Hà Giang

Làm gì người dùng tiếp cận Internet nhiều hơn?

13:44, 31/12/2014

Để người dùng tiếp cận nhiều hơn với những kiến thức khoa học tiên tiến, hiện đại từ Internet, các địa phương cần có những kế hoạch cụ thể.


Theo kết quả điều tra về tình hình phát triển Internet tại tất cả các quốc gia trên thế giới được công bố vào mới đây, Việt Nam nằm thứ ba trong nhóm các quốc gia tiên phong về tốc độ phát triển mạng lưới Internet với số ngườisử dụng Internettăng hơn 27% trong bốn năm vừa qua.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho biết thêm, chỉ số người sử dụng tiếp cận không cao do trình độ sử dụng thấp, ít các ứng dụng thiết thực, nội dung thông tin nông nghiệp trên nhiều trang web tiếng Việt còn rất ít, không hấp dẫn, tương tác thấp, không được cập nhật thường xuyên trừ các trang web báo chí.

Vậy, để người dân đến gần với sự thay đổi kinh nghiệm truyền thống sản xuất bằng kiến thức khoa học tiên tiến, hiện đại từ Internet, các địa phương cần có phương hướng:

- Phát triển mạnh hơn nữa cơ sở hạ tầng Internet về các điểm bưu diện văn hóa xã, có chế độ ưu đãi sử dụng Internet cho nông dân (miễn phí, giá thấp...)

- Phát triển các dịch vụ chuyển tải thông tin từ Internet đến nông dân: phát thanh, truyền hình, bản tin... từ các nguồn tin từ Internet phù hợp với từng đặc thù của mỗi địa phương, đầu tư cho các chương trình hướng dẫn sử dụng Internet cho nông dân

- Cần cuộc cách mạng trong giáo dục: ưu tiên phổ cập các chương trình đào tạo tin học, Internet tại các trường học ở nông thôn, đào tạo khả năng tự học theo phương pháp "từ xa" qua Internet, chứ không chỉ là "đọc" Internet.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiện tượng Flappy Bird đứng đầu 10 sự kiện ICT tiêu biểu 2014
Hiện tượng Flappy Bird gây sốt trên toàn thế giới đã đứng đầu danh sách 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2014 do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) bình chọn.
31/12/2014
Gia đình có hai trẻ bị bệnh máu trắng cần sự hỗ trợ
HGĐT- Trong căn nhà cấp IV ở thôn Làng Cúng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên), những bức tường đã bắt đầu xuất hiện màu xanh vì rêu mốc. Nhìn vẻ mặt hốc hác, những vết nhăn in hằn sâu nơi khóe mắt của đôi vợ chồng trẻ: chị Lương Thị Bình (sinh 1982) và anh Lương Ngọc Quyết (sinh 1981)bên cạnh 2 con là cháu Lương Công Chiến (sinh 2006) và bé gái Lương Thị Thùy Dương (sinh 2009) với nét
31/12/2014
Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện
HGĐT- Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp quá trình thanh toán tiền điện của khách hàng nhanh chóng; thuận tiện cho việc lập, gửi, nhận hóa đơn thực hiện qua các phương tiện điện tử. Ngày 29.12, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh
30/12/2014
Kết quả công tác thông tin, tuyên truyền qua Bản tin Khoa học và Công nghệ năm 2014
HGĐT- Tại Sở Khoa học và Công nghệ, hoạt động thông tin tuyên truyền của đơn vị phát triển trên tất cả các kênh thông tin đại chúng như Báo, Đài Phát thanh, Truyền hình, trang web, bản tin và lịch KHCN. Cơ bản các phương tiện thông tin này đã tuyên truyền đầy đủ các nội dung đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.
30/12/2014