Công bố Quyết định xã Vĩnh Phúc đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới

10:50, 24/09/2015

BHG- Tối 23.9, BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Vĩnh Phúc đạt chuẩn xây dựng NTM. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ xây dựng NTM tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ xây dựng NTM tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện và đông đảo bà con nhân dân trong xã…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  xã Vĩnh Phúc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Phúc.

 

Vĩnh Phúc là xã đầu tiên của huyện Bắc Quang đạt chuẩn xây dựng NTM. Năm 2011, xã được huyện Bắc Quang chọn làm xã điểm xây dựng NTM. Với tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM trên 40 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 8 tỷ đồng, xã Vĩnh Phúc đã cơ bản hoàn thiện 19/19 tiêu chí. Lương thực bình quân đầu người đạt trên 680 kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 26,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,51%. Đến nay, đã có trên 34 km đường trục xã, liên xã và trên 24 km đường trục thôn được cứng hóa; các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp. Hiện 10/10 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao; 9/10 thôn bản được công nhận đạt tiêu chuẩn Làng Văn hóa trong 5 năm liên tục. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Bên cạnh đó, xã đã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng hệ số sử dụng đất, đẩy mạnh áp dụng KHKT vào sản xuất, hình thành các tổ chỉ đạo sản xuất tại 10 thôn bản, thành lập mới các HTX, hình thành các cánh đồng lớn thông qua dồn điền đổi thửa, hình thành các mô hình kinh tế có hiệu quả như: mô hình chăn nuôi lợn, chăn nuôi cá, mô hình trồng cam…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xã Vĩnh Phúc có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc mừng và đánh giá cao kết quả xã Vĩnh Phúc đạt được, nhất là có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo. Đồng chí nhấn mạnh, xã Vĩnh Phúc là xã trọng điểm nằm trong huyện động lực nên cấp ủy, chính quyền và nhân dân cần đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất để phát triển hơn nữa các mô hình. Các con em đi học phải có sự quản lý của gia đình, nhà trường và xã hội. Qua đây, đồng chí mong muốn danh hiệu xã đạt chuẩn NTM sẽ tiếp tục được duy trì, giữ vững và nâng cao hơn nữa. BCH, BTV Huyện ủy Bắc Quang cần chủ động đề xuất cơ chế, chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy kinh tế, xứng đáng là huyện động lực của tỉnh…

 

Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể và cá nhân, hộ gia đình xã Vĩnh Phúc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, huyện Bắc Quang tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi Lễ công bố.
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi Lễ công bố.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xét công nhận xã Trung Thành đạt tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới

BHG - Chiều 23.9, Hội đồng thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh đã họp thẩm định xét công nhận xã Trung Thành (Vị Xuyên) đạt chuẩn NTM. Cuộc họp do đồng chí Bế Xuân Đại, Phó BCĐ NTM tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định, Chánh văn phòng điều phối XDNTM chủ trì. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Trung thành…

23/09/2015
Vận hành hiệu quả, an toàn hồ đập góp phần bảo vệ môi trường sống của người dân

BHG- Trên địa bàn tỉnh hiện có 22 dự án thủy điện đang vận hành, trong số đó 13 hồ chứa thủy điện đã có quy trình vận hành được Bộ Công thương, UBND tỉnh phê duyệt. Quá trình hoạt động, các nhà máy đã chủ động thành lập Ban chỉ huy (BCH) phòng, chống lụt bão (PCLB), phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, thành lập đội xung kích PCLB; hầu hết các nhà máy đều có phương án và trang bị phương tiện máy móc, vật tư, vật liệu dự phòng phục vụ công tác PCLB, giảm nhẹ thiên tai. 

23/09/2015
Đầu tư tái thu hồi – "luồng gió" mới trong phát triển nông nghiệp ở Yên Minh

BHG- Đầu tư tái thu hồi (ĐTTTH) - hình thức hỗ trợ người dân vay vốn để phát triển kinh tế trong một khoảng thời gian nhất định rồi thu hồi lại để tái đầu tư, hỗ trợ cho hộ dân khác đã được triển khai nhiều năm nay ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh và đã cho thấy hiệu quả thiết thực, nâng cao giá trị kinh tế của mô hình kinh tế cũng như ý thức, trách nhiệm của người dân trong sử dụng nguồn vốn. 

23/09/2015
Hiệu quả từ mô hình cam VietGAP ở Yên Hà

BHG- Yên Hà là xã có điều kiện thuận lợi để phát triển trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP trên đất Quang Bình. Hiện nay, cây cam được xác định là cây trồng mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Sản phẩm cam VietGAP của địa phương đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

23/09/2015