UBND tỉnh giao ban sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV

17:09, 28/09/2011

HGĐT- Ngày 28.9, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Uy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV.


Đồng thời, đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các đề án, phương án, kế hoạch đã được duyệt, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đề xuất tháo gỡ.


Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Giám đốc, trưởng, phó các phòng, ban, Trung tâm, đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT; lãnh đạo đại diện UBND, phòng NN và PTNT các huyện, thành phố.


9 tháng qua, mặc dù sản xuất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, lạm phát kinh tế chung làm giá vật tư sản xuất tăng cao...nhưng do có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tỉnh, các địa phương đã chủ động, tập trung đầu tư cho sản xuất, cho nên tỉnh đã đạt được những kết quả đáng kể. Sản lượng lương thực có hạt ước đạt trên 350.000 tấn, tăng trên 20.000 tấn so với năm 2010, chăn nuôi có sự tăng trưởng mạnh; nhiều mô hình kinh tế trang trại, kinh tế hộ phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, đặc biệt là mô hình liên kết giữa doanh nghiệp và người sản xuất tại huyện Xín Mần tạo tiền đề cho nhân rộng trên địa bàn tỉnh, tạo nền sản xuất hàng hóa, tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân.


Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số tồn tại đó là: Một số huyện chưa chủ động linh hoạt, chưa có sự chuẩn bị tốt trong quá trình tổ chức thực hiện; quá trình chỉ đạo chưa thực sự sâu sát, quyết liệt, nhất là trong khâu kỹ thuật; công tác chỉ đạo thâm canh lúa, ngô ở một số huyện chưa thực sự sâu sát, có nơi, có chỗ còn thực hiện mang tính hình thức chưa đạt yêu cầu đề ra, một bộ phận người dân chưa thực sự chú ý đầu tư cho thâm canh; công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc còn hạn chế, một số huyện còn chủ quan, chỉ đạo chưa quyết liệt; một số đề án, phương án, kế hoạch, có lộ trình thực hiện từng năm, nhưng việc triển khai ở các địa phương còn chậm, công tác chỉ đạo chưa quyết liệt; việc thực hiện chỉ tiêu lâm sinh tiến độ triển khai chậm so với kế hoạch và thời vụ trồng rừng...


Hội nghị cũng dành nhiều thời gian cho các đại biểu phát biểu ý kiến, đề ra các giải pháp sản xuất nông, lâm nghiệp quý IV.2011; phấn đấu tổng diện tích gieo trồng cây vụ đông đạt 9.180 ha trên địa bàn 410 xã, phường của 11 huyện, thành phố.


Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là Sở NN- PTNT đã tập trung khắc phục khó khăn chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp đạt được nhiều kết quả tốt. Đồng chí chỉ đạo: Các huyện và ngành NN- PTNT tiếp tục chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu còn lại của năm 2011; tập trung thu hoạch vụ mùa khẩn trương tránh mưa bão; các huyện vùng cao, Yên Minh, Bắc Mê chỉ đạo tốt việc phòng trừ sâu bệnh hại lúa, không để thiệt hại; các loại cây trồng vụ đông cần chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt, nhất là khung thời vụ, bám sát chỉ đạo kỹ thuật, chăm sóc cât trồng vụ đông; đàn gia súc phải có sự chuẩn bị tốt để phòng chống rét, nhất là về thức ăn, chuồng trại; các huyện tập trung chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống cháy rừng, kiên quyết xử lý vi phạm khai thác và vận chuyển gỗ trái phép; ngay từ đầu tháng 10, các huyện cần tổ chức tổng kết sản xuất, đồng thời phối hợp với các trung tâm giống để rà soát lại cơ cấu giống chuẩn bị cho sản xuất vụ đông - xuân 2012...


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần phát triển cây trồng vụ đông
HGĐT- Để tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tăng thu nhập cho bà con nông dân, vụ đông năm nay huyện Xín Mần thực hiện hỗ trợ 50% giá giống, phân bón các loại để cho bà con tăng gia sản xuất.
28/09/2011
Để Cao nguyên đá ngày càng “sáng” hơn
HGĐT- Đầu tư phát triển hệ thống điện, nhất là hệ thống điện nông thôn đã, đang tạo tiền đề và động lực to lớn cho phát triển kinh tế và góp phần công nghiêp hóa, hiên đại hóa nông nghiêp - nông thôn. Một trong 4 điều kiện tiên quyết để công tác xóa đói, giảm nghèo đạt hiêu quả cao nhất đang được ưu tiên trong chính sách phát triển chung chính là: điện (điện, đường, trường,
26/09/2011
Vì Hà Giang phát triển bền vững, vì sự trưởng thành của ngành Điện
HGĐT- Công ty Điện lực Hà Giang (tiền thân là Xí nghiệp Điện Hà Giang) ra đời năm 1960, giữa lúc nhiệm vụ chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ của nhân dân ta đang ở thời kỳ gay go, quyết liệt. Trải qua nhiều thế hệ chiến đấu, lao động sản xuất, không ngừng vượt qua mọi gian nan thử thách; cán bộ, công nhân viên toàn ngành luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch
26/09/2011
Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm một số giống lúa lai mới
HGĐT- Ngày 26.9, tại Trung tâm KHKT giống cây trồng Đạo Đức, Sở Nông nghiệp – PTNT tổ chức Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quảkhảo nghiệm một số giống lai mới thử nghiệm phân bón TNP và mô hình bón vôi khử chua, bón phân cân đối vụ mùa năm 2011.
26/09/2011