Xét công nhận xã Trung Thành đạt tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới

15:35, 23/09/2015

BHG - Chiều 23.9, Hội đồng thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh đã họp thẩm định xét công nhận xã Trung Thành (Vị Xuyên) đạt chuẩn NTM. Cuộc họp do đồng chí Bế Xuân Đại, Phó BCĐ NTM tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định, Chánh văn phòng điều phối XDNTM chủ trì. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Trung thành…

Thư ký Hội đồng thẩm định báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định của các ngành xét công nhận xã Trung Thành (Vị Xuyên) đạt chuẩn NTM.
Thư ký Hội đồng thẩm định báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định của các ngành xét công nhận xã Trung Thành (Vị Xuyên) đạt chuẩn NTM.

Thông qua báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định của các sở, ngành được phân công phụ trách thẩm định xã Trung thành cho thấy: 45/45 chỉ tiêu; 19/19 tiêu chí XDNTM đều đạt 100%. Trong giai đoạn 2011 – 2015, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đoàn kết, nỗ lực của nhân dân xã Trung Thành các tiêu chí khó thực hiện như: Giao thông, thủy lợi, điện, trường học, chợ nông thôn, thu nhập, hộ nghèo, môi trường… đều đạt yêu cầu. Đến nay, xã Trung Thành không còn hộ có nhà tạm, dột nát; tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng hệ số sử dụng đất; hình thành các mô hình kinh tế có hiệu quả, nâng cao thu nhập của người dân từ 15 triệu đồng/người/năm (năm 2011) lên đến 19,05 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm từ 12,07% (năm 2011) xuống còn 7,1% (năm 2015); tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, có thu nhập ổn định chiếm 91%; hệ thống tổ chức chính trị, xã hội vững mạnh; an ninh trật tự được đảm bảo...

Các thành viên trong Hội đồng thẩm định đã cho ý kiến, nhận xét các tiêu chí NTM mà xã Trung Thành đã thực hiện; đồng thời đề nghị xã Trung Thành tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Hội đồng thẩm định đã tiến hành lấy phiếu ý kiến của các thành viên về kết quả XDNTM ở xã Trung Thành. Kết quả, 25/25 thành viên trong Hội đồng thẩm định nhất trí đề nghị xét công nhận xã Trung Thành đạt tiêu chuẩn XDNTM.

Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vận hành hiệu quả, an toàn hồ đập góp phần bảo vệ môi trường sống của người dân

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có 22 dự án thủy điện đang vận hành, trong số đó 13 hồ chứa thủy điện đã có quy trình vận hành được Bộ Công thương, UBND tỉnh phê duyệt. Quá trình hoạt động, các nhà máy đã chủ động thành lập Ban chỉ huy (BCH) phòng, chống lụt bão (PCLB), phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, thành lập đội xung kích PCLB; hầu hết các nhà máy đều có phương án và trang bị phương tiện máy móc, vật tư, vật liệu dự phòng phục vụ công tác PCLB, giảm nhẹ thiên tai. 

23/09/2015
Đầu tư tái thu hồi – "luồng gió" mới trong phát triển nông nghiệp ở Yên Minh

BHG- Đầu tư tái thu hồi (ĐTTTH) - hình thức hỗ trợ người dân vay vốn để phát triển kinh tế trong một khoảng thời gian nhất định rồi thu hồi lại để tái đầu tư, hỗ trợ cho hộ dân khác đã được triển khai nhiều năm nay ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh và đã cho thấy hiệu quả thiết thực, nâng cao giá trị kinh tế của mô hình kinh tế cũng như ý thức, trách nhiệm của người dân trong sử dụng nguồn vốn. 

23/09/2015
Hiệu quả từ mô hình cam VietGAP ở Yên Hà

BHG- Yên Hà là xã có điều kiện thuận lợi để phát triển trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP trên đất Quang Bình. Hiện nay, cây cam được xác định là cây trồng mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Sản phẩm cam VietGAP của địa phương đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

23/09/2015
Lực lượng Quản lí thị trường: Tập trung đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

BHG- Là địa bàn không có những điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả như một số địa phương biên giới hay một số tỉnh ở vùng xuôi, Hà Nội. Nhưng, những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh của thị trường cả nước, thị trường Hà Giang cũng chịu ảnh hưởng bởi sự xâm nhập hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

23/09/2015