Khám phá thành phố Hà Giang bằng công nghệ thực tế ảo VR 360

15:40, 22/06/2022

BHG - Với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, thời gian qua, thành phố Hà Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công tác chuyển đổi số. Để cụ thể hóa mục tiêu số hóa trong phát triển du lịch, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thành phố lựa chọn Thành đoàn Hà Giang làm đơn vị đi đầu trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ VR360 để giới thiệu, quảng bá về quê hương, con người và những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa của con người Hà Giang đến với bạn bè và du khách thập phương.

Đoàn Thanh niên thành phố giới thiệu Trang thông tin điện tử “hagiang360.vn” cho khách du lịch.
Đoàn Thanh niên thành phố giới thiệu Trang thông tin điện tử “hagiang360.vn” cho khách du lịch.

Theo đó, Thành đoàn Hà Giang xây dựng ý tưởng, khảo sát thực tế tại cơ sở để thu thập thông tin, tư liệu viết, hình ảnh và tổng hợp kết quả khảo sát; phân tích, đánh giá số liệu, cập nhật, bổ sung vào hệ thống quản lý. Từ đó lựa chọn nội dung, lên chương trình mô phỏng để xây dựng Trang thông tin điện tử có tên miền “hagiang360.vn”. Nhờ vậy, du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, có kết nối internet truy cập vào địa chỉ “hagiang360.vn” có thể trải nghiệm các địa điểm du lịch của thành phố Hà Giang bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.

Việc ứng dụng công nghệ VR360 cho phép số hóa và tạo bản sao trên thế giới kỹ thuật số, thể hiện chính xác thực trạng của điểm đến, vật thể theo thời gian thực, thông tin về các khu du lịch, nghỉ dưỡng, các cơ sở homestay, địa hình, giao thông. Đến nay, Thành đoàn cơ bản hoàn thành cơ sở dữ liệu giới thiệu tổng quan về các địa điểm du lịch của thành phố như: Quảng trường 26.3; Km0; chùa Quan âm; đền Mẫu; một số điểm kinh doanh dịch vụ homestay, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đỗ Hà Văn, Bí thư Thành đoàn Hà Giang cho biết: Chỉ trong vòng 20 ngày, Thành đoàn đã gấp rút hoàn thiện các khâu từ lên ý tưởng, khai thác cơ sở dữ liệu, thiết kế trang, bổ sung các tính năng. Đến nay, Trang thông tin điện tử “hagiang360.vn” đã hoàn thiện để phục vụ nhân dân và du khách.

Ông Nguyễn Khải, du khách đến từ Bình Dương cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Giang, được các bạn thanh niên giới thiệu về Trang thông tin “hagiang360.vn”, tôi cảm thấy rất bất ngờ về cách làm này. Bởi, không cần đi đến nơi mà chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet là có thể trải nghiệm các địa điểm du lịch của thành phố với hình ảnh đẹp, sắc nét, ứng dụng đơn giản giản, dễ sử dụng. Tôi mong muốn thành phố sẽ tiếp tục triển khai mở rộng thêm các địa danh để mọi người không chỉ biết đến riêng về thành phố mà còn cả các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trước sự lên ngôi của du lịch trực tuyến, đặc biệt ở giai đoạn sau đại dịch Covid-19, việc hoàn thiện Trang thông tin điện tử “hagiang360.vn” trải nghiệm du lịch bằng công nghệ thực tế ảo VR 360 góp phần cụ thể hóa chương trình chuyển đổi số của tỉnh, tạo động lực phát triển du lịch bền vững.

Bài, ảnh: Bàng Cường (Thành phố Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban chuyển đổi số ngành Thông tin và Truyền thông
BHG - Chiều 27.5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số ngành TT&TT trong 5 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở TT&TT; thành viên chuyên trách Tổ giúp việc Ban điều hành chuyển đổi số của tỉnh; đại diện ngành bưu chính, viễn thông và các huyện, thành phố.
27/05/2022
Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tuyên truyền, phổ biến Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam tại cơ sở
BHG - Ngày 26 và 27.5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến, triển khai Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2022 tại 3 huyện Quản Bạ, Yên Minh và Đồng Văn.
27/05/2022
Sản xuất gạo hữu cơ ứng dụng chuyển đổi số ở xã Quang Minh
BHG - Hòa cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nông dân xã Quang Minh (Bắc Quang) đang bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số trong sản xuất gạo hữu cơ. Bước tiến vượt bậc này được kỳ vọng tạo đà thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang phát triển nông nghiệp số.
26/05/2022
Những “công dân số”
BHG - Để vận hành tốt “đoàn tàu” KT - XH trong nền công nghiệp 4.0, những “công dân số” được ví như đầu tàu, là chìa khóa mở những “nút thắt” trên hành trình chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ở tỉnh ta, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng những “công dân số” đang từng bước chiếm lĩnh tri thức, làm chủ khoa học công nghệ, phát triển thị trường... và nâng cao chất lượng cuộc sống.
24/05/2022