Ưu tiên cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn ở Hoàng Su Phì

08:09, 23/09/2015

BHG- Là một huyện còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập chủ yếu của người dân là dựa vào sản xuất nông nghiệp, các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ còn nhỏ lẻ, chưa phát triển.

Để giúp người dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, Agribank Hoàng Su Phì đã ưu tiên đầu tư vốn cho vay vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, khuyến khích cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã đầu tư chọn lọc các dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là cho vay vào các lĩnh vực ưu tiên của huyện như: Phát triển chăn nuôi, trồng trọt và chế biến chè...Anh Vương Văn Vượng, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang là một trong những hộ thoát nghèo từ việc phát triển chăn nuôi. Từ số tiền 60 triệu đồng vốn vay ban đầu của Agribank, gia đình anh mạnh dạn đầu tư chuồng trại kiên cố để chăn nuôi lợn đen theo hướng hàng hóa. Ngoài nuôi lợn đen, gia đình anh còn nuôi thêm 6 con bò, hàng chục con dê và trên 2 ha đất sản xuất nông nghiệp. Sau khi trừ các chi phí, mỗi năm gia đình anh thu nhập trên 50 triệu đồng. Anh Vượng chia sẻ: Nhờ nguồn vốn vay của Agribank mà gia đình anh có điều kiện đầu tư con giống, mở rộng quy mô chăn nuôi. Với mức lãi suất và thời hạn cho vay hiện nay của Agribank rất hợp lý, giúp gia đình có điều kiện phát triển sản xuất. Khi làm các thủ tục vay vốn, được cán bộ ngân hàng hướng dẫn nhiệt tình, vốn được giải ngân kịp thời... Còn gia đình chị Vương Thị Hương, khu phố I, thị trấn Vinh Quang cũng gặp khó về nguồn vốn để đầu tư làm chuồng trại, mua con giống phát triển chăn nuôi. Tháng 7 vừa qua, chị đã bàn với gia đình mạnh dạn vay 40 triệu đồng với lãi suất 0,8% để mua 8 con lợn giống, mua cám và gạo để nấu thêm rượu. Chị Hương cho biết: Mỗi ngày gia đình chị cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn từ 40 – 50 lít rượu, còn bỗng rượu chị tận dụng làm thức ăn cho đàn lợn. Hiện nay, đàn lợn của gia đình chị phát triển tốt, theo chị nhẩm tính từ giờ đến cuối năm, khi xuất bán đàn lợn cùng với tiền bán rượu hàng ngày không chỉ giúp chị trả được hết số tiền vay của Agribank mà còn để ra một khoản tiền nhất định tiếp tục đầu tư cho lứa lợn sau.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Agribank Hoàng Su Phì cho biết: Từ trước đến nay, nông nghiệp, nông thôn là thị trường truyền thống và nông dân là khách hàng quen thuộc, vì vậy mọi hoạt động cho vay của Agribank đều hướng về người nông dân và nông thôn. Các nguồn vốn tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được thể hiện ở tất cả các chương trình cho vay của NH như: Cho vay hộ nghèo, sản xuất, kinh doanh, nước sạch – vệ sinh môi trường, cho vay làm nhà, cho vay xuất khẩu lao động... Các chương trình cho vay được triển khai sâu rộng tới tất cả các địa phương, đảm bảo nguồn vốn vay được hầu hết người dân vùng nông thôn tiếp cận; thủ tục cho vay đã được đơn giản hóa, các hoạt động giải ngân, thu nợ, thu lãi được thực hiện trực tiếp tại địa bàn, qua đó giảm được chi phí đi lại cho người dân. Cùng với đó, chi nhánh đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để huy động nguồn vốn tại địa phương, đồng thời tranh thủ nguồn vốn của Trung ương để cho vay các chương trình phát triển KT – XH của huyện, góp phần đáp ứng nhu cầu tín dụng đối với khách hàng trên địa bàn. Trong 8 tháng đầu năm 2015, tổng dư nợ cho vay của chi nhánh đạt gần 75 tỷ đồng, đối tượng cho vay chủ yếu là nông dân, hộ sản xuất kinh doanh với gần 1 nghìn khách hàng được vay vốn.

Với mục tiêu không vì mục đích lợi nhuận, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, Chi nhánh Agribank Hoàng Su Phì đã thực hiện tốt vai trò là người bạn thân thiết, luôn sát cánh giúp nông dân có vốn sản xuất, phát triển kinh tế kinh tế hộ gia đình, nâng cao đời sống, góp phần từng bước làm thay đổi diện mạo nông thôn miền núi...

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Hải quan tỉnh: Nỗ lực đổi mới, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh

BHG- Những ngày mùa Thu tháng 9, hòa với niềm vui chung của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cán bộ, công chức Hải quan Hà Giang cũng đã, đang nô nức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập thành tích cao nhất chào mừng 70 năm Ngày thành lập ngành và hướng đến Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh.

22/09/2015
Trung tâm Khuyến công, xúc tiến công thương: Góp phần vào hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

BHG- Thực hiện Kế hoạch số 223-KH/TU, của Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội và các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong đó, có việc tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu những sản phẩm hàng hóa tiêu biểu do các ngành, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân sản xuất trên địa bàn. 

22/09/2015
Đời sống người dân xã Vĩnh Phúc đổi thay từ chương trình xây dựng NTM

BHG- Chúng tôi có mặt tại xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) vào những ngày đầu tháng 9, khi xã nhà chuẩn bị đón niềm vui lớn, đó là được UBND tỉnh công nhận xã đầu tiên của huyện Bắc Quang đạt chuẩn NTM vào ngày 23.9 tới đây. Điều đầu tiên gây ấn tượng là hệ thống "Điện - đường - trường - trạm" được đầu tư xây dựng khang trang. Chỉ trong một thời gian không dài, khắp đường làng ngõ xóm đã được bê-tông hóa. Dọc hai bên đường vào xã là cánh đồng lúa xanh mướt đang thời kỳ trổ bông. Giờ đây, bộ mặt nông thôn ở Vĩnh Phúc đã có sự khởi sắc, đời sống của người dân trong xã  được nâng lên một cách vượt bậc. 

19/09/2015
Xã Trung Thành hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới trước thời gian

BHG- Trong những ngày qua, phong trào thi đua thực hiện các tiêu chí cuối cùng của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Trung Thành (Vị Xuyên) diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Bằng sự lồng ghép các nguồn lực, vận dụng khéo léo nhiều biện pháp để thực hiện, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí của chương trình.

19/09/2015