Phát động Cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia

22:10, 22/07/2022

BHG - Chiều 22.7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solution” năm 2022. Tham dự có: Thứ trưởng Bộ TT&TT, Nguyễn Huy Dũng; Bí thư BCH TƯ Đoàn, Nguyễn Ngọc Lương; cùng sự tham gia của các doanh nghiệp, Hiệp hội và điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự tại điểm cầu của tỉnh có: Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT và các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở TT&TT.

Điểm cầu Sở TT&TT tỉnh Hà Giang dự lễ phát động cuộc thi
Điểm cầu Sở TT&TT tỉnh Hà Giang dự lễ phát động cuộc thi

Viet Solutions được tổ chức thường niên với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, giúp giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Mục tiêu của Viet Solutions năm 2022 là: Tìm kiếm và công bố những bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành, địa phương, doanh nghiệp và các dự án về cộng đồng.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Viet Solutions 2022 sẽ có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%. Các đội xuất sắc nhất vòng đấu loại sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng khởi nghiệp bởi các chuyên gia quốc tế và Việt Nam. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân đăng ký và gửi trực tuyến nội dung đề xuất bài toán chuyển đổi số, giải pháp công nghệ mới hoặc nền tảng chuyển đổi số qua Cổng thông tin Cuộc thi tại địa chỉ: https://vietsolutions.net.vn/.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Cuộc thi Viet Solutions năm 2022 có một số thay đổi cơ bản, nếu như trước đây, Bộ TT&TT chủ trì thực hiện đánh giá, lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc, thì nay, có sự đồng hành của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ TT&TT đóng vai trò cầu nối, kết nối giữa người ra bài toán và người giải bài toán. Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hãy coi đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề của xã hội, từ đó tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp mình. 

Đối với Hà Giang, việc hướng ứng Cuộc thi rộng rãi còn góp phần thực hiện Kế hoạch số 16-KH/UBND, của Chủ tịch UBND tỉnh, ban hành ngày 12.1.2021 về đẩy mạnh ứng dụng KHCN và đổi mới, sáng tạo trong các DN, hợp tác xã tỉnh Hà Giang đến năm 2025. 

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra mắt mã QR khám phá thành phố Hà Giang
BHG - Tối 28.4, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt mã QR khám phá thành phố thông qua trang thông tin điện tử hagiang360.vn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện UBND thành phố...
29/04/2022
Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Thành đoàn Hà Giang ứng dụng công nghệ số qua công tác tổ chức đại hội

BHG - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Thành đoàn Hà Giang đã tích cực triển khai, chỉ đạo các cơ sở đoàn tham gia chuyển đổi số với những hoạt động thiết thực, mà trong đó thể hiện rõ rệt nhất qua công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM thành phố Hà Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022