Hà Giang có 3 dự án đoạt giải tại cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp khu vực miền Bắc

23:26, 09/09/2023

BHG - Ngày 8.9, tại tỉnh Nam Định đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cấp vùng khu vực miền Bắc năm 2023. Tham dự cuộc thi có 32 dự án đến từ 18 tỉnh, thành phố, trong đó Hà Giang xuất sắc có 3 dự án lọt vào vòng chung kết khu vực miền Bắc.

Dự án ươm, trồng cây Giang rừng của chị Đinh Thị Thu (Bắc Quang) xuất sắc giành giải Nhì.

Các dự án của tỉnh Hà Giang lọt vào chung kết gồm: Dự án "Ươm, trồng cây Giang rừng"; dự án "Phát triển cây đậu tương bản địa thành vùng nguyên liệu cho cơ sở chế biến đậu natto xuất khẩu"; dự án "Giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa nghề thêu dệt thổ cẩm cải thiện đời sống cho cộng đồng người dân tộc Pà Thẻn".

Với những nỗ lực chuẩn bị tốt các nội dung qua các vòng thi, tại vòng chung kết, các dự án của chị em phụ nữ tỉnh Hà Giang đã khẳng định được các ưu điểm về tính sáng tạo, chất lượng của các sản phẩm, mục tiêu nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương vươn tầm ra toàn quốc. Qua đó, 3 dự án của tỉnh Hà Giang đều xuất sắc đoạt giải, trong đó, dự án "Ươm, trồng cây Giang rừng" của chị Đinh Thị Thu (Bắc Quang) giành giải Nhì; dự án "Phát triển cây đậu tương bản địa thành vùng nguyên liệu cho cơ sở chế biến đậu natto xuất khẩu" của hộ Ly Thị Sóng (Hoàng Su Phì) và dự án "Giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa nghề thêu dệt thổ cẩm cải thiện đời sống cho cộng đồng người dân tộc Pà Thẻn" của chị Tải Thị Mai (Quang Bình) giành giải Khuyến khích.

Thông qua cuộc thi là dịp để các chị em phụ nữ Hà Giang được thể hiện đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo khởi nghiệp; ước mơ phát triển kinh tế và khẳng định vai trò, năng lực bản thân trong xã hội. Qua đó, thúc đẩy phong trào phụ nữ Hà Giang khởi nghiệp ngày càng thành công.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh niên người Dao khởi nghiệp từ du lịch cộng đồng
BHG - Sinh ra và lớn lên tại thôn Quang Vinh, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì), chàng thanh niên dân tộc Dao đỏ Triệu Tà Pú (sinh năm 1991) luôn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp với khát vọng vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Sau gần 1 năm thực hiện các công đoạn xây dựng, tháng 9.2019, homestay của anh chính thức hoạt động, đón những vị khách đầu tiên. Những tín hiệu vui ban đầu đã tiếp thêm sức mạnh cho anh Pú trong hướng đi phát triển du lịch cộng đồng gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa bản địa tốt đẹp.
27/09/2022
Giàng Mí Sùng khởi nghiệp trên vùng đất khó
BHG - Mạnh dạn, chịu khó, quyết tâm làm giàu, anh Giàng Mí Sùng, sinh năm 1992, thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) đã thực hiện hiệu quả mô hình chăn nuôi lợn nái và lợn thịt ngay trên mảnh đất nghèo khó của quê hương, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.
27/06/2023
Quả ngọt từ sức trẻ mạnh dạn ứng dụng công nghệ và khởi nghiệp
BHG - Sau hơn 5 năm khởi nghiệp, chàng trai Nguyễn Xuân Tiến, sinh năm 1991 nay đã trở thành chủ sở hữu của hơn 3.000 m2 nhà lưới trồng các loại dưa tại xã Phong Quang và Phương Tiến (Vị Xuyên). Có được kết quả này bởi Tiến đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ, đổi mới trong sản xuất với “Vườn dưa 4.0".
26/08/2022
Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp
BHG - Sáng 26.8, Tỉnh đoàn tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp. Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn; Chi nhánh Viettel Hà Giang và điểm cầu tại các huyện, thành phố.
26/08/2022