Đảng bộ huyện Đồng Văn tích cực tham gia giải báo chí về xây dựng Đảng

16:43, 02/04/2024

BHG - Sau 2 năm triển khai, Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) đã ngày càng trở nên chất lượng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Là huyện biên giới, khó khăn, tuy nhiên, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã tích cực triển khai đến các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, viết bài tham gia giải. Đây cũng là một trong những cách để lan tỏa những cách làm hay, hiệu quả về xây dựng Đảng ở địa phương, từng bước xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện.

2 năm liền, Đảng bộ huyện Đồng Văn được nhận khen thưởng của BTV Tỉnh ủy là tập thể có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, triển khai thực hiện Giải Búa liềm vàng; các tác phẩm tham dự giải ngày càng có chất lượng, đoạt giải cao. Đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Xác định Giải Búa liềm của Đảng bộ tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Bởi thế, ngay sau khi BTV Tỉnh ủy ban hành kế hoạch về tổ chức giải, huyện Đồng Văn đã triển khai đến từng chi, Đảng bộ trực thuộc. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên tham gia viết bài, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, cách làm hay. Cán bộ, đảng viên tại các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia, hưởng ứng.

Huyện ủy Đồng Văn khen thưởng các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực tham gia Giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh.
Huyện ủy Đồng Văn khen thưởng các cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực tham gia Giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, năm 2022, năm đầu tiên Tỉnh ủy phát động giải, Đảng bộ huyện Đồng Văn có 23 chi, Đảng bộ tham gia với 47 tác phẩm. Đến năm 2023, có 58/60 chi, Đảng bộ tham gia với 84 tác phẩm, trong đó có nhiều tác phẩm đoạt giải B, giải C. Một số chi, Đảng bộ có nhiều tác phẩm dự thi tiêu biểu như: Chi bộ Ban tuyên giáo - Trung tâm bồi dưỡng chính trị 8 tác phẩm, Chi bộ Đoàn thanh niên 3 tác phẩm, Đảng bộ xã Sủng Là 9 tác phẩm.

Đồng chí Lý Trung Kiên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy là đầu mối tổng hợp và chọn lọc các tác phẩm tham dự giải. Ngay từ khi kế hoạch được ban hành, chúng tôi hướng dẫn và triển khai đến các chi, Đảng bộ trực thuộc tham gia cuộc thi. Các chi, Đảng bộ trực thuộc đã quán triệt và phân công cán bộ, đảng viên, sưu tầm tài liệu để tham gia dự thi với các thể loại như: Báo in, Báo điện tử, tác phẩm phát thanh. Hầu hết các chi, Đảng bộ trực thuộc đều nghiêm túc, quan tâm nghiên cứu kế hoạch, thể lệ giải để phân công cán bộ, đảng viên viết bài, lựa chọn chủ đề, thể loại dự thi, nội dung phù hợp để viết các tác phẩm tham gia cuộc thi đảm bảo đúng nội dung, tiến độ thời gian. Nhờ đó, Giải Búa liềm vàng của Đảng bộ tỉnh năm 2023, tập thể Đảng bộ huyện Đồng Văn được nhận khen thưởng; trong số những tác phẩm dự giải, có 1 tác phẩm đoạt giải C, 1 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích và 1 cá nhân được khen thưởng là nhân vật tiêu biểu. Đây là kết quả đáng khích lệ cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện. Mùa giải năm 2024, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch và định hướng các nội dung, chủ đề cho các chi, Đảng bộ; phát động thi đua, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên vì vậy hứa hẹn sẽ có những tác phẩm hay, chất lượng, mang đậm hơi thở cuộc sống, phản ánh chân thực tình hình ở cơ sở, đóng góp vào công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Có thể khẳng định, báo chí góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Giải báo chí về xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới. Năm 2024 và những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc thi, về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Qua đó, từng bước góp phần củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đoàn kết ngay từ cơ sở.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ cuối: Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh!

BHG - Là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng; trong suốt 93 năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn vững bước dưới cờ Đảng quang vinh.

28/03/2024
Nâng cao hai mặt công tác đảng viên
BHG - Hiện nay, chất lượng đảng viên là một trong những yếu tố cơ bản, quyết định đến năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, chất lượng của từng đảng viên góp phần tạo nên chất lượng của mỗi chi, Đảng bộ. Như lời Bác đã dạy “Đảng viên tốt thì chi bộ tốt, chi bộ tốt thì Đảng vững mạnh và lãnh đạo cách mạng thắng lợi”.
28/01/2024
Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ 2: “Bức tường lửa” ngăn chặn “vi rút” độc hại

BHG - Là đội hậu bị tin cậy của Đảng, lực lượng thanh niên trong tỉnh đang phát huy vai trò, trách nhiệm, tiên phong, hành động quyết liệt, tạo “bức tường lửa” ngăn chặn sự xâm nhập của “vi rút” độc hại, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

27/03/2024
Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ 1: Tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng

BHG - Lớp lớp thanh niên nơi cực Bắc đang tràn đầy nhựa sống, sục sôi bầu nhiệt huyết, trọn niềm tin yêu và khát khao được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuổi thanh xuân càng tươi đẹp khi có lý tưởng của Đảng trong tim, có ánh sáng của Đảng soi đường dẫn lối, từ đó vun đắp khát khao, hoài bão cống hiến cho miền cực Bắc thân yêu!

26/03/2024