Hà Giang

Hội thi cấy "Chuyển đổi khung thời vụ" xã Minh Ngọc

14:31, 25/06/2015

BHG - Ngày 24.6, UBND xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã tổ chức Hội thi cấy “Chuyển đổi khung thời vụ” năm 2015. Đến dự, cổ vũ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bắc Mê; Phòng NN&PTNT, Trạm Khuyến nông huyện và đông đảo nhân dân trong xã.

Các đội tham gia dự thi tại Hội thi cấy xã Minh Ngọc năm 2015.
Các đội tham gia dự thi tại Hội thi cấy xã Minh Ngọc năm 2015.

Hội thi diễn ra nhằm mục đích tăng cường mối giao lưu giữa các cộng đồng dân cư trong xã, thắt chặt sự gắn bó, tình đoàn kết giữa các dân tộc. Đồng thời, cổ vũ, khích lệ bà con nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi khung thời vụ; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nâng cao năng suất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

Hội thi diễn ra sôi nổi và hào hứng với sự tham gia của 7 đội dự thi từ các thôn, bản và các đoàn thể của xã. Đội đạt giải là đội có số điểm cao nhất thể hiện qua 3 tiêu chí thi đó là, cấy nhanh, đều và cấy đẹp. Kết thúc Hội thi BTC đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội xuất sắc giành được giải. Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã trao 4 suất quà trị giá 1 triệu đồng mỗi suất cho các thôn Nà Sài, Nà Lá, Nà Cau và Nà Thàng.

Tin, ảnh: Đại Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần Thương mại du lịch - Xăng, dầu dầu khí Hà Giang: Thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước

BHG- Công ty cổ phần thương mại du lịch - Xăng, dầu dầu khí Hà Giang, là đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty dầu Việt Nam (PV OIL) tiền thân là Công ty Thương mại tổng hợp Hà Giang được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang mô hình Công ty Cổ phần từ tháng 4.2006, trụ sở chính đóng tại tổ 5 phường, Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. 

24/06/2015
Công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG- Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, Chi cục Thuế thành phố Hà Giang phấn đấu thu ngân sách 150 tỷ đồng, bằng 55% dự toán pháp lệnh, tăng 36% so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả đáng khích lệ đó, Chi cục Thuế thành phố nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành của thành phố và đặc biệt là sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn trong tổ chức sản xuất, kinh doanh (SXKD).

24/06/2015
Kết quả thu NSNN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới

BHG- 6 tháng đầu năm 2015, ngành Thuế Hà Giang thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong tình hình KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự ổn định và có những diễn biến khó lường; kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với tác động bất lợi từ bên ngoài, việc tiếp cận vốn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nghiều khó khăn

24/06/2015
Người dân Quang Bình làm giàu nhờ nguồn vốn Ngân hàng

BHG- Với điều kiện khí hậu, đất đai cộng với nguồn nhân lực dồi dào, trong những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã từng bước phát triển kinh tế và đạt được nhiều hiệu quả đáng kể. Để có được những kết quả đó, trước hết, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với sự năng động, sáng tạo, cần cù chịu khó của người dân, đặc biệt để phát triển bền vững ngoài các yếu tố trên, nguồn vốn ngân hàng nông nghiệp đã thực sự giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo và làm giàu.

24/06/2015