Chuẩn bị đón Tết chu đáo, sẵn sàng chiến đấu cao

19:27, 09/02/2015

Quán triệt nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Ất Mùi, từ Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đến các Chi, Đảng bộ cơ sở đều ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ đón Tết với phương châm Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống tạo khí thế phấn khởi, thi đua sôi nổi quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2015.

Trong đó, tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, luôn cảnh giác SSCĐ cao, sử trí có hiệu quả các tình huống xảy ra. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị ngay từ những ngày đầu xuân năm mới. Tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, cán bộ lão thành, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh đang nằm viện, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới. Duy trì nghiêm các chế độ trực đúng theo kế hoạch; kiện toàn kíp trực đủ thành phần như trực chỉ huy, trực ban, trực chiến. Điều chỉnh bổ sung các kế hoạch, phương án SSCĐ; phòng, chống cháy nổ, cháy rừng và công tác bảo đảm an toàn cho các kho, doanh trại cơ quan, đơn vị và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện khi tham gia giao thông. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý hiệu quả, kịp thời khi có tình huống xảy ra. Chủ trì bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 8 địa điểm TP Hà Giang và các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Quang phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết. Làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức cho bộ đội đón Xuân với tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao” bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định lượng cả về vật chất và tinh thần; quan tâm tới các đơn vị, phân đội làm nhiệm vụ nhỏ lẻ, phân tán, các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Thường xuyên nắm chắc tình hình trên không, tuyến biên giới và trong nội địa kịp thời phát hiện ngăn chặn làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân và chuẩn bị mọi mặt cho ra quân huyến luyện năm 2015 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Công an, Biên phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan trên địa bàn thực hiện tốt Nghị định 77 của Chính phủ trong phối hợp bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự ATXH và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Ban CHQS 7 huyện biên giới, Đoàn KTQP 313 phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng, Công an đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát địa bàn, những địa bàn trọng điểm, tổ chức lực lượng cán bộ ở lại bám địa bàn và xây dựng kế hoạch công tác Dân vận, tổ chức ăn Tết cùng với nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh quán triệt nghiêm túc Chỉ lệnh của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc bảo đảm tiêu chuẩn, định mức cho cán bộ chiến sỹ trực Tết, nghỉ phét Tết và hạ sĩ quan, binh sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ đợt 1. 2015. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động chăn nuôi, dự trữ nguồn thực phẩm khá dồi dào trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với bảo đảm Tết cho bộ đội theo tiêu chuẩn quy định chung, các đơn vị còn trích một phần quỹ vốn đưa vào ăn thêm cho bộ đội trong dịp Tết, tặng quà gia đình quân nhân, nhất là gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.... Sự quan tâm kịp thời, đúng mức của cấp ủy, chỉ huy các cấp có tác động rất lớn đến tâm tư, tình cảm của mỗi quân nhân và người thân, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thêm yên tâm, gắn bó với đơn vị. Hướng đến một cái Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm là việc đã được các đơn vị triển khai thực hiện nhiều năm nay.

Quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, chiến sỹ không chỉ thể hiện bản chất, đạo lý, truyền thống của dân tộc, mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, quân đội, đơn vị. Để cán bộ, chiến sỹ, nhất là những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới có một cái Tết Cổ truyền vui vẻ, ấm áp; sau thời gian nghỉ tết, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh phấn khởi bước vào mùa huấn luyện mới với khí thế đầy hứng khởi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Sơn Hà (Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật
HGĐT- Ngày 29.12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) trong trường phổ thông, năm 2014 cụm thi Bắc Quang.
30/12/2014
Hội đàm trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới
HGĐT- Ngày 27.12, nhận lời mời của Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang do Đại tá Hoàng Đình Xuất, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã sang hội đàm với Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới.
29/12/2014
Hội thảo kết quả dự án phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại
HGĐT- Ngày 25.11, tại huyện Quản Bạ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội thảo phát huy quyền giám sát thực thi Luật Khiếu nại, nhằm đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện Dự án “Phát huy quyền giám sát của đồng bào dân tộc thiểu số một số xã đặc biệt khó khăn của huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
26/11/2014
Ở nơi tiếp nhận... “việc khó”
HGĐT- Trước sự phát triển của cuộc sống, những năm qua luôn có nhiều vấn đề phát sinh, trong đó có những bức xúc, nổi cộm của người dân được phản ánh đến các cơ quan chức năng. Vì thế, những nơi như Phòng Tiếp công dân của tỉnh luôn là nơi có thể nói, sẵn sàng để tiếp nhận những “việc khó” với những phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, theo Phòng cho
25/11/2014