Nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

16:37, 23/11/2009

HGĐT- Thời gian qua, Chi Nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Quản Bạ đã bám sát mục tiêu kế hoạch chỉ đạo của địa phương, coi trọng việc huy động tại chỗ, cho vay có hiệu quả các thành phần kinh tế, nâng cao chất lượng tín dụng, giải quyết nhanh chống nợ quá hạn, nợ rủi ro.


 
 Bằng nguồn vốn Ngân hàng nhiều hộ nông dân xã Quyết Tiến (Quản Bạ) đầu tư mở rộng diện tích trồng rau xanh.

Nguồn vốn có kỳ hạn 10 tháng năm 2009 chiếm hơn 20% tổng nguồn vốn huy động. Qua đó thể hiện nguồn vốn huy động tại chi nhánh có tính ổn định, chiếm tỷ trọng lớn, đảm bảo tốt khả năng thanh toán và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đầu tư vốn tại địa phương của ngân hàng.


Thực tế trong những năm qua, chi nhánh đã chú trọng việc triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của các cấp, ngành và văn bản trực tiếp có liên quan đến hoạt động kinh doanh, quảng bá các hình thức huy động vốn; làm tốt công tác tiếp thị nhằm khai thác có hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn trong quá trình triển khai các biện pháp điều hành; duy trì thường xuyên việc giáo dục, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên. Hàng tháng chi nhánh triển khai tới từng bộ phận, từng cán bộ để tìm ra những mặt mạnh và tồn tại, từ đó rút kinh nghiệm để làm tốt hơn.Ban giám đốc chi nhánh đặc biệt coi trọng việc phân loại các xã, thị trấn theo thị trường đầu tư vốn thuận lợi và chưa thuận lợi để phân công cán bộ phụ trách nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế mỗi vùng, miền trong huyện. Việc xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng năm, từng quý được chi nhánh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành; tăng cường giáo dục chính trị cho cán bộ, nhân viên góp phần nâng cao nhận thức về hoạt động ngân hàng trong thời kỳ đổi mới. Xây dựng chương trình, tự kiểm tra trong, sau khi cho vay, nhằm hạn chế xảy ra nợ xấu. Phát hiện và kiên quyết xử lý những cán bộ tín dụng lợi dụng cá nhân cho vay kém hiệu quả dẫn đến nợ khó đòi hoặc không thu hồi được. Nâng cao chất lượng tín dụng, nghiêm chính chấp hành chỉ đạo về lãi suất của ngân hàng cấp trên, phấn đấu tận thu mọi khoản thu lãi suất đầu ra và tiết kiệm chi phí nhằm đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên, góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của đơn vị. Xác định Nông nghiệp - nông thôn là lĩnh vực quan trọng nhất để mở rộng quy mô hoạt động, do vậy chi nhánh đã đưa hoạt động của mình ngày một gần gũi với nông dân, tạo điều kiện thuận lợi cho họ trong quan hệ giao dịch với ngân hàng. Cơ cấu nguồn vốn được điều chỉnh ngày một hợp lý, nhằm tăng cường mở rộng đầu tư trung, dài hạn phù hợp với nhu cầu kinh tế của địa phương. Nguồn vốn huy động tăng trưởng đã giúp cho chi nhánh mở rộng đầu tư tín dụng, đáp ừng nguồn vốn cho nền kinh tế, đẩy mạnh cho vay kinh tế hộ sản xuất, HTX nông nghiệp và các doanh nghiệp phục vụ phát triển nông nghiêp, nông thôn. Trong 10 tháng năm 2009, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 57.295 triệu đồng, bằng 102,3% so vớikế hoạch năm; số dư nợ đạt 39.604 triệu đồng, tăng 76,48% so với cùng kỳ năm 2008, đạt 141,4% kế hoạch năm 2009. Từ các mục tiêu kinh tế của tỉnh, của huyện, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Quản Bạ đã hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể, đầu tư đúng hướng vốn tín dụng đã giúp người dân có đủ vật tư cho sản xuất đúng thời vụ, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, giải quyết việc làm cho nhiều lao động trong huyện, nhiều ngành nghê truyền thống đã được khôi phục, phát triển, đây cũng là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho nền kinh tế trên địa bàn huyện.


Để thực hiện tốt mục tiêu của tỉnh, huyện, từ nay tới cuối năm, chi nhánh tiếp tục tuyên truyền huy động vốn tại địa phương đáp ứng nhu cầu tăng trưởng tín dụng, phát triển kinh tế tại địa phương; làm tốt việc huy động tiết kiệm tại gia đình.Thực hiện có hiệu quả chiến dịch “Quảng bá chương trình dịch vụ Internet Bankinh”. Đầu tư tín dụng gắn với chất lượng tín dụng; có phương pháp thẩm định chặt chẽ trước khi cho vay; tập trung xử lý các món nợ quá hạn, nợ có nguy cơ tiềm ẩn rủi ro, nợ xấu nhằm đưa tỷ lệ nợ qúa hạn xuống mức thấp nhất, đóng góp một phần đáng kể vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển KT- XH của huyện.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Nà Chì - Nấm Dẩn.
HGĐT - Hết tháng 9.2009, công trình nâng cấp tuyến đường Nà Chì - Nấm Dẩn (Xín Mần) đã bước vào giai đoạn thi công nước rút nhằm hoàn thành vào cuối năm 2009, bàn giao đưa vào sử dụng khai thác đầu năm 2010.
30/10/2009
Tạo tiền đề cho sự phát triển về sau
HGĐT- Càng về những ngày cuối năm, sức ép công việc đối với mỗi cán bộ Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hoàng Su Phì càng lớn. Mỗi cán bộ, CCVC, tùy theo nhiệm vụ được giao luôn chạy đua với thời gian, quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch công việc.
23/11/2009
Chủ động giành thắng lợi vụ Đông - xuân
HGĐT- Vụ sản xuất Đông Xuân (ĐX) 2009 - 2010, tỉnh ta chủ trương đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) để nâng cao năng suất (NS), chất lượng sản phẩm. Hiện nay, ngành Nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm giành thắng lợi mùa vụ quan trọng này.
20/11/2009
Cam, quýt đầu mùa được giá
HGĐT- Hiện tại giá bán cam đang giao động trên địa bàn toàn tỉnh từ 10 – 12 ngàn đồng/kg, giá bán quýt từ 12 – 15ngàn đồng/kg. Với giá bán hiện tại đang cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ 6 – 8ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, giá bán cao, nhưng sản lượng cam, quýt lại sụt giảm đáng kể và theo khảo sát tại thị trường cho thấy nguồn “cung” nhỏ hơn “cầu”.
19/11/2009