Sơ kết Đề án ứng dụng mạng xã hội trong công tác bảo đảm ANTT

18:40, 26/04/2022

BHG - Ngày 26.4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các huyện, thành phố sơ kết giai đoạn I Đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Qua 6 tháng triển khai thực hiện giai đoạn I, Đề án ứng dụng mạng xã hội Facebook và Zalo trong công tác bảo đảm ANTT bước đầu đã đem lại những kết quả tích cực, thông qua các trang mạng xã hội, người dân đã tiếp cận nhanh chóng các thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn, chủ động phòng ngừa và phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT. Bên cạnh đó còn có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng với lực lượng Công an ở cơ sở, cung cấp thông tin, tình hình thực tế địa bàn, giúp lực lượng chức năng triển khai nhanh chóng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm bắt và xử lý ngay từ cơ sở các vấn đề phức tạp nổi lên liên quan đến ANTT. Việc ứng dụng các trang mạng xã hội tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ, tích cực và rộng khắp, thể hiện rõ nét trong công tác tuyên truyền, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Việc hướng dẫn các thủ tục hành chính qua mạng góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân rút ngắn thời gian giải quyết, giảm bớt phiền hà cho nhân dân. Đồng thời là kênh thông tin hữu ích, tin cậy để người dân tiếp cận, tránh được những thông tin xuyên tạc, không chính thống.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thí điểm, đưa ra giải pháp tối ưu để tiếp tục thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Dịp này, 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện đề án được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: Nguyễn Lân (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt
BHG - Chuyển đổi số với mục tiêu lấy người dân là trung tâm, cuộc sống công nghệ tạo cho người dân những thói quen mới như: Mua sắm online; sử dụng ví tiền điện tử; học trực tuyến…Tại Hà Giang, người dân cũng không nằm ngoài sự thay đổi, phát triển đó và dần trở thành những công dân số thông qua việc sử dụng và thụ hưởng những tiện ích mà công nghệ số mang lại, tạo nên một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.
31/03/2022
Đồng Văn hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại, trong đó đặc biệt chú trọng việc tăng cường thực hiện phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, không chỉ góp phần tiêu thụ nông sản hiệu quả mà còn giúp các hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và người nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.
28/03/2022
Ngành Y tế với chương trình chuyển đổi số
BHG - Tạo môi trường khám, chữa bệnh hiện đại, hướng đến bệnh viện không giấy tờ; tăng chất lượng khám, chữa bệnh bằng công nghệ thông tin (CNTT), tối ưu quy trình khám, chữa bệnh: Nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian khối lượng công việc thủ tục hành chính; quản lý chặt chẽ tài chính, nâng cao hiệu suất công việc, chất lượng khám, chữa bệnh… là những mục tiêu mà ngành Y tế và các bệnh viện trên toàn tỉnh đã, đang triển khai.
28/02/2022
Khởi động Chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên
BHG - Sáng 25.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Tổ Thanh niên chuyển đổi số (CĐS) của Tập đoàn FPT tổ chức Lễ khởi động triển khai thực hiện Chương trình CĐS trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) theo hình thức trực tuyến kết nối tới điểm cầu của 11 Huyện, Thành đoàn...
25/03/2022