Hà Giang

Đang khẩn trương triển khai thi côngDự án nâng cấp Quốc lộ 279

07:51, 26/05/2016

BHG- Dự án nâng cấp Quốc lộ 279, đoạn từ thị trấn Việt Vinh (Bắc Quang – Hà Giang) đến xã Nghĩa Đô (Bảo Yên – Lào Cai), từ Km0 đến Km36 thuộc địa phận tỉnh Hà Giang, do Sở GTVT Hà Giang được Bộ GTVT giao làm chủ đầu tư. Đây là trục Quốc lộ có tầm chiến lược quan trọng trong phát triển KT - XH, AN-QP của các huyện trong tỉnh Hà Giang và của một số tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang... Trong những năm qua, con đường này đã mang lại nhiều nguồn lợi lớn cho các địa phương, việc vận chuyển nguyên, vật liệu, giao lưu trao đổi hàng hóa, tạo điều kiện đi lại cho nhân dân đã góp phần thúc đẩy KT – XH trên địa bàn các địa phương, nhất là huyện Quang Bình.

Thiết bị máy móc đang khẩn trương thi công các gói thầu Quốc lộ 279  bảo đảm tiến độ đề ra.
Thiết bị máy móc đang khẩn trương thi công các gói thầu Quốc lộ 279 bảo đảm tiến độ đề ra.

Mặc dù từ sau thời điểm khảo sát năm 2013 đến nay, do trong quá trình khai thác, lưu lượng xe lớn, đặc biệt là xe quá tải đã làm hư hỏng nền mặt đường dẫn đến phải xử lý thiết kế, phát sinh khối lượng. Tại các vị trí nền đường đắp, hạng mục vét đất hữu cơ thể hiện trong hồ sơ thiết kế không phù hợp với thực tế, dẫn đến phải xử lý thiết kế, phát sinh khối lượng. Mặt khác công tác bồi thường GPMB còn nhiều vướng mắc, vốn bố trí hàng năm còn nhiều hạn chế (năm 2013 bố trí được 5 tỷ, năm 2014 bố trí được 30 tỷ, năm 2015 bố trí 70 tỷ, năm 2016 bố trí 50 tỷ)... nhưng với sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư hiện nay, toàn bộ tuyến đã và đang triển khai thực hiện với nhiều phần việc cụ thể.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho biết: Dù khó khăn về nguồn vốn, song với quyết tâm của tập thể cán bộ, CCVC ngành Giao thông - Vận tải, đến nay các nội dung của từng công việc đã từng bước được triển khai. Toàn tuyến đã được triển khai đồng bộ, từ việc san ủi mặt bằng, đào cống rãnh thoát nước đến việc nắn cua từng đoạn, đặc biệt trên tuyến có xây dựng một số cầu, trong đó khối lượng xây dựng cầu Sông Bạc là lớn nhất, đến nay đã hoàn thành 3/3 trụ, 2/2 mố, lao lắp xong 5 dầm. Đoạn qua trung tâm xã Tân Bắc, Yên Thành, Tân Trịnh đã và đang làm nền đường và công trình thoát nước. Hiện nay, Công trình đang tập kết vật liệu cát sỏi đá để chuẩn bị rải mặt đường trong tháng 4.

Để đảm bảo thực hiện đúng quy trình trong triển khai thi công, trong thời gian qua, chủ đầu tư đều thực hiện tuân thủ đúng theo các quy định hiện hành trong lĩnh vực đầu tư xây dựng như: Luật Xây dựng; Luật Đấu thầu; Nghị định 52/NĐ-CP; Nghị định 16/NĐ-CP; Nghị định 12/NĐ-CP; Nghị định 209/NĐ-CP; Nghị định 15/NĐ-CP; Nghị định 84/NĐ-CP và các quy định hiện hành khác của Nhà nước và của tỉnh. Tuân thủ tốt các quy định về quản lý chất lượng quy định tại các Nghị định của Chính phủ, các Thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. Các hạng mục đều được kiểm tra, nghiệm thu trước khi chuyển giai đoạn. Tổng mức đầu tư, dự toán được lập và phê duyệt phù hợp chế độ, chính sách của Nhà Nước, tính đúng, tính đủ. Khi có thay đổi về chế độ chính sách, biến động giá đã được điều chỉnh kịp thời cho phù hợp.

Cho đến thời điểm này, toàn tuyến Quốc lộ 279 đã và đang được chủ đầu tư và các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành từng công đoạn, dự kiến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng mức đầu tư trên 727 tỷ đồng. Sau khi con đường này hoàn thành sẽ góp phần phát triển KT-XH cho các địa phương trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng LienVietPostbank chi nhánh Hà Giang ký kết hợp tác với Bảo hiểm xã hội tỉnh

BHG- Ngày 20.5, tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) chi nhánh Hà Giang và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thu nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN) của các doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại các chi nhánh LienVietPostbank trên địa bàn tỉnh. 

21/05/2016
Ban chỉ đạo tỉnh họp kiểm tra tiến độ triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản

BHG- Sáng 20.5, tại UBND tỉnh, BCĐ tổng điều tra (TĐT) nông thôn, nông nghiệp và thủy sản (NTNN&TS) của tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo kết quả thực hiện và triển khai nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Trưởng BCĐ tổng điều tra NTNN&TS của tỉnh dự và chủ trì cuộc họp.

20/05/2016
Quang Bình: Khánh thành các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG- Sáng ngày 19.5, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Dây chuyền sản xuất chế biến Chè, tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc; Cơ sở sản xuất chế biến Gạo chất lượng cao và Xưởng sản xuất rượu Ngô tại tổ 3, thị trấn Yên Bình. 

20/05/2016
Hội nghị trực tuyến đánh giá Chương trình trồng cây Cao su

BHG- Chiều 18.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình và Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang để đánh giá Chương trình trồng cây cao su (TCCS) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. 

19/05/2016