Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện

09:32, 30/12/2014

HGĐT- Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp quá trình thanh toán tiền điện của khách hàng nhanh chóng; thuận tiện cho việc lập, gửi, nhận hóa đơn thực hiện qua các phương tiện điện tử. Ngày 29.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện.



Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang báo cáo kế hoạch áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện tại Công ty.


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang báo cáo kế hoạch áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động bán điện tại Công ty; lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến hóa đơn điện tử, Sở Công thương giới thiệu về các điểm nhấn, tính ưu việt, một số lưu ý cho khách hàng khi sử dụng hóa đơn điện tử; nghe chuyên gia của Cục Thuế tỉnh giới thiệu, hướng dẫn chi tiết việc sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện, đồng thời giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi sử dụng loại hóa đơn này. Trong đó nhấn mạnh: Việc áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy sẽ góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, giúp cho khách hàng giảm được chi phí bảo quản, bảo mật được thông tin, bởi hóa đơn được lưu trữ trênWebsitecủa bên phát hành hóa đơn, bên sử dụng hóa đơn khi cần thiết có thể tự in, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế mới. Đối với bên phát hành hóa đơn sẽ giảm được chi phí in ấn, vận chuyển và bảo quản hóa đơn. Việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử sẽ là một bước đột phá trong công tác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, giúp cho khách hàng tiếp cận gần hơn xu hướng của thế giới trong việc giao dịch điện tử.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả công tác thông tin, tuyên truyền qua Bản tin Khoa học và Công nghệ năm 2014
HGĐT- Tại Sở Khoa học và Công nghệ, hoạt động thông tin tuyên truyền của đơn vị phát triển trên tất cả các kênh thông tin đại chúng như Báo, Đài Phát thanh, Truyền hình, trang web, bản tin và lịch KHCN. Cơ bản các phương tiện thông tin này đã tuyên truyền đầy đủ các nội dung đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.
30/12/2014
Xu hướng công nghệ cho năm 2015
Công nghệ luôn luôn phát triển và làm cho chúng ta bất ngờ, dù rằng quá trình phát triển công nghệ thường chậm hơn chúng ta nghĩ và thường xuyên có sự thay đổi trong quá trình phát triển từng công nghệ. Nhưng hãy nhìn vào dự báo về năm xu hướng công nghệ trong năm 2015 để thấy chúng thật hữu ích và đáng kỳ vọng.
29/12/2014
Việt Nam đoạt Huy chương Vàng triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học kỹ thuật
Ngày 26-12, theo thông tin từ Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội cho biết: Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm Sáng chế quốc tế dành cho thanh thiếu niên 2014 tại Đài Loan đã xuất sắc giành một Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc tại triển lãm.
29/12/2014
DN viễn thông phải xây dựng hệ thống chặn tin nhắn rác
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son vừa yêu cầu các DN viễn thông phải xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung tin nhắn.
29/12/2014