, UBND huyện Bắc Quang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình xây lắp; kịp thời tháo gỡ nhanh các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trong thời gian còn lại của năm. Chỉ đạo các doanh nghiệp, nhà thầu thi công chậm tiến độ sẽ dừng, hoặc chuyển vốn đầu tư công trình cho đơn vị khác; không để tồn đọng vốn, hoặc có vốn mà không giải ngân được.

Sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành và giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã, đang tạo đà cho Bắc Quang phát triển, người dân có thêm nhiều việc làm để ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Cùng chuyên mục

Điều chỉnh tạm thời hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

BHG - Để tiếp tục hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn; ngày 17.11. Sở Giao thông vận tải Hà Giang đã có văn bản điều chỉnh tạm thời hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. 

17/11/2021
Tập trung sản xuất vụ Đông

BHG - Những ngày này, trên khắp cánh đồng tại các địa phương trong tỉnh, nông dân đang khẩn trương thu hoạch các giống cây trồng vụ Mùa, tranh thủ thời tiết thuận lợi làm đất, chuẩn bị giống, vật tư, phân bón để gieo trồng các loại cây vụ Đông.

17/11/2021
Xín Mần nối dài đường bê tông thôn, bản

BHG - Giao thông đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển KT – XH của địa phương, vì vậy, nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện tiêu chí giao thông, huyện Xín Mần đã chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn phát huy nội lực, huy động sức dân và tận dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh để làm đường giao thông cơ sở. 

17/11/2021
Đồng hành cùng phụ nữ phát triển kinh tế

BHG - Hỗ trợ hội viên phụ nữ (HVPN) phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp chú trọng triển khai dưới nhiều hình thức, giải pháp sáng tạo. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng đã tạo điều kiện cho chị em vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH tại địa phương. 

16/11/2021