Lễ công bố xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đạt chuẩn Nông thôn mới

17:22, 05/07/2015

BHG- Tối 4.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đạt chuẩn NTM. Tham dự Lễ công bố có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; đại diện lãnh đạo một số huyện, thành phố cùng huyện Quản Bạ và đông đảo người dân xã Đông Hà…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi Lễ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi Lễ.

Báo cáo của BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Đông Hà đánh giá: Trong bốn năm qua, Chương trình xây dựng NTM của xã đã được triển khai một cách nhanh chóng và liên tục. Từ chỗ là một xã còn nhiều khó khăn, hạn chế về kinh tế, xã hội, giao thông, môi trường, đến nay, về cơ bản, các lĩnh vực trên đã được cải thiện đáng kể, đáp ứng được như cầu của người dân. Qua bốn năm triển khai xây dựng NTM của xã Đông Hà, ngoài nguồn kinh phí đầu tư trên 8 tỷ đồng từ ngân sách, người dân trong xã cũng đã tham gia hiến 9.485m2 đất; trên 9.000 ngày công lao động. Đồng thời, xã Đông Hà cũng đã vận động được nguồn kinh phí xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân được trên 270 triệu đồng để chung tay xây dựng NTM. Tất cả các nguồn lực, sự cố gắng nỗ lực đó đã tạo nên thành quả là sự thay đổi lớn lao về diện mạo nông thôn trên địa bàn và đến tháng 6.2015, xã Đông Hà đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đông Hà, huyện Quản Bạ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đông Hà, huyện Quản Bạ.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Đông Hà, huyện Quản Bạ.

Chúc mừng và chia vui với đồng bào các dân tộc xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của xã trong việc hoàn thành và được công nhận đạt chuẩn NTM. Điều đó đặc biệt có ý nghĩa lớn bởi đây là xã đầu tiên trong số các xã thuộc 6 huyện nghèo 30a của tỉnh đạt được thành tích này. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn, huyện Quản Bạ, xã Đông Hà và người dân trong xã tiếp tục phát triển KT-XH, xây dựng đời sống văn hóa để giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng NTM của xã. Đồng thời, thực hiện tốt hoạt động đối thoại với nhân dân để phát huy dân chủ, nội lực, vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Bên cạnh đó, khi đã đạt chuẩn NTM, cần phát huy yếu tố “hội” để thúc đẩy sức mạnh đoàn kết, phát triển ngày càng toàn diện hơn…

Dịp này, UBND tỉnh và huyện Quản Bạ đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân, đơn vị đã có thành thích xuẩt sắc trong quá trình triển khai xây dựng xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đạt chuẩn NTM.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghề đan nón lá trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Đối với đồng bào dân tộc Giấy huyện Mèo Vạc, chiếc nón lá dừa không chỉ sử dụng như phương tiện che, đội đầu rất hữu ích và thiết thực trong đời sống hàng ngày, những dịp đi xa hay xuống chợ nhằm đáp ứng trước các hiện tượng mưa, nắng của thiên nhiên, giúp họ trong lao động sản xuất, mà chiếc nón lá dừa còn là nét đặc trưng văn hóa của người Giấy trên vùng Cao nguyên đá.

30/06/2015
Đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa

BHG- Đã bao đời nay, người dân ở Mèo Vạc chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng thiếu nước, thiếu đất sản xuất và gần như năm nào cũng gánh chịu hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra. Vì thế, nhiều gia đình khó thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên, với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng với đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa, đang tạo ra hướng đi giúp người nông dân từng bước giảm nghèo bền vững.

30/06/2015
Bắc Mê: Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2015

BHG- Theo kế hoạch, năm 2015 huyện Bắc Mê triển khai trồng mới 7.500 ha rừng lâm nghiệp xã hội nhưng đến thời điểm này, tổng diện tích các hộ gia đình đã đăng ký trồng rừng chỉ mới đạt hơn 50% kế hoạch (gần 4 nghìn ha); diện tích trồng rừng mới được trên 1.125 ha. Để đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, huyện Bắc Mê đang tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, quyết tâm thực thiện hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

30/06/2015
Nông nghiệp Bắc Quang dấu ấn một nhiệm kỳ

BHG- Song hành với vai trò là "Vùng động lực" trong phát triển KT-XH của tỉnh, Bắc Quang là huyện ít nhận được sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhưng chính điều đó đã trở thành cơ hội để huyện Bắc Quang bứt phá, tạo dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp (SXNN) bằng chính nội lực của mình.

27/06/2015