Hoàng Su Phì: Chuẩn bị tốt các điều kiện trồng rừng năm 2016

07:58, 26/05/2016

BHG- Theo kế hoạch, năm 2016 huyện Hoàng Su Phì trồng mới 350 ha rừng; trong đó có 50 ha rừng phòng hộ, 300 ha rừng sản xuất phân tán. Để đảm bảo tiến độ trồng rừng theo kế hoạch, hiện, Ban quản lý rừng (BQLR) phòng hộ huyện đang tích cực phối hợp với các xã, thị trấn chuẩn bị mặt bằng, nhân lực, cây giống..., sẵn sàng cho mùa trồng rừng mới.

Người dân xã Đản Ván chăm sóc cây giống tại vườn ươm, sẵn sàng cho mùa trồng rừng mới.
Người dân xã Đản Ván chăm sóc cây giống tại vườn ươm, sẵn sàng cho mùa trồng rừng mới.

Năm 2015, huyện Hoàng Su Phì thực hiện trồng rừng mới đạt 100% kế hoạch đề ra. Phát huy kết quả đạt được, để tiếp tục thực hiện thắng lợi vụ trồng rừng năm 2016, ngay sau khi được giao kế hoạch trồng rừng, BQLR phòng hộ huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức rà soát diện tích đất đủ điều kiện để lập hồ sơ thiết kế trồng rừng; thống kê nhu cầu trồng rừng của nhân dân; xây dựng kế hoạch và phương án phân bổ trồng rừng cho các địa phương; trong đó, phấn đấu mỗi xã trồng rừng tập trung, làm điểm từ 3 – 5 ha. Đồng thời, phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cơ chế chính sách nhận giao khoán trồng và chăm sóc các loại rừng trồng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, việc đăng ký trồng rừng tại các xã được tiến hành khẩn trương; hầu hết các xã được quy hoạch trồng rừng, nhân dân đều đăng ký vượt chỉ tiêu so với kế hoạch được phân bổ.

Là một trong những địa phương làm tốt công tác chuẩn bị trồng rừng, đồng chí Vi Trung Luyến, Chủ tịch UBND xã Đản Ván cho biết: Năm nay, theo kế hoạch, xã được phân bổ trồng mới 3 ha rừng sản xuất, tuy nhiên đến thời điểm này nhân dân đã đăng ký trồng trên 5 ha. Hiện, xã đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra, đo đạc lại diện tích nhân dân đăng ký, tiếp theo sẽ vận động người dân tiến hành phát dọn thực bì, cuốc hố để trồng rừng theo đúng kế hoạch đề ra.

Đồng chí Trương Việt Thơ, Giám đốc BQLR phòng hộ huyện cho biết: Theo khung thời vụ trồng rừng của huyện thì phải đến hết tháng 12.2016 mới kết thúc trồng rừng. Tuy nhiên, ngay từ cuối năm 2015, huyện chuẩn bị tốt các nguồn giống, đất gieo hạt tại 2 vườn ươm cây giống xã Đản Ván và Nam Sơn với diện tích trên 2 ha. Đối với cây giống phục vụ nhu cầu trồng rừng, BQLR tiến hành gieo ươm hạt giống sa mộc và hạt giống xoan với tổng số cây giống trong vườn ươn đạt khoảng 6,5-7 triệu cây. Hiện tại, các vườn ươm cây giống đang được chăm sóc đúng kỹ thuật, thường xuyên phòng trừ sâu bệnh đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt, đủ tiêu chuẩn để phục cho trồng rừng mới. Để hoàn thành kế hoạch, huyện chủ động xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu trồng rừng cụ thể đến các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Cùng với đó, thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân đã đăng ký trồng rừng tại địa phương; các cấp, ngành trong huyện tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và đất lâm nghiệp với quyết tâm hoàn thành kế hoạch trồng rừng vào cuối năm nay.

Công tác trồng rừng năm 2016 đang được huyện Hoàng Su Phì tích cực triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tuy còn gặp những khó khăn nhất định trong công tác bảo vệ, phát triển rừng ở địa phương, đặc biệt là do địa hình đồi núi, đường đi lại khó khăn, độ dốc lớn, kinh phí đầu tư cho trồng rừng cao. Nhưng, với việc chủ động xây dựng kế hoạch và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tin tưởng rằng công tác công tác trồng rừng năm 2016 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì sẽ đạt được kết quả cao nhất.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đang khẩn trương triển khai thi côngDự án nâng cấp Quốc lộ 279

BHG- Dự án nâng cấp Quốc lộ 279, đoạn từ thị trấn Việt Vinh (Bắc Quang – Hà Giang) đến xã Nghĩa Đô (Bảo Yên – Lào Cai), từ Km0 đến Km36 thuộc địa phận tỉnh Hà Giang, do Sở GTVT Hà Giang được Bộ GTVT giao làm chủ đầu tư. Đây là trục Quốc lộ có tầm chiến lược quan trọng trong phát triển KT - XH, AN-QP của các huyện trong tỉnh Hà Giang và của một số tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang...

26/05/2016
Ngân hàng LienVietPostbank chi nhánh Hà Giang ký kết hợp tác với Bảo hiểm xã hội tỉnh

BHG- Ngày 20.5, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) chi nhánh Hà Giang và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thu nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN) của các doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại các chi nhánh LienVietPostbank trên địa bàn tỉnh. 

21/05/2016
Ban chỉ đạo tỉnh họp kiểm tra tiến độ triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

BHG- Sáng 20.5, tại UBND tỉnh, BCĐ tổng điều tra (TĐT) nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (NTNN&TS) của tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Trưởng BCĐ tổng điều tra NTNN&TS của tỉnh dự và chủ trì cuộc họp.

20/05/2016
Quang Bình: Khánh thành các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Sáng ngày 19.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Dây chuyền sản xuất chế biến Chè, tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc; Cơ sở sản xuất chế biến Gạo chất lượng cao và Xưởng sản xuất rượu Ngô tại tổ 3, thị trấn Yên Bình. 

20/05/2016