Tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế

14:59, 26/06/2015

BHG- Ngày 26.6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2014. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2014.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2014.

Năm 2014, kết quả thu từ thuế và phí trên địa bàn tỉnh đạt 1.029,4 tỷ đồng, đạt 120% dự toán trung ương, 119% dự toán tỉnh, 111% dự toán phấn đấu và tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là năm có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, có 10/11 khoản thu chính đạt và tăng cao so với dự toán trung ương. Thu ngân sách khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương đạt trên 108,06 tỷ đồng, khu vực doanh nghiệp nhà nước địa phương đạt 12,54 tỷ đồng; khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh đạt 683,67 tỷ đồng, khu vực các hộ kinh doanh tiểu thương nghiệp, dịch vụ ngoài quốc doanh đạt 37,69 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn  Văn Sơn biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức ngành thuế, sự phối hợp của các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố và ghi nhận sự cố gắng, trách nhiệm của các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trong thực hiện chính sách pháp luật thuế đối với nhà nước tại địa phương. Đồng thời đề nghị: Các doanh nghiệp, HTX cần sử dụng có hiệu quả số tiền thuế được nhà nước giãn, giảm thuế để giải qyết khó khăn trước mắt, phát huy các tiềm năng, lợi thế của mình để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt chính sách thuế với nhà nước; nghiên cứu các quy định, chính sách phát triển kinh tế của các cấp để có định hướng sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Cơ quan thuế tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, áp dụng chính sách pháp luật thuế, tư vấn hỗ trợ người nộp thuế, đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu đến hết năm 2015 có khoảng 90% doanh nghiệp đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử; chủ động rà soát nguồn thu, dự kiến các khoản thu… đề ra các biện pháp ngay trong quý III.2015 để chủ động khai thác tăng các nguồn thu, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2015 theo Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2014 được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh.

Tin, ảnh: SÔNG GÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi cấy "Chuyển đổi khung thời vụ" xã Minh Ngọc

BHG - Ngày 24.6, UBND xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã tổ chức Hội thi cấy "Chuyển đổi khung thời vụ" năm 2015. Đến dự, cổ vũ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Mê; Phòng NN&PTNT, Trạm Khuyến nông huyện và đông đảo nhân dân trong xã.

25/06/2015
Công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG- Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang phấn đấu thu ngân sách 150 tỷ đồng, bằng 55% dự toán pháp lệnh, tăng 36% so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả đáng khích lệ đó, Chi cục Thuế thành phố nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành của thành phố và đặc biệt là sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn trong tổ chức sản xuất, kinh doanh (SXKD).

24/06/2015
Kết quả thu NSNN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới

BHG- 6 tháng đầu năm 2015, ngành Thuế Hà Giang thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong tình hình KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự ổn định và có những diễn biến khó lường; kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với tác động bất lợi từ bên ngoài, việc tiếp cận vốn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nghiều khó khăn

24/06/2015
Chi bộ Agribank Yên Minh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG- Cùng với các Đảng bộ cơ sở, trong tháng 4 vừa qua Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) huyện Yên Minh đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2015, có thể khẳng định, với những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết; Chi bộ Agribank huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ giao.

24/06/2015