Nỗ lực trong xây dựng cơ bản ở Quang Bình

16:48, 17/10/2011

HGĐT- TRONG LÚC NỀN KINH TẾ THẮT CHẶT, CẮT GIẢM CHI TIÊU CÔNG, CẮT GIẢM ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN, THẮT CHẶT TÍN DỤNG.. ĐÃ LÀM CHO KINH TẾ NHIỀU NƠI, NHIỀU CHỖ GẶP KHÔNG ÍT KHÓ KHĂN. TRONG LÚC KHÓ KHĂN ĐÓ QUANG BÌNH ĐÃ CÓ CÁCH LÀM RẤT ĐÁNG GHI NHẬN.


Là huyện mới thành lập, nhiều năm qua Đảng bộ, nhân dân trong huyện Quang Bình đã chung tay đóng góp sức người, sức của để xây dựng hạ tầng cơ sở, tiết kiệm chi tiêu, phát triển kinh tế, xã hội, phấn đấu đưa Quang Bình trở thành huyện mạnh của tỉnh. Từ đầu năm 2011 đến nay, chính quyền các cấp đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các công trình đang xây dựng trên địa bàn. Qua đó, tiến hành đánh giá, phân loại công trình, cân đối nguồn vốn, xác định mức độ các công trình trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, các Công ty, các đơn vị kinh tế, xây lắp đã và đang làm ăn tại địa bàn để trao đổi, lắng nghe những chia sẻ, tìm tiếng nói chung nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ xây lắp trên địa bàn. Thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu để dồn, bố trí vốn tập trung cho những công trình quan trọng quyết định sự phát triển kinh tếlâu dài. Kiên quyết loại bỏ các nhà thầu, các công ty, doanh nghiệp thiếu và yếu về năng lực cũng như tiềm năng kinh tế ra khỏi cuộc cạnh tranh trong xây dựng cơ bản. Thực hiện cơ cấu lại bộ máy quản lí điều hành, sắp xếp lại bộ máy tham mưu và công tác cán bộ giúp việc làm cho toàn bộ hệ thống điều hành tinh, gọn, đủ khả năng năng lực thúc đẩy, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội nói chung, xây dựng cơ bản nói riêng.


Qua hơn 9 tháng trở lại Quanh Bình đã khẳng định một hướng đi đúng, trúng trong lĩnh vực thực hiện xây dựng tập trung tại Quang Bình. Quang Bình giờ đây đã to đẹp dần trong mắt mọi người. Đến thời điểm hiện tại Trung tâm huyện lị Yên Bình gần như các “ Nút thắt “ đều được tháo gỡ. Mọi đường ngang, ngã rẽ, được kết nối lại với nhau thành một hệ thống giao thông đô thị khá hoàn thiện. Đường nội huyện các trục, các khu dân cư C1, F2, khu trung tâm, khu chợ... đều trở nên sạch đẹp hơn, thông thoáng hơn. Đặc biệt công trình trọng tâm là nhà trụ sở HĐND- UBND huyện đã cơ bản hoàn thành sau nhiều năm xây lắp sắp đưa vào sử dụng đã tạo ra “điểm nhấn” cho huyện mới Quang Bình năm 2011, sau 7 năm thành lập, xây dựng, phát triển. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết: Mục tiêu năm 2011 của huyện là tiết kiệm mọi chi tiêu tập trung cho các công trình thi công trọng điểm trên địa bàn. Trong đó, công trình nhà làm việc của Thường trực HĐND - UBND , các công trình kết nối giao thông xung quanh trung tâm huyện lỵ, công trình di dân tái định cư cho cán bộ, nhân dân trong huyện đã hy sinh quyền lợi đóng góp xây dựng Quang Bình trong những năm qua. Tiếp đó là trung tâm chợ phải hoàn thành trong năm để thúc đẩy thương mại, dịch vụ trên địa bàn, nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển cả trước mắt, lâu dài.

Song song các công trình trung tâm, huyện lựa chọn những công trình phục vụ thiết thực cho phát triển kinh tế, xã hội trọng tâm tại cơ sở để bố trí vốn, chọn nhà thầu đủ năng lực làm cho song trong năm. Hướng làm là lựa chọn (tâm điểm- làm dứt điểm), tránh tình trạng dàn trải, dây dưa trong xây dựng cơ bản kéo dài trước đây. Đồng thời, kiên quyết xử lí các nhà thầu cố tình, hoặc không đủ năng lực tài chính xây dựng, lập lại trật tự trong xây dựng cơ bản trên địa bàn toàn huyện theo tinh thần Nghị Quyết 11CP của Thủ Tướng Chính phủ chỉ đạo.


Trở lại Quang Bình dịp này thấy không khí lao động trên các công trình trọng điểm tại trung tâm huyện đang bước vào giai đoạn thi công hoàn thành nước rút. Theo kế hoạch đề ra, hết tháng 10 này công trình nhà làm việc của Thường trực HĐND- UBND sẽ hoàn tất nhiệm thu đưa vào sử dụng. Công trình chợ trung tâm sẽ phấn đấu hoàn thành các hạng mục xây lắp cơ bản đưa vào khai thác trước dịp Tết nguyên đán sắp tới. Phấn đấu hoàn tất việc di dời, thi công đấu nối các trục, tuyến đường nội huyện trong năm để nhân dân đón Tết, vui chơi trong không khí xuân mới, xanh, sạch, đẹp, chào đón năm 2012 thông thoáng.

Mục tiêu Quang Bình đề ra là hết năm 2011, sẽ cơ bản hoàn thành đua vào sử dụng 7 công trình nhà lớp học 13 công trình nhà công vụ giáo viên 7 công trình cấp nước sinh hoạt cùng nhiều công trình xây lắp khác trước Tết nguyên đán 2012.


NGUYỄN MẠNH HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai thác khoáng sản - một số vấn đề cần bàn
HGĐT- Một trong các tỉnh có nền kinh tế chậm phát triển, đời sống của nhân dân các dân tộc còn nhiều khó khăn. Xác định ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản là một trong các ngành động lực phát triển mà tiềm năng sẵn có của địa phương là một số mỏ, điểm mỏ khoáng sản.
17/10/2011
Xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững ở Xín Mần
HGĐT - Thực hiện 14 mô hình, trong đó có mô hình "liên kết" theo Nghị quyết 80CP, mô hình tự nhân giống để thay đổi cơ cấu giống, bố trí lại mùa vụ... đã tạo cho nông nghiệp - nông dân - nông thôn huyện xín mần những đổi thay thực sự theo hướng bền vững.
14/10/2011
Phát huy truyền thống và vai trò của Ngân hàng Thương mại hàng đầu, góp phần vào sự phát triển của địa phương
HGĐT - Nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Hà Giang và cũng là quãng thời gian 20 năm phát triển của Ngân hàng NN&PTNT Hà Giang kể từ khi được tách lập từ Ngân hàng NN&PTNT Hà Tuyên năm 1991, P.V Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh về những thành tựu qua 20 năm trưởng thành và những
14/10/2011
Thành công từ vốn vay
HGĐT - Được tiếp cận với vốn vay của Ngân hàng NN&PTNT từ rất sớm, với cách đầu tư đúng hướng nên gia đình chị Đinh Thị Hồng, thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) đã trở thành một trong những hộ gia đình tiêu biểu trong xã về phát triển kinh tế với một mô hình sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi tổng hợp.
14/10/2011