"Vì tương lai xanh - thêm cây, thêm sự sống"

07:47, 26/12/2020

BHG - Thời gian qua, Agribank Hà Giang đã phát động phong trào “Một triệu cây xanh - Thêm cây, thêm sự sống”. Phong trào này đã và đang góp phần thay đổi nhận thức, khuyến khích cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên Agribank Hà Giang tham gia chung tay cùng cộng đồng chống biến đổi khí hậu.

Thực hiện “Agribank – Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống” tại Xín Mần.
Thực hiện “Agribank – Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống” tại Xín Mần.

Trải qua 32 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Agribank Hà Giang đã vươn lên và trở thành một trong những ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh. Liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng, kinh doanh hiệu quả, giữ vai trò chủ lực trên thị trường vốn và tín dụng cho các thành phần kinh tế, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và xây dựng Nông thôn mới. Bên cạnh đó, với các hoạt động kinh doanh Agribank còn làm tốt vai trò vì cộng đồng, thực hiện tốt các phong trào “Vì tương lai xanh - thêm cây thêm sự sống”, “Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Năm 2020, ngoài việc tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh doanh và hỗ trợ mục tiêu phục vụ “tam nông” tới người dân, Agribank Hà Giang  còn chú trọng các hoạt động để hiện thực hóa thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh”, gắn với phát huy trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chung tay bảo vệ môi trường. Triển khai thực hiện phong trào Agribank Hà Giang phấn đấu trồng 7.500 cây xanh, theo đó từ đầu năm đến nay đã có 6/12 chi nhánh thực hiện, trong đó Xín Mần đã trồng 400 cây, Bắc Mê 500 cây, Quản Bạ 500 cây, Yên Minh 400 cây, Chi nhánh Thanh Thủy 500 cây, số lượng cây trồng và ủng hộ các địa phương là 3.980 cây, đạt 53% kế hoạch. Thời gian tới, các chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình. Cùng với việc hưởng ứng chương trình trồng cây xanh, tại các chi nhánh đã hỗ trợ và trao 10 suất quà cho các gia đình thương binh, tân binh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5 triệu đồng/suất. 

Yên Minh là huyện miền núi phía Bắc, địa hình chủ yếu là đồi núi đá, bị chia cắt nhiều. Vừa qua, Agribank Yên Minh đã trao tặng hơn 400 cây Hồng xoài xiêm cho xã Hữu Vinh, góp phần giúp nhân dân có nguồn cây giống để phát triển kinh tế gia đình, địa phương. Đồng thời góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc, nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, hướng tới một môi trường sống xanh bền vững. 

Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Nguyễn Ngọc Hải, cho biết: Đơn vị đã triển khai chương trình “Agribank – Vì tương lai xanh – Thêm cây, thêm sự sống”  rộng khắp trong tỉnh với 12 chi nhánh, đồng thời quán triệt tới toàn thể cán bộ sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên, hạn chế việc sử dụng đồ nhựa, túi nilon, rác thải kim loại độc hại, không lãng phí đồ ăn, thức uống, bảo vệ nguồn nước. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn chung tay cùng cả nước hạn chế ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nước, giảm xói mòn đất, bảo tồn năng lượng, cải thiện sức khỏe con người, giúp cân bằng hệ sinh học, giữ không khí trong lành, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, góp phần phát triển KT – XH của đất nước.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trồng rau sạch vụ Đông ở xã Xín Mần

BHG - Năm nay, xã Xín Mần là một trong những địa phương có diện tích rau, đậu, cây vụ Đông nhiều nhất của huyện Xín Mần. Nhiều hộ dân đã tận dụng diện tích đất vườn, đất trồng lúa để tăng vụ, qua đó đảm bảo nguồn thực phẩm cho gia đình và tăng thu nhập. 

26/12/2020
Vượt thách thức trong năm "bản lề"

BHG - Năm 2020, đánh dấu một nhiệm kỳ với nhiều bước tiến đáng kể của mảnh đất biên cương cực Bắc – Hà Giang. Đây cũng là năm "bản lề" để tỉnh ta bước vào nhiệm kỳ 2020 – 2025 với một hành trang khá đủ đầy: Dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống nhân dân ổn định, hoạt động sản xuất, kinh doanh được khôi phục, QP – AN được giữ vững… 

25/12/2020
Toàn tỉnh có hơn 3.800 con trâu, bò được hỗ trợ bảo hiểm

BHG - Thực hiện kế hoạch số 154/KH-UBND của UBND tỉnh, ngày 2.7.2020 về triển khai chương trình bảo hiểm trâu, bò theo Nghị định số 58/2018/NĐ-CP ngày 18.4.2018 của Chính phủ và Quyết định 22/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp, đến nay toàn tỉnh đã có 2.760 hộ nghèo, cận nghèo với tổng số 3.837 con trâu, bò được hỗ trợ mua bảo hiểm.

 

25/12/2020
Agribank Bắc Vị Xuyên tích cực hỗ trợ tín dụng phát triển kinh tế

BHG - Thời gian qua, Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Bắc Vị Xuyên đã làm tốt vai trò cầu nối đưa chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, kinh doanh dịch vụ đến với người dân. Từ nguồn vốn của Agribank đã góp phần giúp người dân thay đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, từng bước giảm nghèo.

25/12/2020