Thành phố Hà Giang, giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng trên 40%

16:09, 23/09/2011

HGĐT- 9 tháng đầu năm nay, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của thành phố Hà Giang ước thực hiện đạt 1.470 tỷ đồng, đạt trên 83% kế hoạch năm và tăng trên 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ chiếm 71%; tỷ trọng công nghiệp- xây dựng chiếm 23,9%; tỷ trọng nông, lâm nghiệp chiến 5,1%.


 

 Sản xuất đồ gốm tại thành phố Hà Giang.


Các loại hình kinh doanh dịch vụ - thương mại trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng trưởng khá, nổi bật là lĩnh vực viễn thông, giao thông- vận tải, kinh doanh vật liệu xây dựng và các mặt hàng tiêu dùng. Giá trị thực tế trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ ước đạt 1.044,7 tỷ đồng. Trong lĩnh vực công nghiệp- thủ công nghiệp, các ngành sản xuất sản phẩm từ kim loại, may mặc, chế biến gỗ, chế biến thực phẩm, chè tiếp tục được duy trì và phát triển khá. Giá trị sản xuất công nghiệp- thủ công nghiệp ước đạt 212,3 tỷ đồng. Sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi ổn định, ước giá trị kinh tế đạt trên 74 tỷ đồng.


TUYÊN BÌNH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng
HGĐT- Trong những năm qua, nhằm tạo quỹ đất xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển KT-XH, huyện Quản Bạ đã phải thực hiện thu hồi diện tích khá lớn trong dân.
23/09/2011
Phát triển làng dệt truyền thống ở Lùng Tám
HGĐT- Được thành lập từ dự án hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển từ năm 1999 trong chương trình của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, làng dệt truyền thống ở xã Lùng Tám (Quản Bạ) đã bắt đầu từ nhừng bước đầu tiên với việc canh tác trồng giống cây đay để lấy sợi cho việc dệt vải.
23/09/2011
Những khó khăn trong huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn
HGĐT- Những năm qua, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các Phòng giao dịch, đồng thời thực hiện việc cho vay ủy thác thông qua các tổ chức hội, đoàn thể.
21/09/2011
Công ty cổ phần Chè Hùng An vươn lên sau CPH
HGĐT- Công ty CP chè Hùng An chính thức được CPH toàn bộ DN vào cuối năm 2008 cũng là năm cả thế giới rơi vào suy thoái kinh tế. Việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ DN nhà nước sang công ty cổ phần với 100% vốn cổ đông đã làm cho DN không khỏi lúng túng.
21/09/2011