Bình yên cho mùa Xuân mới

07:49, 11/03/2015

BHG- Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đón chào một năm mới bình an và ấm áp. Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, ngay từ những ngày đầu năm, lực lượng Công an đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đảm bảo sự bình yên để nhân dân đón Tết, vui Xuân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay trong những ngày Tết Ất Mùi 2015.
Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông ngay trong những ngày Tết Ất Mùi 2015.

Trước đó, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, tập trung điều tra, triệt phá các đường dây, ổ nhóm tội phạm, các tụ điểm phức tạp, đồng thời chỉ đạo Công an các huyện, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ngành, các lực lượng phối hợp triển khai có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kế hoạch đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán.

Căn cứ vào chức năng, nghiệp vụ của từng lực lượng, các đơn vị, Công an các huyện, thành phố xây dựng, triển khai kế hoạch bảo vệ an toàn các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Duy trì 50% quân số trực bảo vệ. Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT trực 70% quân số trở lên; tăng cường quản lý cán bộ, chiến sĩ, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin báo cáo. Cùng với đó, các đơn vị đã đồng loạt ra quân, tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, đem lại kết quả nhất định, ANTT tiếp tục được đảm bảo; nhiều vụ việc được phát hiện và điều tra, giải quyết kịp thời. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững và ổn định, không để xảy ra vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT. Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự với các hành vi như: Cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, tàng trữ, sử dụng vật liệu nổ trái phép, tổ chức người khác trốn đi nước ngoài... Tai, tệ nạn xã hội xảy ra 11 vụ như: Tai nạn giao thông, tự tử, chết chưa rõ nguyên nhân, tai nạn rủi ro, cháy, nổ...

Trong đợt thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, bên cạnh công tác phòng ngừa, toàn lực lượng đẩy mạnh tinh thần kiên quyết tấn công không khoan nhượng với các loại tội phạm. Điển hình một số vụ việc như: Vụ án mạng nghiêm trọng tại thôn Tân Thành, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, lực lượng Công an đã bắt giữ hung thủ chỉ sau 2 ngày xảy ra;  hay vụ truy bắt nhanh 2 đối tượng cướp tài sản tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đây là vụ án nghiêm trọng, nạn nhân bị cướp với giá trị tài sản lớn (gần 700 triệu đồng). Quyết tâm không để đối tượng tẩu thoát, chỉ sau 4 giờ đồng hồ gây án, các đối tượng đã bị bắt giữ, tài sản được thu hồi nguyên vẹn. Hoặc trong những ngày cận Tết, Công an thành phố đã tập trung đấu tranh, điều tra làm rõ vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng tại Phường Minh Khai, vụ việc này, đối tượng Nguyễn Anh Đông mới ngoài 20 tuổi, trú tại thôn Tiến Thắng xã Phương Thiện đã lạnh lùng cầm dao chém người, làm nạn nhân bị thương tật với tỷ lệ 46%...

Đối với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Trật tự, Cơ động, Đặc nhiệm... thường xuyên ứng trực, đảm bảo quân số và thời gian 24/24 giờ tuần tra kiểm soát. Ngay trong ngày mùng 1 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã thành lập các tổ, chốt để tuần tra, kiểm soát, đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 do Bộ Công an tổ chức với Công an các địa phương trong cả nước, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cao kết quả của toàn lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân diễn tra trong cả nước. Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và an toàn, không có những vấn đề phức tạp về ANTT, mọi người phấn khởi vui Tết, đón Xuân. Có được sự bình yên ấy là nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Lực lượng Công an đã tạo niềm tin sâu sắc đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân, xứng đáng là lực lượng xung kích, mũi nhọn trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Đây là sự khích lệ, động viên toàn lực lượng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ, hy sinh những niềm vui riêng, giữ gìn sự bình yên cho mùa Xuân mới.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật
HGĐT- Ngày 29.12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) trong trường phổ thông, năm 2014 cụm thi Bắc Quang.
30/12/2014
Hội đàm trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới
HGĐT- Ngày 27.12, nhận lời mời của Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang do Đại tá Hoàng Đình Xuất, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã sang hội đàm với Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới.
29/12/2014
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
HGĐT- Để vào tới thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn; từ Quốc lộ 4C, ta phải đi thêm gần 5km đường nữa vào sát biên giới Việt – Trung, nơi chỉ có những núi đá tai mèo sừng sững. Vì đường xá xa xôi hơn các nơi khác, nên thị trấn Phó Bảng có phần nào tách biệt và ít được biết đến.
23/12/2014
Xung kích trên mọi mặt trận

BHG- Trong biên chế của lực lượng Công an tỉnh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chiếm tỷ lệ cao, tham gia ở hầu hết các lĩnh vực công tác Công an. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, ĐVTN đã khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và tham gia các phong trào, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

11/03/2015