Nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 178

11:36, 29/12/2020

BHG - Sau nhiều năm chờ đợi,  Tỉnh lộ 178, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đi thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) đang được quan tâm, đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi kết nối giao thông cho khu vực phía Tây của tỉnh.

Tỉnh lộ 178 được nâng cấp, sửa chữa.
Tỉnh lộ 178 được nâng cấp, sửa chữa.

Tỉnh lộ 178 nối QL 279 từ thị trấn Yên Bình và thị trấn Cốc Pài có chiều dài hơn 60 km. Đây là tuyến đường quan trọng phục vụ phát triển KT - XH cho thị trấn Yên Bình, xã Tân Nam của huyện Quang Bình và các xã phía Nam của huyện Xín Mần. Do được thi công và đưa vào khai thác sử dụng đã lâu, chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai nên một số đoạn đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho phương tiện và nhân dân khu vực huyện Xín Mần. Trước sự cấp thiết đó, thời gian qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, một số đoạn đã được đầu tư sửa chữa, hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Đoạn từ km 53 – km 56; km 5+500 – km 12. Đặc biệt, nhằm mở rộng các đoạn trung tâm xã dọc tuyến với mục đích an sinh xã hội, tạo đà phát triển cho các xã đi qua như: Km 16 – km 19 (trung tâm xã Tân Nam, huyện Quang Bình); km 21 – km 22 (trung tâm xã Khuôn Lùng, Xín Mần); km 24 – km 26 (trung tâm xã Nà Trì, Xín Mần) và km 52 – km 53 (trung tâm xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần) đã được mở rộng mặt đường rộng 5,5 m, hai bên có rãnh thoát nước, đảm bảo thông thoáng và an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua các khu vực này.

Hiện, dự án đang tiếp tục triển khai sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông đoạn km 56 – km 63, ĐT.178 (Yên Bình – Cốc Pài, đoạn qua đèo Gió), do Ban quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở GTVT) làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH xây dựng và nội thất Sơn Lĩnh (Bắc Quang) thực hiện. Dự án được UBND tỉnh phê duyệt phân bổ kinh phí theo Quyết định số 1653/QĐ-UBND ngày 21.9.2020 và bắt đầu khởi công từ ngày 20.11.2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 5.2021, với tổng mức đầu tư hơn 9,7 tỷ đồng. Anh Hoàng Văn Minh, xã Khuôn Lùng chia sẻ, tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại và giao thương hàng hóa. Rút ngắn thời gian đi từ xã về thị trấn Cốc Pài và ngược lại.

Để đảm bảo công trình thi công đúng tiến độ, đảm bảo mỹ quan và chất lượng, ngay từ khâu lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư đã lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thi công. Tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thi công của nhà thầu. Thực hiện kiểm tra biểu tiến độ thi công chi tiết do nhà thầu lập và trình trước khi thi công. Trong đó, đảm bảo về nhân lực, máy, thiết bị thi công theo đúng hồ sơ dự thầu và hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, phân công cán bộ kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào bằng các yêu cầu thí nghiệm cụ thể từ các mỏ vật liệu, các chứng chỉ xuất xứ hàng hóa, nhãn mác… Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành hơn 40% khối lượng nền đường và tiếp tục thực hiện các hạng mục hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông.

Phó Giám đốc Sở GTVT, Lê Minh Đức cho biết: Trong quá trình thi công luôn có cán bộ giám sát hiện trường, túc trực kiểm tra dốc dọc, dốc ngang nền mặt đường, cao độ cầu, cống bằng máy và các dụng cụ đo đạc đảm bảo đạt yêu cầu về mỹ thuật, chất lượng công trình; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông, các rào chắn, biển hiệu của công trình trên đường bộ đang khai thác; tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm thi công và nghiệm thu, nhằm nâng cao chất lượng và đạt yêu cầu tối đa tuổi thọ công trình...

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều sản phẩm của tỉnh được hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

BHG - Trong sự phát triển KT – XH hiện nay, việc xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất, hạn chế bất lợi về giá, giúp người sản xuất có thương hiệu để tiếp cận thị trường, bán hàng và liên kết theo chuỗi giá trị là rất cần thiết. Qua việc xây dựng thương hiệu, tạo cơ sở pháp lý giải quyết các tranh chấp thương mại trong nước và quốc tế. Đồng thời, thương hiệu là cơ sở để quảng bá, tuyên truyền...

28/12/2020
Góp phần cho những cánh rừng thêm xanh

BHG - Bằng việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và chi trả kịp thời, đúng quy định gắn với bảo vệ và phát triển rừng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, những năm qua Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang đã đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của nhân dân, huy động được sự vào cuộc của cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

 

27/12/2020
Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

BHG - Với sự quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, những năm qua tỉnh ta đã thu hút được một số doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, không chỉ huy động được nguồn lực cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế sản xuất nông nghiệp mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

27/12/2020
Trồng ngô sinh khối ở Hương Sơn

BHG - Hương Sơn là một trong những xã đi đầu của huyện Quang Bình về chuyển đổi diện tích lúa, hoa màu kém hiệu quả sang trồng ngô sinh khối, với mục tiêu xây dựng và hình thành mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi; đang tạo lên bước ngoặt đổi đời cho hàng chục hộ dân trên địa bàn, với những lợi ích về kinh tế và môi trường sinh thái.

 

26/12/2020