Thị trấn Vĩnh Tuy ưu tiên phát triển đô thị

15:51, 06/06/2018

BHG - Với mục tiêu đưa Vĩnh Tuy (Bắc Quang) trở thành đô thị hấp dẫn nơi "cửa ngõ" của tỉnh, những năm qua Đảng bộ, chính quyền thị trấn Vĩnh Tuy đã và đang nỗ lực tập trung nhiều nguồn lực để thực hiện.

Thị trấn Vĩnh Tuy chỉnh trang đô thị và xây lát vỉa hè, cống rãnh.
Thị trấn Vĩnh Tuy chỉnh trang đô thị 

Trong thời gian này, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Vĩnh Tuy đang tập trung chỉnh trang lại diện mạo thị trấn để đón chào du khách thập phương về Vĩnh Tuy. Công việc chỉnh trang được toàn thể nhân dân đồng tình ủng hộ. Chấn chỉnh trật tự hành lang đường bộ, thu dọn các cửa hàng, cửa hiệu lấn chiếm lòng đường, vỉa hè theo quy định. Nhiều gia đình tham gia buôn bán tại trung tâm thị trấn cho biết: Hành lang thoáng, đường phố thông, quầy hàng được bố trí, sắp xếp lại ngay ngắn, đẹp mắt đã thu hút nhiều du khách đi "phượt" lên Hà Giang dừng lại Vĩnh Tuy.

Theo kế hoạch, Vĩnh Tuy tiến hành dọn dẹp hành lang dọc theo tuyến phố trung tâm đô thị. Xây dựng hệ thống thoát nước 2 bên vỉa hè. Lát, ốp vỉa hè dọc 2 bên tuyến phố bắt đầu từ km 79 + 500 đến km 80 + 200 để hành lang thị trấn thông thoáng, rộng, xanh, sạch, đẹp. Nguồn kinh phí xây dựng hành lang, cống rãnh thị trấn Vĩnh Tuy được UBND huyện Bắc Quang phê duyệt đầu tư từ nguồn vốn kiến thiết thị chính và một số nguồn vốn khác. Kèm theo vốn đầu tư từ huyện, còn có sự đóng góp của nhân dân thị trấn. Cũng theo kế hoạch chỉnh trang đô thị, bắt buộc toàn bộ các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh phải tuân thủ quy định treo biển, sắp xếp lại hàng hoá đúng quy định. Nghiêm cấm những cá nhân, cửa hiệu lấn chiếm hành lang, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây cản trở giao thông, gây mất cảnh quan đô thị...

Thực tiễn mấy năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Vĩnh Tuy đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cá nhân, tập thể và doanh nghiệp xây dựng cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng, khách sạn... tham gia kinh doanh, buôn bán. Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh, gọn, đúng quy định pháp luật. Đến nay, Vĩnh Tuy có gần 100 hộ kinh doanh. Những nhà hàng, nhà nghỉ xuất hiện ngày một nhiều đã tạo môi trường kinh doanh, buôn bán thuận lợi. Nhiều doanh nghiệp, công ty đã đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất, cửa hàng kinh doanh tại khu vực quanh thị trấn, tạo thêm nhiều việc làm mới. Công việc kinh doanh, buôn bán tại thị trấn trở nên thuận lợi, sôi động hơn, thu hút ngày một nhiều hơn người đến làm ăn, thăm thân, mua sắm tại thị trấn. Nhờ đó, thị trấn Vĩnh Tuy đã, đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư, khách du ngoạn. Nắm bắt cơ hội này, Đảng bộ, chính quyền thị trấn đang quyết tâm xây dựng Vĩnh Tuy thành thị trấn "mở" để đón các dòng vốn đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh trong thời gian không xa.

Thời gian tới, mục tiêu được Đảng bộ thị trấn đề ra: Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính sâu, rộng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư. Cho đây là thách thức lớn nhất mà Đảng bộ, chính quyền phải vượt qua. Tiếp đó là cơ hội phải nắm bắt, đó là xu thế phát triển thương mại cạnh tranh. Trong đó có thương mại về hàng hoá, ưu tiên đầu tư vào sản xuất và chế biến nông, lâm sản. Từng bước tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng chất lượng cao. Thu hút các nhà đầu tư xây dựng nhà hàng, khách sạn để đón khách du lịch. Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng Homestay đi kèm phát triển nghề truyền thống đậm bản sắc dân tộc, lấy đó để phát triển bền vững.

Bài, ảnh:  Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Liên Hiệp quyết tâm thoát nghèo

BHG - Bí thư Đảng bộ xã Liên Hiệp (Bắc Quang) Nông Hoàng Chương khoe khéo: Hết giờ làm việc, anh em mình đi ao nuôi cá đặc sản câu mấy con, làm mấy món, tối về uống rượu rồi đi xem đám "nam thanh - nữ tú" hát Lướn, hát Cọi cho đời... trẻ lại! …Hát Lướn, hát Cọi được xem là "hồn cốt" của đồng bào Tày, Nùng vùng Chiến khu Cách mạng Trọng Con. Nam, nữ đến tuổi trưởng thành thường lấy câu hát bày tỏ tình cảm. Người già, người lớn tuổi lấy câu hát để tâm tình.

31/05/2018
Phát huy hiệu quả hệ thống "Đèn cao áp nông thôn" tại xã Đạo Đức

BHG - Dọc Quốc lộ 2, đoạn từ km7 - km15 (Hà Giang – Tuyên Quang),  ta dễ dàng nhìn thấy những cột đèn nhỏ hai bên đường. Những cột đèn này, được người dân xã Đạo Đức (Vị Xuyên) ví là những "Đèn cao áp nông thôn", bởi sự nhỏ gọn và tiện ích; những tia sáng nhỏ không chỉ mang đến cho riêng người dân nơi đây, mà còn có ý nghĩa với những phương tiện đi lại trên đoạn đường này.

 

31/05/2018
Vị Xuyên nâng cao hiệu quả hoạt động chợ nông thôn

BHG - Hiện nay, 21/24 xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên có chợ trung tâm. Các xã, thị trấn đều xây dựng phương án quản lý, kinh doanh, khai thác hoạt động chợ một cách có hiệu quả. Từ khi có chợ, việc trao đổi, giao thương của nhân dân diễn ra thuận lợi, các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương được trao đổi nên đã kích thích sản xuất phát triển.

 

31/05/2018
Lan tỏa phong trào "Nhóm sở thích mở đường giao thông" ở Thượng Sơn

BHG - Thượng Sơn (Vị Xuyên) là xã còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về giao thông. Đến Thượng Sơn vào những năm trước đây, các tuyến đường liên thôn chủ yếu là đường đất nhỏ hẹp, mùa mưa lũ luôn bị sạt lở, đi lại rất khó khăn. Những năm gần đây, nhờ sự đồng lòng, chung sức của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân trong xã nên diện mạo giao thông thay đổi nhiều. Có được nét mới này là do xã đã triển khai vận động bà con thành lập các Nhóm cùng sở thích mở đường giao thông.

 

30/05/2018