Hà Giang

Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông

18:55, 27/05/2022

BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.

Lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị
Lãnh đạo Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị

Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển mới, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền các cấp, người dân và doanh nghiệp trên các phương diện về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Cơ sở hạ tầng, các hệ thống nền tảng, phát triển dữ liệu, các ứng dụng, dịch vụ và công tác đào tạo nguồn nhân lực đã từng bước phục vụ hiệu quả cho chính quyền số. Hiện nay, 100% lãnh đạo có thẩm quyền được trang bị chữ ký số chuyên dùng; hoạt động giao ban trực tuyến 4 cấp được duy trì; cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cung cấp 1.864 dịch vụ công trực tuyến. Chuyển đổi kinh tế số trở thành giải pháp hữu hiệu cho phát triển kinh tế, tiêu thụ sản phẩm OCOP, nhất là sản phẩm chè, cam sành, mật ong. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện văn hóa, du lịch được truyền thông rộng rãi thông qua công nghệ số, có số lượt tiếp cận lớn, thu hút các nhà đầu tư phát triển du lịch.

Tại hội nghị, đại diện Sở TT&TT đã phổ biến quy định về quản lý đầu tư công nghệ thông tin của tỉnh và giải đáp một số kiến nghị của các huyện, thành phố trong công tác chuyển đổi số; các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần và thành phố Hà Giang cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay về chuyển đổi số. Về nhiệm vụ thời gian tới, ngành TT&TT tập trung triển khai, thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức cấp xã, huyện. Hỗ trợ đưa sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử và xây dựng chuyên đề chuyển đổi số, ưu tiên cho lĩnh vực văn hóa, du lịch. Đồng thời, hoàn thành việc kết nối, chia sẻ, xác thực thông tin công dân với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng những thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thúc đẩy triển khai nền tảng điện toán đám mây nhằm sao lưu dữ liệu cho hạ tầng trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt
BHG - Chuyển đổi số với mục tiêu lấy người dân là trung tâm, cuộc sống công nghệ tạo cho người dân những thói quen mới như: Mua sắm online; sử dụng ví tiền điện tử; học trực tuyến…Tại Hà Giang, người dân cũng không nằm ngoài sự thay đổi, phát triển đó và dần trở thành những công dân số thông qua việc sử dụng và thụ hưởng những tiện ích mà công nghệ số mang lại, tạo nên một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.
31/03/2022
Ra mắt mã QR khám phá thành phố Hà Giang
BHG - Tối 28.4, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ ra mắt mã QR khám phá thành phố thông qua trang thông tin điện tử hagiang360.vn. Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện UBND thành phố...
29/04/2022
Đồng Văn hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại, trong đó đặc biệt chú trọng việc tăng cường thực hiện phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, không chỉ góp phần tiêu thụ nông sản hiệu quả mà còn giúp các hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và người nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.
28/03/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022