Viễn thông Hà Giang phấn đấu thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán

09:43, 11/02/2015

BHG- Trước nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân sẽ tăng lên trong dịp Tết và nguy cơ nghẽn mạng có thể gặp trong giờ cao điểm, nhất là thời khắc giao thừa. Vì vậy, để có những bước chuẩn bị tốt dịch vụ viễn thông cho nhân dân đón Tết Nguyên đán trọn vẹn, Viễn thông Hà Giang (VTHG) đã triển khai kế hoạch cho tháng cao điểm này.

Nhân viên Viễn thông Hà Giang kiểm tra đường dây truyền tải đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.
Nhân viên Viễn thông Hà Giang kiểm tra đường dây truyền tải đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Theo đó, quán triệt cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm chỉnh đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp Tết. Với việc phục vụ liên lạc trong những ngày lễ, tết cho nhân dân và phục vụ truyền tải tình hình chính trị của tỉnh nhà, các tổ trực được phân công bao gồm lãnh đạo, nhân viên kỹ thuật, thường trực ứng cứu thông tin 24/24h để kiểm tra và xử lý kịp thời những sự cố xảy ra bất cứ lúc nào.

Một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông, kết nối thông tin đó là Phòng Kỹ thuật. Do đó, các nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị máy phát điện, rà soát các năng lực mạng lưới thông tin, các trung tâm trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Phòng Mạng & dịch vụ, Trung tâm Điều hành thông tin để báo cáo kịp thời tình hình viễn thông và đảm bảo các phương án dự phòng trong những ngày Tết.

Trong những năm trở lại đây, do chuẩn bị tốt kế hoạch “tác chiến” nên công tác thông tin liên lạc được kiểm soát tốt. Các công tác chuẩn bị như nâng cao chất lượng của mạng lưới, xây dựng kế hoạch chi tiết cho những tình huống có thể xảy ra để có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố không mong muốn. Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ vật tư, xăng, dầu dự phòng, hệ thống vô tuyến điện, truyền dẫn, phương tiện lưu động đảm bảo các vòng Rinh dự phòng phục vụ cho công tác chính trị và liên lạc cho nhân dân. Đặc biệt, chú trọng vào các địa điểm danh lam thắng cảnh, khu du lịch và các điểm sử dụng lưu lượng thông tin lớn như các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn... thực hiện kiểm tra các nhà trạm, tuyến cáp quang, cáp đồng, định tuyến nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố gây tắc nghẽn mạng trong các giờ cao điểm, nhất là trong thời khắc giao thừa để nhân dân trong tỉnh nắm bắt được tình hình kịp thời trong nước và quốc tế thời điểm đầu năm mới. Bước vào thời điểm cuối năm, VTHG cũng đã yêu cầu Trung tâm viễn thông ở các huyện phân công các nhân viên, quan tâm đến công tác truyền tải thông tin liên lạc đến bà con nhân dân nơi vùng sâu vùng xa, vùng biên giới để đưa Tết về với biên cương.

Anh Nguyễn Văn Bắc, Phó Giám đốc VTHG cho biết: Hiện tại, công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh và các cán bộ, nhân viên từ tỉnh xuống cơ sở đã được phân công nhiệm vụ cụ thể. Các thiết bị dự phòng được chuẩn bị kỹ lưỡng sẵn sàng cho việc cung cấp thông tin, thực hiện nhiệm vụ chính trị các kỳ cuộc lớn của tỉnh và phục vụ nhân dân trong toàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Ất Mùi đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau Tết chất lượng và hiệu quả.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Làm gì người dùng tiếp cận Internet nhiều hơn?
Để người dùng tiếp cận nhiều hơn với những kiến thức khoa học tiên tiến, hiện đại từ Internet, các địa phương cần có những kế hoạch cụ thể.
31/12/2014
Gia đình có hai trẻ bị bệnh máu trắng cần sự hỗ trợ
HGĐT- Trong căn nhà cấp IV ở thôn Làng Cúng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), những bức tường đã bắt đầu xuất hiện màu xanh vì rêu mốc. Nhìn vẻ mặt hốc hác, những vết nhăn in hằn sâu nơi khóe mắt của đôi vợ chồng trẻ: chị Lương Thị Bình (sinh 1982) và anh Lương Ngọc Quyết (sinh 1981)bên cạnh 2 con là cháu Lương Công Chiến (sinh 2006) và bé gái Lương Thị Thùy Dương (sinh 2009) với nét
31/12/2014
Hiện tượng Flappy Bird đứng đầu 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2014
Hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới đã đứng đầu danh sách 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2014 do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) bình chọn.
31/12/2014
Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện
HGĐT- Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp quá trình thanh toán tiền điện của khách hàng nhanh chóng; thuận tiện cho việc lập, gửi, nhận hóa đơn thực hiện qua các phương tiện điện tử. Ngày 29.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh
30/12/2014