Bế mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Hà Giang 2009

16:39, 23/11/2009

HGĐT- Ban Tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Hà Giang 2009 vừa tổ chức bế mạc Hội chợ. Dự Lễ bế mạc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp tham gia hội chợ.


Hội chợ thương mại quốc tế Hà Giang năm 2009 được tổ chức từ 17-23.11.2009 với 305 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Một số doanh nghiệp với thương hiệu sản phẩm mạnh đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm như đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ, Comple - Vectong Nhất Hưng, gốm sứ Bát Tràng. Hội chợ cũng góp phần quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản của địa phương như sản phẩm gốm sứ của thị xã Hà Giang, mây tre đan của Công ty TNHH Nam Phúc. Hội chợ đã thu hút được khoảng 7 nghìn lượt khách tham quan, tổng giá trị bán lẻ hàng hoá ước đạt 7 tỷ đồng.


Tuy nhiên, một số huyện trong tỉnh chưa chú trọng đến khâu quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm địa phương tại các kỳ hội chợ dù được BTC miễn phí 100% tiền thuê gian hàng; các doanh nghiệp trong tỉnh chưa thực sự quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại; hoạt động giao lưu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng còn hạn chế, chưa có hợp đồng được ký kết tại hội chợ…


Tiến Chiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh
HGĐT- Thời gian qua, Chi Nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Quản Bạ đã bám sát mục tiêu kế hoạch chỉ đạo của địa phương, coi trọng việc huy động tại chỗ, cho vay có hiệu quả các thành phần kinh tế, nâng cao chất lượng tín dụng, giải quyết nhanh chống nợ quá hạn, nợ rủi ro.
23/11/2009
Tạo tiền đề cho sự phát triển về sau
HGĐT- Càng về những ngày cuối năm, sức ép công việc đối với mỗi cán bộ Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hoàng Su Phì càng lớn. Mỗi cán bộ, CCVC, tùy theo nhiệm vụ được giao luôn chạy đua với thời gian, quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch công việc.
23/11/2009
Chủ động giành thắng lợi vụ Đông - xuân
HGĐT- Vụ sản xuất Đông Xuân (ĐX) 2009 - 2010, tỉnh ta chủ trương đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) để nâng cao năng suất (NS), chất lượng sản phẩm. Hiện nay, ngành Nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm giành thắng lợi mùa vụ quan trọng này.
20/11/2009
Cam, quýt đầu mùa được giá
HGĐT- Hiện tại giá bán cam đang giao động trên địa bàn toàn tỉnh từ 10 – 12 ngàn đồng/kg, giá bán quýt từ 12 – 15ngàn đồng/kg. Với giá bán hiện tại đang cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ 6 – 8ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, giá bán cao, nhưng sản lượng cam, quýt lại sụt giảm đáng kể và theo khảo sát tại thị trường cho thấy nguồn “cung” nhỏ hơn “cầu”.
19/11/2009